Mỗi ngày chồng phát 100 ngàn đi chợ, hạnh phúc được không?

14/04/2018 - 06:00

PNO - Một trăm ngàn đi chợ lo ăn cho bốn người, trong đó là một đứa trẻ con với biết bao nhu cầu về dinh dưỡng, cô làm thế nào?

Hôn nhân gia đình của các bạn trẻ luôn là một câu chuyện dài tập. Lúc yêu thì chỉ có duy nhất trạng thái yêu chiều, hạnh phúc, thi thoảng điểm thêm chút hờn ghen, giận dỗi như những gia vị cần có cho tình yêu đỡ nhạt màu. Có lẽ vì thế mà hầu hết các cô gái bước vào hôn nhân với tâm thế phấn chấn cho một hành trình dài hơi mới của cuộc đời. Tuy nhiên sau một đám cưới tưng bừng, hoàn cảnh của mỗi người lại mỗi khác. Biết bao người đã vỡ ra một điều cơ bản nhất: hôn nhân không phải cứ yêu nhau là hạnh phúc.

Câu chuyện một bạn gái vừa chia sẻ cùng một nhóm kín của hội chị em trên mạng đúng là cười ra nước mắt. Lấy chồng từ năm mười tám tuổi, cô làm vợ làm mẹ khi tuổi đời còn rất trẻ. Hai vợ chồng đã có một đứa con xinh xắn. Nhưng khốn khổ thay, hạnh phúc theo thời gian càng ngày càng trở nên nhạt nhẽo. Buồn cho cô, bởi lấy chồng sớm nên cô không có công ăn việc làm ổn định.

Moi ngay chong phat 100 ngan di cho, hanh phuc duoc khong?
Ảnh chụp từ facebook.

Mọi vấn đề liên quan đến kinh tế đều do chồng quyết định. Đáng buồn hơn, chung sống với nhau cô mới nhận ra càng ngày chồng mình càng trở nên quá quắt, anh yêu tiền hơn vợ con. Gia đình nhỏ cãi nhau cũng chỉ vì tiền, muốn mua gì cô cũng phải ngửa tay xin chồng. Những thứ cô mua chưa bao giờ quá hai trăm ngàn, nhưng bao giờ mang về nhà cũng nghe lời nghiệt ngã từ người đàn ông của đời mình: "Không có tiền mà cái gì cũng đòi mua...". 

Đã vậy gia đình có bốn người, nhưng mỗi ngày anh chỉ phát cho vợ đúng một trăm ngàn đồng để đi chợ mua đồ ăn. Cô đi đâu, làm gì anh chồng cũng dòm chừng xem vợ có mang tiền theo không... Cô vợ quá ngao ngán hoàn cảnh của mình đã thốt lên: "Em chán quá, em phải làm sao?".

Các cụ xưa đã chẳng từng bảo: Mạnh vì gạo, bạo vì tiền đó sao? Có chị em mạnh mẽ hơn, khuyên cô gái nên bỏ người chồng hà tiện ấy đi cho dễ thở. Nhưng cô chia sẻ thật thà: cô không thể bỏ chồng được, cũng không thể đi làm trong thời điểm hiện tại bởi con còn quá nhỏ không có người trông nom giúp... 

Câu chuyện của cô gái đã nhận được vô vàn chia sẻ của các chị em. Dễ hiểu, phụ nữ bao giờ cũng dễ thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh đáng thương của người khác. Trong mấy trăm bình luận, các chị em đều khuyên cô tìm một công việc gì đó để làm. Có công việc, đồng nghĩa với việc tự làm ra đồng tiền thì chồng - nhà chồng sẽ không còn coi thường mình nữa. Mà cũng đúng là như thế, khi có tiền, lời nói của con người bỗng dưng sẽ có trọng lượng hơn. Khi không bị coi thường thì đương nhiên cũng dễ sống hơn. 

Moi ngay chong phat 100 ngan di cho, hanh phuc duoc khong?
Các chị em khuyên người vợ trẻ tìm việc làm để tự chủ

Đúng là mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, người mẹ trẻ tiến thoái lưỡng nan. Một trăm ngàn đi chợ lo ăn cho bốn người, trong đó là một đứa trẻ con với biết bao nhu cầu về dinh dưỡng thì cô làm thế nào? Tất nhiên, ở vào hoàn cảnh nào thì lo hoàn cảnh đó, phải chấp nhận mà vượt qua kiểu như cái khó ló cái khôn. Nhìn vào ưu điểm duy nhất thì anh ta không bạo hành thể xác vợ con là tốt rồi.

Nhưng liệu người vợ có chịu đựng mãi được cả đời bên người đàn ông bao nhậu cho chúng bạn thì luôn sẵn sàng, nhưng với vợ con thì luôn "đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành"? Một trăm ngàn cho một ngày đi chợ lo bốn người ăn lại được theo dõi sát sao từng cử chỉ, có chị em nào dám mạnh miệng mình sống hạnh phúc?

Xã hội có biết bao nhiêu ông chồng luôn sẵn lòng hào sảng với vợ: "Nghỉ việc đi anh nuôi". Nhưng cũng có  biết bao nhiêu người đàn ông quần là áo lượt, bóng loáng bên ngoài song về nhà lại kèn kẹt từng xu với những người ruột thịt? Suy đến cùng thì có lẽ, những hành xử ấy xuất phát từ bản tính mỗi con người, từ nhận thức cơ bản nhất trong tư duy có coi trọng chính gia đình của mình hay không.

Đã là người đàn ông yêu tiền, thích sĩ diện hão, thì cố tật ấy muốn sửa được cũng là cả một bài toán nan giải cho gia đình anh ta. Chi bằng, khi phải làm vợ một người đàn ông chặt chẽ đến vậy, thì người vợ trước hết, đúng như hội chị em đã khuyên: nên tìm một công việc có thu nhập nhiều hay ít cũng được, quan trọng là để "tiền tui tui tiêu, tiền ông ông hưởng, và việc chung, con chung thì cùng chia sẻ". Vậy thôi.

Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI