Nhấc mông lên đi tìm người yêu

22/01/2018 - 06:00

PNO - Tôi đã độc thân 34 năm qua và tôi nghĩ như vậy là đủ rồi, nhưng rồi cũng đến lúc tôi nghĩ mình phải thay đổi thôi.

Độc thân vui tính nhưng lại cô đơn

Tôi là gái ế của gia đình và toàn xã hội. Cuộc sống của tôi là những ngày chìm đắm trong công việc, tụ tập và du lịch. Các bà chị bỉm sữa trong công ty khi nhìn thấy lịch đi chơi của tôi thì chỉ có ngả mũ thèm thuồng. Hầu hết, ai cũng phải thốt lên: Ôi sao lại sung sướng đến thế.

Tôi cũng thấy mình sung sướng. Bởi trong khi thiên hạ vừa đi làm về đã cắm mặt nấu ăn, dọn dẹp, lo lắng cho con cái, còn tôi thỏa chí tang bồng. Khi lên lịch đi chỗ này, khi hẹn lịch cà phê. Bất kể thời gian, khoảng cách, địa lý, tôi có thể làm chủ được hết.

Nhac mong len di tim nguoi yeu
Ảnh minh họa
 

Ấy vậy mà, có một hôm, tôi nhận ra thứ duy nhất mình không thể kiểm soát được, đó chính là cảm xúc.

Bởi sau tất cả những cuộc vui bên bạn bè, tôi trở về với căn nhà của mình, cảm thấy mọi thứ thật đơn độc. Buổi tối, trước khi đi ngủ, thay vì cảm giác cuộn mình trong chăn cùng ai đó, tôi tự ôm cái điện thoại hay laptop và luyện phim hoặc xem hài.

Tôi có thể luyện youtube từ tối mịt cho đến sáng, bất kể thời gian. Và kết quả thường là 10h sáng ngày hôm sau mới tỉnh giấc. Sau đó, vệ sinh cá nhân và tót lên công ty làm việc cho đến 8 hoặc 9h tối.

Cuộc sống của tôi cứ mãi như vậy, cho đến khi, mẹ tôi bảo: “Con tính sống như vậy cho đến già sao?”. Tôi cũng tính ngang bướng và liên tục cãi chày, cãi cối với mẹ rằng: “Con ổn. Con đang rất hạnh phúc với những điều hiện tại”.

Nói là nói vậy để cho cha mẹ yên lòng thôi chứ chẳng đời nào tôi muốn mình cứ sống mãi như vậy. Ai chẳng mơ mình có đôi, có người để hàn huyên, tâm sự.

Vậy mâu thuẫn ở đây là gì? Là đàn ông, họ đã biến mất khỏi vũ trụ này hay tại tôi không gặp được ai phù hợp?

Vấn đề là ở chữ phù hợp đó. Tôi luôn bị ám ảnh bởi nó và vì nó nên tôi chưa có người yêu.

Thay đổi lại chính mình

Việc đầu tiên tôi làm, đó chính là tìm đến bà chị gái có hành nghề “chuyên gia tâm lý tại gia”. Bởi bao lâu nay tôi không trả lời được câu hỏi vì sao tôi ế? Vì sao tôi chưa có người yêu? Trong khi tôi cũng có tí gọi là nhan sắc, có học thức, có công việc và là người phụ nữ có giá trị.

Câu trả lời mà tôi nhận được chính là: Em thông minh quá. Em nhanh quá. Em thành công quá. Em bản lĩnh quá… Và đàn ông họ “ngán” em.

Cái gì vậy trời? Tôi đã phải thốt lên như thế đấy. Sao từ những điều tốt đẹp, lợi thế giờ lại thành điểm bất lợi sao?

Tôi trả lời: “Nếu đàn ông tìm những đứa ngu để lấy về làm vợ thì em thà ế còn hơn”.

Nói vừa dứt lời, bà chị tôi lại chửi xối mặt: “Ai nói em là đàn ông thích phụ nữ ngu. Chị chỉ cần em hãy biết thông minh đúng chỗ và cũng “ngu” đúng lúc”.

Nhac mong len di tim nguoi yeu
Ảnh minh họa.

Tôi xị mặt lại và phát điên lên với trò mai mối của bà chị. Tất nhiên, tôi chối đây đẩy. Thế nhưng, chị ấy nhất quyết nói lịch đã hẹn rồi và không thể thay đổi. Cứ đến, nếu không thích có thể về. Lại thêm thuật ngữ, “ngu đúng lúc”, tôi nghe mà loạn hết não. Tính bỏ cuộc. Rồi chị tôi nói thêm: “Thôi đừng làm loạn lên nữa. Bước 1: Về mặc đẹp, son phấn. Bước 2: Đến một quán cà phê và gặp anh bạn chị. Bước 3: Xem anh đó có ngó ngàng đến không. Bước 4: Có kết quả mới tính tiếp”.

Ôi sao có thể đơn giản vậy được, làm gì có chuyện không thích thì về. Đến đó, nhỡ thằng cha ấy chẳng thèm để ý gì đến mình thì có phải là “nhục” đó sao?

Mẹ tôi  tiếp tục gọi điện và ra lệnh đến gặp anh chàng mai mối. Thì ra mọi chuyện đã được dàn xếp, chỉ có mình là không biết.

Nghĩ nhiều mệt óc. Thôi đành chấp nhận số phận. Thà đẹp bị từ chối, còn hơn xấu lại bị chê ế. Nghĩ vậy, tôi chọn bộ quần áo nào đẹp nhất có thể, son phấn lung linh và đến quán cà phê như lịch hẹn.

Bà chị tôi cũng đã xuất hiện và bên cạnh là một anh chàng đẹp trai ngoài sức tưởng tượng. Lịch thiệp, văn minh, ăn nói chững chạc. Quá xuất sắc. Tôi nghĩ: “Ơ sao cái thời buổi loạn lạc này, còn tồn tại người như vầy ta? Chả có lẽ, ông trời có mắt?”.

Và cuối cùng ổng có mắt thật. Người ấy giờ đang là bạn trai của tôi. Chuyện thật 100% đấy. Vậy nên các chị em độc thân cứ thử mở lòng mình, đừng nghĩ mai mối là xấu. Biết đâu, cũng có chàng “hoàng tử” giống chúng ta lười hết chỗ nói, cứ chỉ thích đứng yến để có đứa nó đến sáp lại?

Không có đâu. Nhấc mông lên tìm đến với nhau thôi. Tết rồi.

Mộc Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI