Sau những chuyến công tác triền miên, rốt cuộc anh cũng thú nhận những lời như dao cứa

08/08/2017 - 19:00

PNO - Tôi như không tin vào chính mình, nhưng anh ấy nói đấy là sự thật...

Tôi đã có chồng và một con trai 4 tuổi. Hiện tôi đang thất nghiệp và ở nhà nuôi con, khoảng 1 tháng nay chồng tôi về nhà luôn than chán và thất vọng về tôi vì tôi đã nghỉ việc, không biết hy sinh và chăm lo cho gia đình, rằng hai người không hợp nhau.

Anh ấy thường xuyên đi công tác - hai vợ chồng tôi rất ít gặp nhau, có khi một tuần chỉ gặp được một lần, về đến nhà là anh ấy cứ nằm ì ra và người cứ bần thần, tôi hỏi thì anh ấy thú nhận anh đã hết yêu tôi, anh đang có người khác và người đó rất yêu và cần anh!

Sau nhung chuyen cong tac trien mien, rot cuoc anh cung thu nhan nhung loi nhu dao cua
Anh dễ dàng nói ra những lời đau đớn đó với tôi vậy sao? Ảnh minh họa

Tôi như không tin vào chính mình, nhưng anh ấy nói đấy là sự thật, anh ấy muốn tôi buông tha để anh đến với cô gái ấy, anh sẽ làm tròn trách nhiệm với mẹ con tôi. Anh kêu tôi gặp người phụ nữ ấy nhiều lần. Cô ta 25 tuổi còn độc thân, anh khen cô ta sâu sắc, tinh tế và rất hiểu anh.

Tôi biết số điện thoại cô gái ấy, tôi và cô ta đã nói chuyện. Tôi nhắn tin cho cô ta và cô ta đã chủ động gọi lại cho tôi. Lần nói chuyện đầu tiên cô ta bảo tôi đã hiểu lầm, cô ta chỉ xem chồng tôi như anh trai và khuyên nhủ tôi đừng đau buồn và ghen tuông mà khổ cho bản thân, kêu tôi hãy hỏi lại chồng xem có ai khác không chứ không phải cô ta.

Tôi vui mừng, nhưng vài ngày sau chồng tôi khẳng định chính là cô ấy, tôi vô cùng tức giận và liên hệ với cô ta. Lần này cô ấy lại chủ động gọi lại cho tôi và thú nhận cô ta yêu chồng tôi thật lòng nhưng thật sự không cố ý muốn phá gia đình tôi. Cô ấy nói đã dứt khoát với chồng tôi nhưng anh ấy không chịu. Cô ấy đòi gặp tôi để cả ba sẽ giải quyết dứt khoát, hẹn một tuần sau sẽ xuống. Tôi nói với chồng vấn đề này anh ấy la tôi và kêu đừng gặp, tôi đã nhắn tin bảo cô không cần xuống gặp tôi làm gì vì tôi cũng không muốn.

Mới nói chuyện lúc trưa thì 15h30 chiều cô ấy nhắn tin là đang trên đường đón xe xuống nhà tôi (cô ấy ở TP.HCM còn nhà tôi ở miền Tây), hai tiếng nữa sẽ tới. Tôi bàng hoàng hỏi chồng thì anh ấy cũng hoang mang bảo không ngờ cô ấy xuống thật.

Giờ nghĩ lại vấn đề này tôi thấy mình hiền quá và đã bị cả hai người ấy lừa.

Sau nhung chuyen cong tac trien mien, rot cuoc anh cung thu nhan nhung loi nhu dao cua
Anh một mực khẳng định đấy mới chính là tình yêu, còn tôi là sai lầm đời anh. Ảnh minh họa

Cô ta xuống nhưng không giải quyết được gì cả, sau khi cả ba đi uống nước và đi ăn về, chồng tôi đã chở cô ta về khách sạn, tôi cố nhịn vì anh ấy nói để anh ấy giải quyết đừng dồn ép anh ấy. Anh đưa cô về khách sạn gần ba tiếng đồng hồ mới về nhà, về nhà còn nhắn tin qua lại, tôi vô cùng tức giận và trách anh dứt khoát là như vậy sao?

Sáng anh lại nói đưa cô ta đi ăn sáng, cô ấy sẽ về lại thành phố, tôi đòi đi nhưng anh không cho. Tôi giận và gọi điện, tôi nói rằng cô ta nên nhanh chóng về thành phố đừng phá nát gia đình tôi nữa, nếu dứt khoát thì cô ta hãy tự về từ đêm qua và không nên níu kéo chồng tôi đến sáng hôm nay.

Sự việc nói chung là như vậy, tôi đã cho gia đình hai bên biết chuyện, mọi người đã khuyên anh ấy hết lời nhưng anh quay lại la tôi tại sao cho gia đình biết chuyện, tôi làm vậy là sai lầm sẽ đẩy anh ấy xa tôi hơn và sẽ mau chóng ly hôn. Anh ấy còn đe doạ tôi không được làm gì tổn hại đến cô gái ấy.
...

Đến hôm nay sau gần 3 tuần, anh ấy vẫn đi công tác thường xuyên, ít nhắn tin và gọi điện về nhà hơn. Hoặc khi về nhà thì lạnh lùng không thèm nói chuyện thái độ thể hiện để tôi biết anh ấy chán tôi, không ngó ngàng gì đến vợ. 

Ai cũng khuyên tôi đừng để ý đến họ nữa, họ đã quá trắng trợn rồi, nhưng để thoát khỏi những suy nghĩ ấy thật khó. Tôi cố không liên lạc với chồng nhưng tôi vẫn không kiềm chế được, tôi vẫn nhắn tin và gọi điện hỏi thăm anh ấy 1-2 lần trong ngày - dù có khi tôi nhắn 2, 3 tin anh cũng không trả lời.

Mẹ chồng tôi cũng gọi diện cho cô ấy rồi và tôi cũng nhắn tin, gửi mail cho cô ấy nhiều lần. Cô ấy bảo đừng làm phiền cô ấy nữa, giờ cô ấy chỉ gặp chồng tôi trong công việc và mong muốn mọi việc được giải quyết êm đẹp - dù có tốt hay xấu thì hãy đừng làm gì ảnh hưởng đến danh dự của cả ba.

Cô ta đang lừa tôi, nhắn tin cho tôi như vậy nhưng tối nào cô ta cũng đi ăn với chồng tôi (tôi gọi điện và anh ấy đã thú nhận hai người vẫn bên nhau bình thường). Giờ tôi không biết phải làm gì để giữ hạnh phúc gia đình mình đây? Tôi có nên lên gặp cô ta và đánh ghen để cho cô ta mất danh dự không?

Chồng tôi bảo tôi hãy nhanh chóng kiếm việc, anh ấy hứa khi tôi có việc thì mới ly hôn và sẽ đảm bảo quyền lợi cho hai mẹ con và chu cấp đầy đủ. Anh ấy cũng rất yêu con nhưng anh yêu cầu tôi đừng đem con ra níu kéo anh ấy.

Xin quí vị hãy cho tôi lời khuyên, tôi có nên níu kéo hay chờ đợi chồng tôi quay về? Anh ấy rất muốn ly hôn để có thể đến với người con gái kia một cách chính đáng. Giờ tôi rất hoang mang.

Hiền Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI