Nếu chồng đi lạc khỏi tổ ấm, quay về vì trách nhiệm, đó không phải là 'thành công'

26/02/2018 - 06:12

PNO - Tình yêu với cô là thứ không thể san sẻ, và mỗi người chỉ có một tri kỷ duy nhất trong đời.

Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào cũng không nên lơ là chuyện làm đẹp. Làm đẹp không phải chỉ để người đàn ông bên cạnh được hãnh diện mà trước nhất là vì tôn trọng và yêu thương chính bản thân mình. Không chỉ chăm chút cho diện mạo bên ngoài, vẻ đẹp tâm hồn cũng quan trọng không kém bởi ai chẳng muốn ở cạnh một người phụ nữ rạng rỡ, tươi thắm từ trong ra ngoài. 

Neu chong di lac khoi to am, quay ve vi trach nhiem, do khong phai la 'thanh cong'
Tổ ấm hạnh phúc với chồng và hai con gái của cô Đang (ảnh nhân vật cung cấp).

Với quan niệm sống đầy tích cực như thế, dù đã U50, cô Đang (47 tuổi, hiện sống tại Cần Thơ) vẫn luôn khiến những người xung quanh ngưỡng mộ bởi vẻ rạng ngời, tươi trẻ cùng một cuộc hôn nhân vẹn tròn, hạnh phúc bên người chồng thành đạt và hai cô con gái xinh xắn. 

Nếu như phần lớn những người mẹ ở lứa tuổi 50 thường không quen dùng facebook thì trái lại, cô lại rất thoải mái thể hiện cá tính của mình trên mạng xã hội này. Không chỉ viết về chồng, về con, cô cũng thường khoe những bức ảnh chụp bản thân cùng phong cách thời trang hiện đại, thanh lịch đầy cuốn hút, cho thấy một gu thẩm mỹ tinh tế. 

Neu chong di lac khoi to am, quay ve vi trach nhiem, do khong phai la 'thanh cong'
Dù đã gần chạm ngũ tuần, cô Đang vẫn giữ được nhan sắc mặn mòi, quyến rũ cùng gu thời trang tinh tế (ảnh nhân vật cung cấp).

Hơn thế, trang facebook của cô lúc nào cũng lôi cuốn người đọc bởi giọng văn hài hước, hóm hỉnh và cực kỳ sâu sắc. Nhiều bạn trẻ thậm chí còn ngưỡng mộ và xem cô như một thần tượng để noi theo, bởi từ cô luôn toát lên sự tự tin, quyến rũ, lạc quan và yêu đời vô hạn.  

Chú Nam chồng cô hiện giữ vai trò lãnh đạo trong một ngân hàng lớn. Ở giữa thời buổi mà mọi thứ - kể cả “tình yêu” và những cơn say nắng – đều bày ra trước mắt chúng ta quá nhanh và dễ dàng, chỉ cần một cú click chuột, một nút send, vài buổi tiệc tùng, hay một chuyến dã ngoại cùng cơ quan… là người ta dễ dàng đi lạc khỏi tổ ấm của mình bởi những cơn say nắng, cô chú vẫn tay trong tay nhau đi khắp nơi, cùng tận hưởng những tháng ngày hôn nhân hạnh phúc.

Neu chong di lac khoi to am, quay ve vi trach nhiem, do khong phai la 'thanh cong'
Cô và chồng đã ở bên nhau hơn 25 năm nhưng tình yêu chưa ngày nào nguội lạnh (ảnh nhân vật cung cấp).

Hơn 25 năm sánh bước bên nhau, họ vẫn trao cho nhau những ánh mắt tình tứ, nụ cười trìu mến chẳng khác nào cái thủa chàng trai trẻ ấy ngượng ngùng nắm lấy đôi bàn tay cô gái xinh đẹp, xuýt xoa khen đôi bàn tay nhỏ nhắn để rồi cô gái đôi mươi đêm về mất ngủ vì xao xuyến. 

Hơn hai thập kỷ trôi qua, chàng trai nay đã ngoài 50 vẫn nâng niu, chăm sóc người phụ nữ của mình như thuở nào phải dành cả tháng lương mua ba chiếc vé xem kịch để rủ người yêu đi xem khi biết đoàn kịch nổi tiếng về quê mình biểu diễn, chỉ bởi cô gái ấy thẹn thùng nhút nhát chẳng dám nhận lời đi chơi riêng với bạn trai. 

Neu chong di lac khoi to am, quay ve vi trach nhiem, do khong phai la 'thanh cong'
Cô Đang luôn chú tâm đến việc làm đẹp, bởi đó cũng là cách giữ gìn hạnh phúc gia đình và tôn trọng bản thân (ảnh nhân vật cung cấp).

Cô cũng không quên hình ảnh người con trai chiều nào cũng áo bỏ trong quần gọn gàng đạp xe vài cây số để đón người yêu đi học may về, hay một lần sinh nhật người yêu, dù chỉ có đồng lương ít ỏi, chàng trai ấy vẫn mua cho nàng một chiếc áo sọc hồng cam đẹp đẽ bởi “da em sẽ hợp với áo”. 

Trước ngày Valentine năm nay, họ vừa có một buổi lễ nho nhỏ mà cô chú gọi tên là bữa tiệc “25 năm nhân danh tình yêu” – một minh chứng của niềm khát khao gắn kết bền lâu, mãi mãi. 

Neu chong di lac khoi to am, quay ve vi trach nhiem, do khong phai la 'thanh cong'
Với quan niệm sống tính cực về tình yêu và hôn nhân, cô đã truyền "lửa" sống cho hai cô con gái xinh đẹp của mình một cách nhẹ nhàng mà mãnh liệt (ảnh nhân vật cung cấp).

Quan niệm về hôn nhân của cô Đang cũng rất tích cực. Thay vì đổ lỗi cho người kia, cô luôn tự nhìn nhận chính mình trước tiên. Với cô, nếu như chồng đi lạc khỏi tổ ấm, cô sẽ đặt cho chồng câu hỏi: Tại sao, khi nào, và giải pháp? Nếu chồng chọn cách quay về vì trách nhiệm, cô sẽ chọn cách chia tay. Bởi lẽ, với cô, đó không phải là “thành công”, dù con mình vẫn có cha bên cạnh. 

Còn nếu chồng quay về vì yêu vợ thương con, cô sẽ sẵn lòng chấp nhận bởi bao năm gắn bó chia ngọt sẻ bùi, đồng cam cộng khổ, tình yêu là thứ xứng đáng được nâng niu, gìn giữ sau mọi thăng trầm. 

Neu chong di lac khoi to am, quay ve vi trach nhiem, do khong phai la 'thanh cong'
Cô và chồng vừa kỷ niệm 25 năm hôn nhân vào dịp đầu năm 2018 (ảnh nhân vật cung cấp).

Hỏi về bí quyết của cô để luôn giữ được trái tim chồng, cô bảo, chẳng có công thức chung nào cho hạnh phúc. Với cô, ngoài việc quán xuyến chăm sóc và gắn kết các thành viên trong gia đình, cô luôn dành tình yêu và lòng tin cho chú.

Với  người đàn ông, sự kiên nhẫn, dịu dàng, tin tưởng của người phụ nữ sẽ giúp họ ý thức được đâu là nơi chứa đựng hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình. Tình yêu với cô là thứ không thể san sẻ, và mỗi người chỉ có một tình yêu tri kỷ duy nhất trong đời. Với các con, cô cũng chú tâm giáo dục về lòng chung thủy. 

Neu chong di lac khoi to am, quay ve vi trach nhiem, do khong phai la 'thanh cong'
Nụ cười rạng rỡ là thứ chưa bao giờ mất đi trên môi người phụ nữ hạnh phúc này (ảnh nhân vật cung cấp).

Nếu có dịp tiếp xúc với các con gái của cô, bạn sẽ thấy cả hai cô con gái không chỉ thừa hưởng từ mẹ nhan sắc xinh đẹp, rạng rỡ mà cả cá tính, tình yêu cuộc sống mãnh liệt, ý thức khẳng định bản thân cùng niềm đam mê làm đẹp bất tận. 

Cô Đang cho rằng, chăm sóc bản thân là một thú vui đơn giản và hữu ích không chỉ trong việc nâng tầm diện mạo mà còn làm tinh thần luôn rạng rỡ, tươi mới. Tuy nhiên, cô bảo mình chẳng có bí quyết gì để giữ mãi sự trẻ trung ngoài niềm vui – bởi lẽ với cô, phụ nữ đẹp nhất khi không buồn rầu, đau khổ. Thế mới biết, một cuộc hôn nhân hạnh phúc chẳng khác nào liều thuốc bổ vô giá giúp duy trì mãi vẻ rạng ngời của người phụ nữ dù ở lứa tuổi nào.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI