Sợ vợ đến nỗi... tắt cả 'điện đóm'

22/06/2018 - 11:00

PNO - Anh cứ nghĩ mình bị “y sờ lờ” mà không biết rằng sâu xa, nó xuất phát từ nguyên nhân khác.

Đã mấy tháng nay, anh Nam, 45 tuổi, TP.HCM như người mất hồn. Anh không còn thiết tha gì đến công việc, gia đình nữa. Đúng giờ làm, anh xách cặp đến công ty, phân chia công việc cho nhân viên, gọi điện thoại cho đối tác xong, anh xách xe… chạy rong chứ không vùi đầu vào công việc như trước.

Mấy ai biết vợ chồng anh đang khổ tâm vì trục trặc không biết tỏ cùng ai. Vợ anh vẫn có nhu cầu, trong khi anh phải ậm ờ từ chối, viện cớ bị mệt hoặc công ty có việc nên cần giải quyết để hôm nào cũng về nhà rất trễ. Tất nhiên, người vợ sinh nghi, cho rằng anh có bồ nhí ở bên ngoài nên không ngừng chì chiết, tra vặn. Anh lại phải ra sức thề thốt, giải thích, nhưng càng nói, chị càng nghi ngờ nhiều hơn.

So vo den noi... tat ca 'dien dom'
Anh càng né tránh, chị càng nghi ngờ nhiều hơn. Ảnh minh họa

Bỗng dung… bất lực

Chuyện cứ thế kéo dài làm anh vô cùng mệt mỏi và không còn thiết tha gì đến mọi thứ xung quanh. Mỗi ngày, bước chân về nhà, vào phòng ngủ đã thành nỗi ám ảnh với anh. Thực sự, anh nào có mèo mỡ gì bên ngoài, chỉ vì khoảng hơn một năm nay, không hiểu vì sao, “cậu nhỏ” trở chứng, không thèm chìu lòng người nữa. Anh cũng muốn làm vợ hài lòng mà thật lạ, anh không còn bất kỳ ham muốn gì và “cậu nhỏ” cứ nằm yên, không nhúc nhích.

Sợ hãi, mặc cảm với vợ, anh không dám nói sự thật, càng không biết bày tỏ cùng ai. Anh cứ thế lang thang hết ngày này qua ngày khác. Trong mắt những người xung quanh, anh là một người đàn ông thành đạt, một người chồng hoàn hảo nên anh không muốn lộ ra chuyện anh bị “y sờ lờ” – yếu sinh lý.

So vo den noi... tat ca 'dien dom'
Nhiều đêm anh phải giả vờ ngủ thật say. Ảnh minh họa

Một ngày nọ, sau khi lang thang khắp Sài Gòn, anh gọi điện thoại tìm một địa chỉ. Đó là văn phòng tư vấn tình yêu, hôn nhân gia đình. Khi tư vấn hỏi, “Vì sao anh đến đây”, anh gục đầu vào 2 tay, “vì tôi chẳng còn nơi nào để đi cả”. Anh tâm sự, khi còn trẻ, “chuyện ấy” với anh rất tốt nhưng càng ngày lại càng... vô vọng. Anh không rượu chè, ăn uống ngủ nghỉ rất điều độ khoa học, tập thể dục thường xuyên.

Mất nhiều thời gian để trao đổi, tư vấn viên nhận ra vấn đề, chính là do sự sợ hãi. Nỗi sợ vợ của anh đã… chi phối “cậu nhỏ”, khiến “cậu chàng” không có lực để “giương oai, giễu võ” hàng đêm như trước nữa. 

Sợ vợ thái quá

Anh Nam kết hôn cùng vợ khi mới 28 tuổi. Vợ anh là con nhà “có số có má” nên chẳng mấy chốc anh trở nên giàu có nhờ sự hậu thuẫn từ nhà vợ. Họ cho anh mượn tiền lập công ty, giới thiệu mối mang để con rể làm ăn. Bên cạnh đó, vợ anh mặc dù còn trẻ nhưng rất sắc sảo, có vợ nhúng tay vào phi vụ nào thì phi vụ đó thắng đậm.

Nể vợ, từ đó công ty có bất kì công việc gì, anh cũng đều hỏi ý kiến và nhận sự “chỉ đạo” từ vợ.  Càng ngày, vợ anh càng tỏ ra lấn lướt chồng, nhất là từ khi họ có con. Không ít lần, anh bị mất mặt trước người dưng nhưng hễ vợ… quắc mắt là anh "cụp đuôi" dù trong lòng rất ấm ức. Riêng chuyện nuôi con, hầu như anh không được có ý kiến dù không phải chuyện gì vợ làm cũng đúng, chẳng hạn chọn trường cho con. Anh muốn con học trường vừa vừa sức còn chị kiên quyết phải cho con học “trường chuyên lớp chọn” cho… bõ công sinh đẻ.  

So vo den noi... tat ca 'dien dom'
Càng ngày, chứng "sợ vợ" của anh càng nặng.

Nếu như ban đầu, anh hết sức tự hào với bạn bè vì chuyện mình may mắn có được vợ giỏi thì 10 năm sau, anh vô cùng khó chịu khi ai đó nhắc đến tên vợ. Vài đứa bạn còn nói thẳng mặt, “mày nhu nhược quá, nó làm trái ý, cứ thẳng tay mà trị…”

Thế nhưng, ý định “thẳng tay mà trị” bao nhiêu lần tắt ngóm khi vợ anh liếc hoặc động đậy cánh môi. Mỗi lần như thế, hồn phách anh như thể lên mây. Cách đây 2 năm, anh lỡ tay kí một hợp đồng mà không thông qua vợ, chẳng may hợp đồng trục trặc, thế là vợ anh càng gia tăng mức độ thống trị. Từ đó, anh làm cái gì cũng sợ sai, sợ trái ý vợ. Anh sống trong lo lắng và sợ hãi. Khi chuyện tình dục bắt đầu trục trặc một đôi lần, anh rất lo vợ giận, nhưng càng cố gắng “thằng nhỏ” càng im lìm. Mỗi lần chuẩn bị lâm trận mồ hôi anh đầm đìa…

Cải thiện mối quan hệ vợ chồng, cải thiện chuyện tình dục

Tư vấn viên cho biết, tình trạng của anh có thể xuất phát từ yếu tố tâm lý. Để cải thiện tình trạng “muốn chìu vợ mà không được”, trước hết, anh Nam phải cải thiện quan hệ vợ chồng. Cần có những cuộc nói chuyện cởi mở để thấu hiểu nhau hơn, khẳng định lại vai trò, vị trí của từng người trong gia đình. Những gì có thể san sẻ với nhau được và những gì cần được tôn trọng. Anh Nam cũng cần hiểu vai trò làm cha, làm chồng của mình để có thể tự tin hơn, cần có sự độc lập trong công việc làm ăn… Có thể, cả hai vợ chồng anh cùng đến gặp chuyên gia tâm lý hơn là để anh một mình đối diện với… “nữ cường nhân” của đời mình.

Chỉ khi nào anh… bớt sợ vợ thì tình trạng “y sờ lờ” của anh mới có thể không còn nữa. Bởi nỗi sợ hãi, âu lo, stress tăng lên thì cơ thể sẽ tăng tiết các hormone gây bất lợi cho sự trao đổi chất, giảm ham muốn tình dục, gây rối loạn xuất tinh, cương dương…

Một cuộc nghiên cứu được đăng trên chuyên san Hormones and Behaviour (Mỹ) cho thấy stress có thể cản trở hoạt động của testosterone, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục ở đàn ông.

Chỉ khi nào đời sống vợ chồng vui vẻ, thuận hòa, bình đẳng mà tình trạng “trên bảo dưới không nghe” vẫn còn thì mới do những nguyên nhân khác.

Bảo Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI