Phải làm gì khi người yêu cũ đe dọa vợ sắp cưới?

12/03/2018 - 15:00

PNO - Khi biết tôi sắp cưới, bỗng nhiên Linh quay lại làm um lên, dù sau khi chia tay tôi, cô ấy đã yêu người khác và còn công khai ảnh tình tứ trên facebook.

Tôi và Linh gặp nhau trong đám cưới của Hùng, cậu bạn học cùng tôi hồi nhỏ. Linh là em họ xa của Hùng, hôm ấy em được cô dâu chú rể nhờ làm phù dâu. Giữa đám cưới rộn ràng bao nhan sắc xinh tươi, Linh vẫn nổi bật trong chiếc váy voan màu tím nhạt vô cùng cuốn hút với gương mặt trái xoan và đôi mắt bồ câu lúng liếng. Không dễ rung động trước phái nữ, vậy mà hôm ấy tôi “ngã gục” từ cái nhìn đầu tiên trước Linh.

Tìm mọi cách để được ngồi cạnh Linh, lúc cuối buổi tôi cũng có cơ hội trò chuyện với em và xin được số điện thoại. Biết tôi thích Linh, Hùng đã vun vén cho tôi và em rất nhiệt tình. Biết tôi có công việc tốt, lương cao, tính tình thân thiện lại gần nhà, bố mẹ em cũng tỏ ra thích tôi hơn hẳn những “vệ tinh” khác đang theo đuổi em lúc bấy giờ. Thế rồi, sau hai tháng tôi miệt mài “trồng cây si”, Linh đồng ý. 

Khi đã yêu nhau, điều tôi ái ngại nhất với Linh là công việc của tôi gắn liền với giàn khoan và những chuyến đi biền biệt. Cứ nửa tháng một lần tôi lại phải ra giàn và mỗi chuyến đi như thế kéo dài khoảng ba tuần, nên tôi có nhờ em thỉnh thoảng qua nhà thăm mẹ tôi cho vui nhà vui cửa, cũng là để mẹ con thêm phần thân thiết, hiểu nhau hơn và tránh những va chạm về sau. Những ngày được nghỉ về với đất liền, tôi luôn tranh thủ bù đắp tình cảm cho Linh bằng những món quà dễ thương, những buổi tối lãng mạn cùng nhau đi dạo hay trong một quán ăn ấm cúng, sang trọng… 

Phai lam gi khi nguoi yeu cu de doa vo sap cuoi?
Tôi phải lòng Linh ngay từ lần gặp đầu tiên bởi em quá xinh đẹp và cuốn hút (ảnh minh họa).

Tháng ngày trôi qua, tôi càng thêm yêu thương và trân trọng Linh vì trong mắt tôi, em là cô gái rất mềm mỏng và lễ phép, tuy không thạo việc bếp núc nhưng bù lại, em luôn cư xử đúng mực và ngoan ngoãn với mẹ tôi và mọi người xung quanh. Mỗi lần tôi về thăm nhà, em đều dành phần lớn thời gian qua nhà tôi để cùng nấu nướng, trò chuyện với mẹ khiến tôi ấm lòng vô cùng. 

Nhưng khác với cảm nhận của tôi,  có một điều lạ là càng ngày mẹ tôi càng có vẻ gì đó xa cách với Linh. Đôi lúc em cười nói rôm rả với mẹ trước mặt tôi nhưng mẹ chỉ đáp lại một cách gượng gạo. Nghĩ mẹ mình đã gần bảy mươi chắc khó tính hơn xưa nên lựa lúc chỉ có hai mẹ con, tôi lựa lời hỏi mẹ. Bất ngờ là mẹ bảo, con bé quả thật xinh xắn nhưng không “ngoan” lắm. Tôi ngạc nhiên vô cùng, bởi Linh lúc nào cũng rất lễ phép, chừng mực đấy chứ! Hẳn là mẹ tôi đã có phần khắt khe vì tuổi già. Mẹ còn bảo, hồi đầu Linh có hay qua lại nhưng về sau thưa dần, mỗi lần cũng chỉ qua dăm ba phút rồi lại đi ngay. 

Phai lam gi khi nguoi yeu cu de doa vo sap cuoi?
Trước mặt tôi, Linh luôn tươi cười với mẹ tôi và mọi người nhưng sau lưng em thể hiện thái độ hoàn toàn khác: không tôn trọng mẹ chồng và coi thường những người nghèo hơn mình (ảnh minh họa).

Gặp Linh, tôi nhắc em chịu khó qua thăm mẹ nhiều hơn. Em rơm rớm nước mắt, buồn rầu bảo: “Em cũng thương mẹ quạnh quẽ một thân một mình, muốn qua thăm mẹ thường xuyên, nhưng công việc của em thì bận, bố em dạo này lại yếu nên đi khám liên tục, em phải chăm bố nữa nên không tránh khỏi có lúc thiếu chu toàn với mẹ, em áy náy lắm”. Nói rồi Linh khóc òa lên làm tôi thấy thương em quá, chỉ biết ôm em vào lòng và nói lời dỗ dành. 

Có lẽ, tôi vẫn sẽ chìm đắm trong những lời nói “ngọt như đường” của Linh nếu không có một ngày tôi được nghỉ sớm và về nhà đột ngột. Khi đó, chúng tôi đã bắt đầu lên kế hoạch cho đám cưới dù tôi nhận ra mẹ không vui lắm trước quyết định của con trai. Nghĩ mẹ già rồi khó vừa ý, tôi tự nhủ, sau này về sống cùng một mái nhà, thấy được sự ân cần, chu đáo của Linh, mẹ sẽ hiểu em hơn. Đến cổng nhà, thấy xe em dựng trong sân, tôi vui lắm. Khẽ mở cổng vào, tôi định làm mẹ và Linh bất ngờ thì cuộc nói chuyện của mẹ và vợ sắp cưới làm tôi chết sững ngoài cửa. Tiếng mẹ tôi nhỏ nhẹ:

- Hôm nào có viết thiệp cưới, hai con nhớ đừng quên mời chú Ba ở cuối xóm nhé. Ngày trước lúc bố thằng Kiên mới mất, nhà mình rất khó khăn, chú Ba tuy nghèo nhưng cho nhà mình gạo suốt. Chú thương thằng Kiên lắm.

Rồi đến tiếng Linh đáp lại ráo hoảnh, khác hẳn giọng điệu em vẫn thường nói với mẹ trước mặt tôi:

- Ôi dào, cái ông đạp xích lô nghèo hèn ấy, mời làm gì cho tốn cỗ hả trời! Chả biết có mừng nổi hai trăm ngàn không!

Phai lam gi khi nguoi yeu cu de doa vo sap cuoi?
Khi tôi quyết định chia tay, Linh đã níu kéo rất nhiều (ảnh minh họa).

Mặt tôi nóng bừng lên, hóa ra Linh chỉ “giả nai” trước mặt tôi thôi sao? Sau lưng tôi, em nói năng đốp chát với mẹ như vậy, lại còn coi thường người khác đến thế! Tôi đẩy cửa vào nhà trong sự ngỡ ngàng của cả hai người, tuyên bố sẽ không có đám cưới nào nữa. Tôi không muốn con mình sau này lớn lên với sự giáo dục của một người mẹ thiếu trung thực, lươn lẹo như thế. 

Dù phải đối mặt với những lời van xin và những giọt nước mắt của Linh, tôi vẫn quyết định chia tay. Tôi buồn bã suốt nửa năm, cho đến ngày bắt gặp cô hàng xóm đang gội đầu cho mẹ trước sân nhà. Đến tận lúc ấy tôi mới biết, Quỳnh vẫn luôn sang nhà chăm sóc cho mẹ khi tôi đi vắng. Mẹ nói, Quỳnh thầm để ý tôi nhưng không dám nói vì thấy Linh quá xinh xắn nên tự ti, mặc cảm. 

Khi ấy, trong tôi như có một luồng điện chạy qua. Quỳnh không có cái vẻ xinh đẹp hút hồn như Linh, nhưng nụ cười hiền và sự ân cần của em thì Linh không thể nào sánh nổi. Tôi đến với Quỳnh tự nhiên, giản dị như cánh đồng đang mùa khô hạn bỗng gặp cơn mưa rào quý giá. Chỉ sau sáu tháng, chúng tôi quyết định sẽ gắn bó cuộc đời với nhau. Đám hỏi của chúng tôi sẽ diễn ra vào đầu tháng tư tới, còn đám cưới dự định tổ chức sau đó một tuần. 

Phai lam gi khi nguoi yeu cu de doa vo sap cuoi?
Dù đã yêu người khác sau khi chia tay tôi, nhưng khi biết tôi sắp cưới, Linh lại làm ầm lên (ảnh minh họa).

Cứ nghĩ mọi chuyện đang yên ổn, bỗng nhiên hai tuần nay Linh quay lại làm um lên, dù sau khi chia tay tôi, cô ấy đã yêu người khác và còn công khai ảnh tình tứ trên facebook. Đến nhà van vỉ, nài ép, xin lỗi mẹ tôi và tôi không được, Linh còn tìm đến nhà Quỳnh để sỉ vả Quỳnh không tiếc lời. Sau đó, Linh lên tận công ty Quỳnh đang làm việc để thông báo về việc Quỳnh “cướp chồng sắp cưới” của mình.

Tối qua, Linh gửi cho tôi một dòng tin vỏn vẹn mấy chữ: “Ngày mà anh cưới nó cũng là ngày tôi cho anh nếm mùi đau khổ vì mất vợ”. Hiện giờ hai bên gia đình đều rất lo lắng, sợ có điều gì xấu xảy đến trong đám cưới chúng tôi. Tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này để bảo vệ vợ sắp cưới của mình?  

T.Bình (Vũng Tàu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI