Muốn ly hôn ngay dù đang mang thai

08/04/2017 - 14:31

PNO - Bất kỳ lúc nào vợ chồng có chuyện là anh kết luận do em… theo trai, rồi thẳng thừng mắng chửi, bạt tai.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Em 27 tuổi, mới kết hôn một năm, đang mang thai. Tính em ít nói, ăn nói cũng không khéo léo, lại rất sĩ diện. Chồng em tuy có ăn học nhưng ích kỷ, chỉ biết bản thân; lại tự cao tự đại, xem thường người khác, xem thường cả vợ và nhà vợ. Anh không cờ bạc, trai gái nhưng rất ham ăn nhậu.

Muon ly hon ngay du dang mang thai
Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

Nói cho đúng thì anh chỉ mê cái… không khí của bàn nhậu. Anh nói nhiều, nói lưu loát, lại ham nói nên đó là nơi tự do, thoải mái nhất để anh khoác lác, phô trương. Anh chẳng quan tâm gì đến em nhưng giả dối ngụy trang bằng thói ghen tuông.

Bất kỳ lúc nào vợ chồng có chuyện là anh kết luận do em… theo trai, rồi thẳng thừng mắng chửi, bạt tai. Thậm chí, anh còn tuyên bố chờ em sinh xong sẽ xét nghiệm ADN cho rõ có phải là con anh không.

Không chỉ đánh chửi em, anh còn lôi cả cha mẹ dòng họ em ra nhục mạ. Gần như ngày nào anh cũng đi nhậu, họa hoằn lắm mới về nhà trước 12 giờ đêm. Anh còn ngờ vực em giấu tiền nuôi trai, mang về cho cha mẹ, nên giữ khư khư hết tiền bạc, mỗi ngày chỉ mua ít đồ ăn vứt trong nhà là xem như đủ trách nhiệm làm chủ gia đình.

Sức khỏe em kém, mang thai mà vẫn phải đi làm suốt ngày nên thường xuyên mệt mỏi, đau ốm lặt vặt. Đáng sợ hơn là sống chung với người chồng như thế nên thần kinh em lúc nào cũng căng thẳng đối phó, sinh ra chán nản, trầm uất.

Có thể em chưa phải là một người vợ tốt, nhưng tự đánh giá, em thấy mình đã một lòng với chồng, không hư hỏng, tệ hại đến mức phải bị đối xử như vậy. Giờ em chỉ muốn viết ngay đơn ly hôn nhưng chưa đủ can đảm, chị giúp em củng cố thêm lòng tin.

Thúy (Q.5,TP.HCM)


Em Thúy mến,

Không chỉ riêng phụ nữ như em nghĩ, mà cả hai người, khi bước vào hôn nhân cũng đều muốn tìm kiếm hạnh phúc, muốn được bình yên đi bên nhau suốt cuộc đời. Tuy nhiên, đâu phải cứ muốn là được.

Có những người không may, gặp phải kẻ ích kỷ chỉ sống cho bản thân, không nghĩ cho người khác. Khi đó, cuộc sống chung sẽ ngày thêm nặng nề, nếu không tìm ra lối thoát, hôn nhân chắc chắn đổ vỡ. Có thể em đã bất hạnh chọn lầm người.

Muon ly hon ngay du dang mang thai
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vợ chồng mới cưới, lại đang chờ đón đứa con đầu lòng, lẽ ra phải rất nồng ấm, sao lại như thế? Những biểu hiện của chồng em cho thấy anh ta không yêu thương, cũng chẳng tin tưởng, tôn trọng; mà nói thẳng là khinh thường em, mới đối xử với em tệ hại đến vậy.

Kéo dài tình trạng này, hai em còn chung sống một ngày thì khổ thêm một ngày; chung sống cả đời chỉ khổ cả đời. Tuy nhiên, đã thành vợ chồng, lại sắp có con chung, không thể nói bỏ là bỏ ngay được. Còn nước còn tát.

Theo Hạnh Dung, em đừng vội quyết định điều gì khi oán giận còn nặng trĩu trong lòng. Giận mất khôn. Hãy chờ khi thật bình tĩnh mới “cân đong” xem tình cảm trong tim còn được bao nhiêu, vì sao chỉ một thời gian ngắn đã tan biến mất, liệu có còn khả năng cứu vãn?…

Em cũng cần nghĩ thêm đến đứa con trong bụng. Có thật sự đến mức phải để con mình sinh ra không có cha? Việc gì cũng nên gắng sức đến cùng trước khi buông tay. Hãy nói chuyện nghiêm túc với chồng để tìm cách tháo gỡ những gút mắc, tổ chức lại cuộc sống chung, xác định lại tương quan vợ chồng… trên cơ sở cảm thông, chia sẻ để cùng tìm hạnh phúc chung, mỗi người phải tự điều chỉnh để có thể hòa hợp, thích nghi với nhau.

Chỉ khi nào mọi cố gắng  thật sự thất bại, chồng em vẫn khư khư ôm lấy cái tôi của anh ta, không biết yêu thương, tôn trọng người đang chung sống bên mình, thì mới đành đọan nghĩ đến giải pháp cuối cùng.

Lúc này, em còn phải cân nhắc vấn đề thời điểm: nên thẳng thừng chia tay ngay hay kiên nhẫn thêm một chút, kéo dài thời gian để tập trung tinh thần, sức lực lo cho con và chuẩn bị sẵn cuộc sống sau này của hai mẹ con, đừng thèm bận tâm đến thái độ sống của chồng nữa.

Mẹ tròn con vuông, sức khỏe hồi phục mới là vấn đề quan trọng nhất, những gì còn lại sẽ giải quyết sau, khi đã cân nhắc cẩn trọng mọi điều về con đường mình sẽ đi.

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gởi theo địa chỉ:

hanhdungonline@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI