Nụ hôn: Liều thuốc kỳ diệu

08/01/2017 - 11:46

PNO - Trong tình yêu, những nụ hôn như một liều thuốc diệu kỳ có công dụng hàn gắn mọi rạn nứt, tổn thương.

Một lần, chia tay trước khi đi xa, mẹ bất ngờ ôm lấy tôi hôn lên má, khiến đứa con gái đã bốn mươi tuổi là tôi phải quay đi để giấu những giọt nước mắt. Tôi xúc động không phải vì chưa biết khi nào sẽ gặp lại mẹ mà vì đó là lần đầu tiên mẹ biểu lộ tình cảm kiểu ấy.

Nu hon: Lieu thuoc ky dieu
 

Tôi nhận ra, mình không thể hôn lại mẹ, trong cái ôm mẹ thật chặt của mình lại có chút gì đó gượng gạo, cũng bởi tôi chưa từng có biểu hiện tình cảm thân mật với mẹ như vậy bao giờ. Tôi chợt có cảm giác nuối tiếc một điều gì đó khó gọi thành tên.  Dường như việc chưa quen biểu lộ tình cảm như thế ở chốn đông người khiến chúng tôi hơi ngượng ngùng nên tôi quyết định sẽ không lặp lại việc đó với các con mình.

Mỗi tối, trước khi đi ngủ và buổi sáng trước khi các con đi học, vợ chồng tôi đều hôn tạm biệt chúng và nhận lại những cái hôn tương tự. Với cậu nhóc con lên tám thì đó là chuyện bình thường, nhưng cậu con trai đã mười bốn tuổi thỉnh thoảng lại tỏ ra bối rối, ngượng ngùng, nhất là những khi có mặt người khác, nhưng tôi vẫn quyết tâm duy trì thói quen bày tỏ tình cảm giữa các thành viên trong gia đình như thế cho đến khi các con trưởng thành, mặc ai đó cho là “sến”, “cải lương” hay gì gì đó.

Một người bạn kể, sau khi cưới, dù không “thỏa thuận” với nhau nhưng đã thành thói quen, buổi tối trước khi ngủ và buổi sáng trước khi đi làm là chồng ôm hôn bạn một cái trên trán, dù lúc đó bạn vẫn còn ngủ hay đang làm bất kỳ việc gì. Dù trong cuộc sống chung nhiều khi nảy sinh va chạm, xung đột nhưng thói quen ấy vẫn được duy trì, hôm nào không có tự dưng thấy thiêu thiếu.

Tình yêu giữa họ không tránh khỏi những mâu thuẫn, những trận cãi vã, thậm chí có lúc căng thẳng đến nỗi đã tính chuyện ly hôn. Có những đêm cãi nhau xong, mỗi người ôm một cái gối nằm đâu lưng lại, cố tránh để không chạm vào nhau, suốt đêm trằn trọc mãi không ngủ.

Sáng ra, bạn đã định đi làm trước để không phải chứng kiến cảnh chồng đi trước mà không thèm hôn mình như mọi ngày; thế nhưng chồng vẫn kéo bạn lại, ôm thật chặt, hôn lên trán bình thường. Lúc ấy, bạn lại thấy tim mình như tan chảy ra, mọi giận hờn bay biến, thế giới xung quanh lại như đang reo ca chúc mừng họ.

Một cô bạn còn trẻ kể, cô đang “yêu xa” nên phần lớn thời gian “gặp gỡ” người yêu là trên mạng hoặc qua những cuộc gọi video. Vậy mà họ cũng không tránh khỏi những lần hiểu lầm, ghen tuông, cãi nhau rồi giận hờn, có khi căng thẳng đến độ cả hai đòi chia tay.

Thế nhưng, sau vài ngày tạm ngưng “chát chít”, chỉ cần người này gửi cho người kia biểu tượng chiếc hôn hay đôi môi đang hôn thay cho lời “cầu hòa” là bao nhiêu giận hờn bay biến, nhớ nhung lại da diết, lại thấy gần gũi như chưa từng xa cách. 

Thế mới biết, trong tình yêu, những nụ hôn như một liều thuốc diệu kỳ có công dụng hàn gắn mọi rạn nứt, tổn thương. Sẽ chẳng có thói quen nào được hình thành nếu người ta không thực hiện nó thường xuyên với sự nhiệt tâm, chân thành và lòng yêu thương.

Vì thế, bạn đừng e ngại nếu muốn bày tỏ những cử chỉ yêu thương, cũng đừng phân biệt “mức độ” hay tầm quan trọng của những nụ hôn, những vòng tay ôm hay những câu nói ngọt ngào. Đơn giản là vì ta không thể biết khi nào ta sẽ không còn cơ hội để làm những điều đó với những người mình yêu thương nữa.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI