Phụ nữ lặng thinh là khi tình yêu và sự tôn trọng đã hao mòn

26/06/2017 - 05:00

PNO - Họ thôi cằn nhằn và để bạn yên nghĩa là họ đã để tâm đến những thứ khác quan trọng hơn trong cuộc đời họ...

Vợ chồng đến được với nhau là do duyên nợ kiếp trước, đến rồi nhưng không biết gìn giữ thì mối lương duyên đó cũng đứt gánh giữa đường. Bát đũa còn có lúc xô, hôn nhân không phải lúc nào cũng êm đẹp, lúc nào cũng “xuôi chèo mát mái” giữa hai cá thể, hai thế giới tâm hồn khác nhau. Quan trọng là cách hành xử của chúng ta mỗi khi xảy ra bất hòa trong cuộc sống gia đình mà thôi.

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, nhà văn John Gray lại kết luận “Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim”, vì vậy “đội trời đạp đất” là việc của phái mạnh còn phụ nữ luôn có những trái tim dịu dàng, nhân hậu, bao dung, đó chính là những “vật liệu” xây tổ ấm vững bền nhất. Thế nên, lúc vợ chồng bất hòa, các ông cứ nghiễm nhiên đổ tội cho vợ mình và bỏ ra khỏi nhà… mặc sức các chị tấm tức khóc.

Phu nu lang thinh la khi tinh yeu va su ton trong da hao mon
“Hãy chọn một cô vợ hay cằn nhằn, vì đó là một cô vợ tốt”. Ảnh minh họa


Tôi đã chứng kiến nhiều cuộc cãi vã của một số cặp vợ chồng và thấy một “cái tôi” bề trên quá lớn đối với người đầu ấp tay gối. Các ông cứ mặc sức hét lớn, có người thì đập phá đồ đạc xong bỏ ra khỏi nhà, rủ bạn đi nhậu, lúc về đã thấy say khướt.Tôi đã nghe đâu đây lời khuyên: “Hãy chọn một cô vợ hay cằn nhằn, vì đó là một cô vợ tốt”, nhưng hay cằn nhằn lại dễ bị bỏ rơi lắm chị em à. Bởi đàn ông họ không hiểu rằng đàn bà họ yêu gia đình này, yêu tổ ấm này, họ mới quan tâm, thắc mắc những việc xảy ra xung quanh chồng mình, họ lo lắng và họ có quyền có ý kiến. Và cứ mỗi lần có ý kiến là các ông chồng lại lấy quyền làm chồng mắng mỏ, hoặc tỏ ra bực bội vì không được tôn trọng, vì “lắm lời”.

Ngược lại có bao nhiêu ông chồng ở lại ngôi nhà lắng nghe và cùng nhau giải quyết vấn đề mâu thuẫn bằng sự thấu hiểu và yêu thương?

Phụ nữ chỉ cần bạn ôm họ vào lòng, nhẹ nhàng và giải thích cho họ hiểu. Phụ nữ chỉ cần bạn lắng nghe và vẫn ở nhà để thưởng thức bữa cơm cô ấy nấu, nghe cô ấy cằn nhằn. Phụ nữ chỉ cần sự rõ ràng và tôn trọng ý kiến của cô ấy. Chỉ thế thôi. Nhưng bao ông chồng lấy quyền làm chồng và cho đó là điều hiển nhiên, họ im lặng, bực tức, trách móc, cảm thấy phiền nhiễu, nhỏ nhặt và bỏ ra khỏi nhà để giải tỏa nỗi chán nản. Biết chăng vợ ở nhà chìm trong cô đơn với tiếng thở dài và tự hứa với lòng mình mặc kệ, muốn làm gì làm, không nói nữa…

Phu nu lang thinh la khi tinh yeu va su ton trong da hao mon
Ảnh minh họa

Phụ nữ cũng có những vấn đề của họ và họ cần người chồng thấu hiểu cùng họ vượt qua. Nhưng các ông chồng chỉ thấy mỗi vấn đề của các ông mà thôi. Và đó chính là nút thắt của sự rạn nứt. Họ mỏng manh và không chịu áp lực giỏi như cánh mày râu đâu ạ, chính vì thế họ lắm lời xong đâu lại vào đấy ấy mà.

Khi phụ nữ im lặng, mặc bạn muốn làm gì làm, khi họ chìm đắm trong cô đơn và giữ hòa khí bằng sự bình thản thì khi đó tình yêu và sự tôn trọng đã hao mòn. Chính vì thế các ông chồng à, hãy ở lại căn nhà của mình và cùng nhau giải quyết.

Dù có to tiếng với nhau thì mọi vấn đề cũng sẽ được sáng tỏ khi nàng đã nói ra suy nghĩ của mình mà chàng cũng thế. Đừng để vết rạn ngầm từ dưới lòng đất, như thế quá nguy hiểm cho mái ấm của mình. Đàn bà giữ chồng nhưng đàn ông cũng cần giữ vợ, cần thấu hiểu vợ để cùng đi con đường dài.

Phụ nữ hiện đại không chỉ có mỗi gia đình mà họ còn có sự nghiệp, bạn bè, ước mơ… Nên mỗi khi họ thôi cằn nhằn và để bạn yên nghĩa là họ đã để tâm đến những thứ khác quan trọng hơn trong cuộc đời họ. Cuộc sống vợ chồng sẽ có va chạm nhưng các ông chồng hãy là người tự lái con thuyền thành sự thấu hiểu vợ mình và thấu hiểu mình. Đó là lúc bạn chứng tỏ tình yêu với người bạn đời và gia đình nhỏ.

Đàn bà giữ lửa nhưng cũng có lúc họ khủng hoảng tinh thần cần các ông chồng lắng nghe, chia sẻ và ít nhất là ở lại chính ngôi nhà của mình. Rồi họ sẽ dịu dàng như con mèo trước sự chín chắn và yêu thương của bạn.

Hạ Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI