Một lần phản bội chồng vì giấc mơ tuổi thanh xuân, nhận về kết cục bẽ bàng cay đắng

09/12/2017 - 18:00

PNO - Khi tôi tỏ tình, Duy đã nói rằng: 'Em đừng yêu anh, anh rất tệ, không tốt đẹp như những gì em thấy đâu'. Mãi sau này khi sóng gió xảy ra, tôi mới hiểu, câu nói của Duy là sự thật chứ không phải lời an ủi.

Hầu như ai cũng có những tình cảm mãnh liệt thời trẻ, tôi cũng không ngoại lệ. Chỉ có điều, tôi đã không biết xếp đặt thứ tình cảm đẹp đẽ ấy vào một ngăn thật sâu trong ký ức mà lại nông nổi đánh đổi hạnh phúc quý giá hiện tại lấy những giờ phút ngắn ngủi "cháy như thiêu thân" cùng chàng trai tôi yêu tha thiết thuở xưa. Bây giờ, bao bẽ bàng nhục nhã, cũng đều là do tôi tự chuốc lấy. 

Tôi gặp Duy cách đây bảy năm, khi vừa tròn 23 tuổi. Khi ấy tôi cũng vừa nhận lời yêu Thành, chồng tôi bây giờ. Duy là đồng nghiệp của cô bạn tôi thân nhất, chúng tôi tình cờ gặp nhau trong một lần tôi và cô ấy đang đi ăn. Dù chỉ chuyện trò vài câu xã giao nhưng sau buổi gặp đó, tôi ngạc nhiên thấy lòng mình xao xuyến kỳ lạ khi nghĩ tới anh ấy. Duy đẹp trai theo đúng kiểu mà tôi vẫn thích, anh cao gần 1,8m, da ngăm đen khỏe mạnh, môi dày quyến rũ và đôi mắt đa tình thấy rõ. 

Mot lan phan boi chong vi giac mo tuoi thanh xuan, nhan ve ket cuc be bang cay dang
Tôi đã có một tình yêu nhẹ nhàng, yên ổn với Thành nhưng khi gặp Duy, tôi đã không thể chống lại tình cảm mãnh liệt dành cho anh (ảnh minh họa).

Tuy thế, sẽ chẳng có gì xảy ra nếu Duy không chủ động xin nick facebook và chat với tôi trước. Chúng tôi chuyện trò qua mạng suốt ngày vì công việc của cả hai đều gắn với máy tính. Duy không phải mẫu đàn ông vồ vập, dẻo miệng và thậm chí còn có vẻ hơi “lạnh” và khó gần nhưng thực chất anh rất hài hước và đáng mến. Ngày nào không chat với anh là tôi buồn đến ngơ ngẩn. Rồi tôi kiếm cớ này nọ để xin số điện thoại và gọi cho anh. Không khó để tôi nhận ra mình thích Duy quá nhanh và nhiều, giọng nói trầm trầm ấm áp và ánh mắt hút hồn của anh thậm chí còn theo vào cả trong những giấc mơ của tôi. Và tôi bắt đầu làm những điều sai trái. 

Trước khi gặp Duy, tôi ghét cay ghét đắng những đứa con gái bắt cá hai tay. Nhưng rồi chính tôi lại là kẻ như thế. Tôi không đủ dũng cảm từ chối khi Duy hẹn gặp. Thậm chí, những lần ít ỏi được gặp anh, tôi còn thấy hồi hộp và hạnh phúc hơn cả khi gặp người yêu mình. Chúng tôi hẹn nhau đi ăn, đi café và nói dăm ba câu chuyện vu vơ nào đó như những người bạn, tuyệt nhiên không làm gì quá đáng. Nhưng tôi không tài nào ngăn nổi những ý nghĩ thầm kín đặc biệt về anh ấy, thậm chí có lần, vào một buổi tối muộn, tôi đã chạy xe hơn mười cây số chỉ để đi ngang qua con hẻm dẫn vào nơi anh ở. 

Mot lan phan boi chong vi giac mo tuoi thanh xuan, nhan ve ket cuc be bang cay dang
Điều kỳ lạ là dù chưa bao giờ nói yêu tôi, Duy luôn quan tâm đến tôi một cách đặc biệt (ảnh minh họa).

Quái lạ thay, dù biết tôi đã có người yêu và cũng chẳng bao giờ nói yêu tôi, Duy luôn quan tâm và chăm sóc tôi theo một cách rất dễ “gây thương nhớ”. Đêm khuya, nếu biết tôi còn thức, thế nào anh cũng nhắc tôi ngủ sớm. Biết tôi đang giận nhau với người yêu, anh sẽ nhắn tin an ủi và dặn tôi không được khóc, còn bảo tôi “ngoan ngày mai anh sẽ dẫn đi ăn chè”. Thấy tôi ốm phải nghỉ làm, anh mua đồ ăn mang đến tận nhà cho tôi. Có lần, vì gọi cho tôi mấy cuộc mà không được, anh sốt ruột gọi cho bạn bè tôi để hỏi. Và đôi lần khi ngồi cùng nhau trong một góc vắng, anh sẽ vờ như vô tình đưa tay vuốt lại vài sợi tóc mái bị rối của tôi. Nói chuyện với tôi, anh luôn nhẹ nhàng, từ tốn như thể tôi là đứa trẻ con cần anh che chở. 

Cứ thế, tôi nghĩ về anh ngày một nhiều hơn, tôi thấy ghen với tất cả những cô gái đăng ảnh chụp cùng anh dù họ chỉ là đồng nghiệp và trong những tấm ảnh ấy còn có nhiều người khác nữa. Đến một hôm, không thể chịu nổi sự dày vò của trái tim mình, tôi đã hẹn gặp anh để nói lời yêu. Dù thâm tâm tôi cũng đoán được anh không yêu mình, nhưng cái cảm giác phải âm thầm ôm khối tình cảm bức bối ấy trong lòng khiến tôi ngột ngạt muốn nổ tung. Và đúng như tôi nghĩ, anh từ chối. Anh xin lỗi tôi với lý do vẫn chưa thể quên hẳn người yêu cũ. Và anh nói thêm một điều mà khi ấy tôi chỉ nghĩ rằng anh đang an ủi mình. “Em đừng yêu anh, anh rất tệ, không tốt đẹp như những gì em thấy bên ngoài đâu”. Mãi sau này khi sóng gió xảy ra, tôi mới hiểu, câu nói ấy của Duy cũng là sự thật về con người ấy. 

Mot lan phan boi chong vi giac mo tuoi thanh xuan, nhan ve ket cuc be bang cay dang
Khi Duy chuyển đi xa, tôi đã khóc nức nở đầy đau đớn vì không còn được gặp anh nữa (ảnh minh họa).

Sau lần tỏ tình thất bại, tôi tự nhủ, có lẽ anh quý tôi hơn mức một người bạn bình thường và chỉ thế thôi. Nếu Duy nhận lời, tôi chắc chắn đã chia tay người yêu để đến với anh. Nhưng dù anh không đáp lại, tôi vẫn không sao quên được. Ngày anh nói phải chuyển công tác ra Hà Nội, tôi đã khóc nức nở khi nghĩ đến cái cảm giác đau đớn khi phải xa anh, đến mức mấy ngày sau đó dù đi chơi với Thành, tôi vẫn không giấu được vẻ ủ rũ, đau lòng trên mặt. 

(còn nữa)

N.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI