Phép tỏ tình của 'ngón tay cái'

10/09/2017 - 10:31

PNO - Một ngày, bạn bè xanh mặt trước công bố trên facebook của chị Yến Thy: 'Kể từ đây, tôi và Hoàng Tuấn không còn là của nhau nữa.....'

Nhóm bạn tá hỏa nhắn tin hỏi nhau và cùng ngơ ngác. Một số người thẳng thắn góp ý, khuyên chị bớt nóng, gỡ “tút” xuống, có gì vợ chồng đóng cửa bảo nhau. Mãi ba giờ sau khi công bố ấy được tung lên, mới xuất hiện dòng phản hồi của đối tượng bị ân đoạn nghĩa tuyệt - Hoàng Tuấn: “Tui đâu biết gì. Thôi bà xã giận thì cho anh xin lỗi trước, biết lỗi sau!”. 

Phep to tinh cua  'ngon tay cai'
 


Mấy ngày sau, cũng từ facebook của chị Yến Thy phát trực tiếp cảnh vợ chồng chị nắm tay, song ca bài nhạc trong một tiệc thôi nôi. “Ủa, sao hôm trước chị tuyên bố trên facebook vậy? Tưởng anh chị đứt đường rồi”, “Nối lại tình xưa rồi hả chị?”… - nhóm bạn lại ầm ĩ. Dứt bài hát, chị trả lời nhóm khán giả đang lao xao kia rằng: “Chén trong sóng còn khua mà! Hihi. Như chưa hề có ai phải ra đi. Vợ chồng tui không có nghỉ chơi nhé các bạn. Chơi tiếp đây…”. Bạn bè thở phào và thêm hiểu về chị - ngoài xinh đẹp, hát hay, vui vẻ, cởi mở còn có thêm tính “trẻ con”. 

Vì sao nên cớ sự?

Sau khi thấy vợ đưa cái “tút” đầy phẫn nộ, về nhà anh Hoàng Tuấn mới hiểu nguồn cơn chị nổi xung thiên là vì ghen, nghi ngờ anh lợi dụng việc thăm con riêng để qua lại với vợ cũ. Chị Yến Thy mới cấn bầu nên dễ nổi cáu, mất tự tin về nhan sắc và ít nhiều bị tác động bởi những bài báo kiểu “vợ vượt cạn, chồng vượt rào”, chị nghĩ hẳn mình đang bị chồng phản bội. Cộng thêm lỗi của anh Tuấn là sau khi thăm con đã thẳng tiến đến quán nhậu, chén thù chén tạc với nhóm bạn đến khuya mà không báo vợ.

Chị Thy ở nhà ruột nóng như hơ, tưởng tượng cảnh đầm ấm của anh cùng con riêng, vợ cũ… Quê một chút, phiền một chút, nhưng thông qua kênh facebook, anh chị có cơ hội để đọc được cảm xúc và thông điệp của nhau. Anh vuốt giận bằng cách cắt giảm nhậu nhẹt, bù khú, ở bên cạnh vợ nhiều hơn, chăm sóc vợ nhiều hơn và thỉnh thoảng khen vợ đẹp để chuộc lại phần nào sự tự tin cho vợ. 

Mạng xã hội vẫn thường bị “mắng vốn” là tác nhân phá hạnh phúc khi các thành viên gia đình cứ treo mắt vào màn hình, xao lãng trách nhiệm, lười vun đắp tình cảm trong nhà. Nhưng có hẳn vậy không? Như câu chuyện từ ngọn lửa: đốt cháy, thiêu rụi hay thắp sáng, sưởi ấm, nấu chín thức ăn cũng từ nghệ thuật của người nhen lửa. Khoan trách oan “ngón tay cái”, nhìn nó như thiên sứ kéo gần vợ chồng, con cái trong thế giới phẳng thử xem… Điều kỳ diệu luôn đến nếu đổi góc nhìn. 

Phep to tinh cua  'ngon tay cai'
Ảnh minh họa

Ông chồng nọ rất bực khi vợ liên tục gắn thẻ mình, đôi khi là những nội dung không hề liên quan. Ban đầu, ông lịch sự bình luận bằng một số câu vô thưởng vô phạt. Về sau, không muốn những nội dung của vợ ngang nhiên lấn chiếm trang cá nhân của mình, ông cài chế độ chặn tag, chỉ khi ông "phê duyệt", nội dung ấy mới được “xuất xưởng”. Thế là bà vợ giận dỗi, tự ái. Ngờ vực chồng có vấn đề gì nên mới ngại công khai hình ảnh sinh hoạt chung của vợ chồng con cái lên facebook. Bà mai mỉa: “Ông sợ người ta chê vợ ông vừa xấu vừa già chứ gì? Hay ông sợ đưa hình gia đình mình đầm ấm hạnh phúc lên sẽ khiến người đàn bà nào đó đau lòng?”. Ông phản pháo: “Cả đời thật của tôi là chồng bà rồi, chỉ có trên facebook, xin bà cho tôi “nghỉ phép” được không?”. 

Điểm lại một số bài viết, bà phân tích để ông thấy không phải bà gắn thẻ một cách vô tội vạ. Bài về tác hại của bia rượu, bà cố ý nhắc ông giảm tửu lượng để giữ sức khỏe, sống đời với bà; bài và ảnh nông thôn mới nơi quê hương của ông, bà muốn khơi chút tự hào ở ông về vùng quê mà ông có ít nhiều đóng góp; bài về đêm nhạc boléro, bà thầm mong ông dắt đi xem nhân kỷ niệm 20 năm ngày cưới.

Giật mình, ngẫm lại quá vô tình khi bấy lâu mình không cảm được những thông điệp ngầm và cái tình của vợ thông qua những bài gắn thẻ “chết tiệt”, ông mới bắt đầu vun đắp tình cảm bằng cách quan tâm những điều vợ quan tâm. Và, facebook là mắt nhìn khá toàn diện về những điều vợ nghĩ, vợ mong. 

“Mạng xã hội giúp vợ chồng gần nhau hơn, hiểu nhau hơn” - chị Ngọc Mai (39 tuổi, công tác trong ngành truyền thông) chiêm nghiệm. Hôn nhân của chị êm đềm nhưng nguội lạnh vì chồng chị ham làm, ít nói, vợ chồng thường nhanh chóng đi vào bế tắc khi thảo luận một vấn đề.

Mới đây, nhìn chồng thông qua lăng kính facebook (anh mới mở tài khoản), chị mới ngộ ra tính cách của chồng thật ra rất dí dỏm, hóm hỉnh. Vào trang cá nhân của chồng, thấy chủ nhân hào hứng chào sân, nhận ra các bạn đồng hương: Lâm ở ấp 5, Thanh ở ấp 8… chị Mai cũng bon chen gõ vào: “Anh đẹp trai ơi, em là Mai ở ấp An Hòa nè! Lâu quá, chừng… bốn tiếng đồng hồ rồi không gặp, anh có còn nhớ em không?”. Tức thì chủ trang phản hồi: “Làm sao anh quên được Mai, cô gái xách ổ bánh mì làm nghiêng phà Rạch Miễu…”. Số là khi xưa anh chị quen nhau trên một chuyến phà Rạch Miễu nối hai bờ sông Tiền, rồi thành duyên nợ.

Không chỉ là một nụ cười chóng qua vì câu trả lời duyên dáng, đậm tình của chồng, mà theo dõi facebook, chị Ngọc Mai nhận ra từ nay cần thay đổi cách tương tác với chồng. Giảm nói lý lẽ, vận dụng nguyên tắc khô cứng, chị tập tiếp cận chồng bằng tâm thế vui vẻ, thoải mái, một chút khôi hài, một chút lãng mạn, khơi gợi hồi ức… Cảm ơn “ngón tay cái” lướt trên bàn phím đã giúp vợ chồng chị một cách tỏ tình mới mẻ. 

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI