Phụ nữ hiện đại không phải hơn nhau tấm chồng, hơn nhau ở bản lĩnh

12/12/2017 - 14:00

PNO - Phụ nữ bản lĩnh biết rõ đang ở đâu trong quỹ thời gian của riêng mình. Không có chồng không phải không trọn vẹn, mà không có bản lĩnh mới thực sự là khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời phụ nữ ngày nay.

Và nếu như không hoặc chưa, thì sẽ gây ra nhiều hoài nghi, thắc mắc, nhiều câu hỏi dồn dập cũng chỉ xoay quanh câu chuyện: Lấy chồng. Điều này thường nhật đến nỗi chẳng có ai xem là lạ lùng cả. Và đến tuổi, phụ nữ cứ phải lấy chồng thì mới là tốt nhất.

Đàn bà hơn nhau không phải ở tấm chồng

Quan niệm rằng đàn bà hơn nhau là ở tấm chồng đã tồn tại từ khá lâu. Điều này, xét ở một góc độ nào đó thì không phải là sai. Vì tôi biết rằng lấy chồng với những người phụ nữ như thể một canh bạc, khi người đàn ông yêu rồi trở thành người chồng, có thể là hai con người hoàn toàn khác nhau trong cùng một hình hài. Điều này làm không ít phụ nữ mặc định rằng việc mình có được hạnh phúc hay không, phụ thuộc nhiều vào lựa chọn được một người chồng tốt hay xấu. Và rồi họ mặc nhiên thừa nhận rằng, hơn nhau không phải ở tấm áo lông thú hàng hiệu hay chiếc giày cao gót sang chảnh, mà  ở tầm chồng tử tế.

Phu nu hien dai khong phai hon nhau tam chong, hon nhau o ban linh
 

Và với mặc định rằng, phụ nữ rồi không sớm thì muộn cũng cần phải lấy chồng. Như thể đó là thời điểm đánh dấu cho một bước tiến lớn trong cuộc đời của họ, mà bước ngoặt đó có ý nghĩa quyết định cho toàn bộ quãng đời về sau. Điều này khiến cho xã hội ngầm mặc định về việc người phụ nữ phải lấy chồng, và chỉ có lấy chồng thì mới được xem là trọn vẹn hoặc là trưởng thành mà không có bất cứ điều gì có thể so sánh được.

Thậm chí, thời điểm lấy chồng còn là thời điểm mà người phụ nữ phải chấp nhận đánh đổi cả cuộc sống và những thói quen riêng tư, sự nghiệp của bản thân để thu mình trong vỏ bọc gìn giữ cho gia đình vừa tạo dựng.

Đàn bà hơn thua nhau không chỉ nằm ở một ông chồng, vì chúng ta hoàn toàn bình đẳng, và nó cũng không phải là thước đo chuẩn mực để đánh giá về vị trí và vai trò của một người phụ nữ trong đời sống hiện đại nữa.

Phụ nữ hiện đại cần táo bạo hơn về hôn nhân và hạnh phúc

Tôi biết vài người phụ nữ hiện đại, là sếp trong các doanh nghiệp. Họ ở tuổi băm, cái tuổi mà ai cũng thắc mắc rằng: “Sao chưa có chồng?” dù rằng trước đó họ đều thừa sự giỏi giang.

Vậy mà ngay trong bản thân những người phụ nữ tuổi băm độc lập đó, họ cũng thường xuyên dày vò bản thân về đường tình duyên của mình. Như thể rằng đến tuổi này, làm được như vậy rồi mà chưa tìm được một tấm chồng thì chưa phải là thành công.

Họ bị ám ảnh bởi câu hỏi đó khi đối diện với một mình trong căn hộ, tự nấu, tự ăn, tự chăm sóc cơ thể đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc của thanh xuân. Một số họ sau đó rồi cũng đi lấy chồng theo giới thiệu và sắp xếp, một số khác thì chấp nhận ở vậy quá lứa lỡ thì trong sự đàm tiếu của không ít người đời.

Phu nu hien dai khong phai hon nhau tam chong, hon nhau o ban linh
Ảnh: Internet

Tại sao chúng ta phải như vậy? Tại sao phụ nữ cứ phải là lấy chồng mới được xem là trọn vẹn? Tại sao đàn bà ở tuổi 30 thì bị xem là “bom nổ chậm trong nhà”.

Rõ ràng chúng ta không cần phải đi xa đến vậy. Phụ nữ, về cơ bản, làm điều mình muốn đã là đáng tự hào lắm rồi. Nhiều người lấy chồng, không phải vì đó là điều mà họ muốn, mà chỉ đơn giản, đó là điều mà gia đình hay xã hội muốn.

Công danh, sự nghiệp vẻ vang và cuộc sống ung dung thưởng ngoạn, cũng là một điều được thèm khát thực sự ở trên đời, chứ không nhất thiết phải thêm một viên gạch "lấy chồng" thì bức tường mà họ xây mới trở nên vững chãi, trọn vẹn.

Phụ nữ hiện đại không hơn nhau ở tấm chồng, không hơn nhau ở một cuộc hôn nhân. Phụ nữ hiện đại hơn nhau chính là ở bản lĩnh. Cứ thoải mái xây dựng sự nghiệp và sống đúng với bản ngã của mình, rồi đến lúc thực sự thấy cần phải kết hôn thì hẵng suy nghĩ và làm điều đó.

Chúng ta không việc gì phải chạy theo quãng thời gian của người khác để nói rằng “ba mươi chưa chồng đã là muộn". Vì bản thân những người phụ nữ bản lĩnh, họ biết rõ mình đang ở đâu trong quỹ thời gian của riêng mình. Không có chồng không phải là không trọn vẹn, mà kỳ thực không có bản lĩnh mới thực sự là khiếm khuyết lớn nhất trong cuộc đời phụ nữ ngày nay.

Mai A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI