Mẹ chồng 'chống' lại mẹ chồng để tổ chức cưới cho con dâu

21/04/2018 - 05:51

PNO - Câu chuyện của mẹ con Hiền thiết nghĩ, vô cùng đẹp đẽ và nhân văn. Những gì người mẹ đã trao đi, chắc chắn sẽ được nhận lại sự kính trọng yêu thương từ con cháu.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu xưa nay luôn là chủ đề nóng, ảnh hưởng không nhỏ đến hòa khí của vợ chồng trẻ. Trong các câu chuyện đã từng được chia sẻ, rất nhiều trong số ấy là cơm không lành, canh chẳng ngọt hoặc rơi vào trạng thái bằng mặt nhưng không bằng lòng giữa hai người phụ nữ trong gia đình. Ít ỏi lắm mới thấy có một câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu làm ấm lòng người đọc. Và câu chuyện về Hiền, cô gái mới hai mốt tuổi, nhưng đã được mẹ chồng yêu chiều không khác gì con gái ruột là một trong số ấy.

Me chong 'chong' lai me chong de to chuc cuoi cho con dau
Ảnh chụp từ Facebook.

Hiền trải lòng trong nhóm chị em trong ngày sinh nhật mẹ chồng rất chân thật như một lời cám ơn tới người mẹ đã thực sự yêu thương mình. Hiền lấy chồng sớm, khi cả hai còn đang đi học. Ngày đầu tiên về nhà chồng, được mẹ chồng nhờ lấy con dao phay, cô đã phải lấy cả nắm dao lên vì không biết đâu là con dao phay hết... Trước cô con dâu còn trẻ người non dạ chưa biết việc, mẹ chồng cô chỉ phì cười rồi tận tình chỉ bảo. Thấy con dâu bầu bì, chưa có quần áo mới, mẹ chồng cũng mua luôn cho, lại còn dặn có bầu cũng phải đẹp.

Sinh nhật con dâu, con trai đi học xa, bố mẹ chồng động viên chăm sóc chu đáo để con dâu không tủi thân. Hơn nửa năm làm dâu, cử chỉ hành động của mẹ luôn khiến Hiền ấm lòng. Cô kể ấn tượng nhất là khi cô sinh em bé. Lo con dâu đau đớn, mất sức mẹ chồng cô thức suốt đêm không chợp mắt tí nào. Bà còn lo bón cho con từng thìa sữa để con có sức. Mẹ cũng là người cuống cuồng lo em bé bị ngạt, lo con dâu phải mổ...

Rồi sinh xong mẹ cũng chính là người lo vệ sinh lau rửa cho cô hàng ngày. Cử chỉ của mẹ ân cần lo lắng đến nỗi, những người chứng kiến đều nghĩ đó là mẹ đẻ chứ không phải mẹ chồng cô. Chính bản thân Hiền cũng tự nhận chắc kiếp trước cô phải tích đức nhiều lắm thì kiếp này mới được làm con dâu của mẹ.

Me chong 'chong' lai me chong de to chuc cuoi cho con dau
Mẹ chồng Hiền (Ảnh nhân vật cung cấp)

 Câu chuyện của Hiền vừa chia sẻ, đã có vô vàn chị em chúc mừng cô gái trẻ và chúc mừng sinh nhật người mẹ chồng thật tuyệt vời. Ai cũng nói Hiền thật may mắn khi có một gia đình chồng thật sự coi mình như con, chăm lo cho mình từng li từng tí khi sinh nở. Nhưng cũng có bạn nói sinh con ra, thêm một đứa trẻ mọi phức tạp mới bắt đầu. Nhưng Hiền đã trả lời ngay, vợ chồng cô dù lấy nhau khi còn đang đi học, chưa tự lập được nhưng mẹ không hề tỏ ra khó chịu. Con dâu và cháu bà yêu quí còn hơn cả con trai. Vì thế cô nghĩ đó là bản tính, là sự thật lòng từ mẹ. Mà đã là tính cách thì trước sau như một, sẽ không thay đổi, và cô thấy yên lòng vì điều đó.

Me chong 'chong' lai me chong de to chuc cuoi cho con dau
Bố mẹ và hai vợ chồng Hiền trong ngày cưới

Liên hệ với Hiền, được biết, cô quê ở Hà Nam, lấy chồng cách nhà 4km. Hai vợ chồng học cùng nhau ở Hà Nội, chồng cô là cháu đích tôn của dòng họ. Ngày chồng Hiền về thông báo cô có bầu, mẹ chồng đã gọi Hiền lên nhà hỏi han, động viên, khuyên nhủ cô ăn uống để em bé khỏe mạnh. Bà cũng nói luôn với cô sẽ tổ chức đám cưới để đôi trẻ yên lòng. Tuy nhiên lực cản ghê gớm lúc ấy chính là bà nội của chồng Hiền. Bà dứt khoát không cho cưới vì "hai đứa không được tuổi".

Bà nội thuộc mẫu người phụ nữ xưa rất kĩ càng trong mọi chuyện, tuy nhiên hai mươi sáu năm làm dâu chưa bao giờ mẹ chồng Hiền làm phật ý bà. Duy nhất chỉ có chuyện cưới xin của con trai thì mẹ đã cả gan "chống" lại bà. Bà nội giận mẹ lắm, nhưng lí lẽ của mẹ là "con mình cháu mình thì làm lễ cưới xin đàng hoàng, để sinh xong mới cưới thì con dâu phải chịu thiệt thòi"... Đám cưới diễn ra vui vẻ. Và sau này về nhà Hiền mới biết chuyện bà nội giận mẹ. Cô cảm động vô cùng, cô nói: "Ngoài mẹ đẻ, chưa có ai nghĩ cho em nhiều như thế".

Me chong 'chong' lai me chong de to chuc cuoi cho con dau
Vợ chồng Hiền và bà nội chồng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Hiền cũng chia sẻ thêm: mẹ chồng cô còn rất trẻ, năm nay bà mới 46 tuổi. Mẹ kinh doanh hàng quần áo, nên có thời gian chăm chút con cháu. May mắn cho cô khi không chỉ mẹ chồng mà cả bố chồng cô cũng là  người tuyệt vời. Vợ chồng Hiền cưới khi cả hai còn đang đi học dược. Bố mẹ chồng cô sẵn lòng nuôi luôn cả hai mà không hề phàn nàn. Đã vậy thời gian con dâu bầu bì, bà còn cho thêm Hiền tiền tiêu vặt vì "không biết con thèm cái gì để mẹ mua và có bầu thì cũng phải đẹp".

Cô kể lần "hú hồn" duy nhất với mẹ là hồi mang bầu, cô hay đi siêu âm để theo dõi sự phát triển của bé. Nhưng mỗi lần đi đều không dám nói với mẹ. Một lần vừa về đến cổng, đã thấy mẹ đứng ngay cửa nói rất to: "Hai đứa giấu mẹ đi siêu âm đúng không?". Lần đầu thấy mẹ nói to vậy, cô hoảng hồn, nghĩ chắc mẹ giận quá nên mắng. Nhưng không, ngay câu sau mẹ hỏi: "Thế cháu mẹ mấy kg rồi? Lần sau đi thì bảo mẹ cho mẹ xem cháu với"... Hai đứa thở phào.

Me chong 'chong' lai me chong de to chuc cuoi cho con dau
Hiền, cô gái may mắn có mẹ chồng tuyệt vời

Vì những gì mẹ đã làm cho Hiền và cho cháu, Hiền luôn tự nhủ nhất định phải báo đáp lại tấm lòng của mẹ. Cô cũng nói thêm dù rất muốn làm điều gì đó đặc biệt cho ngày sinh nhật mẹ nhưng vì chưa làm ra tiền, cả hai vợ chồng và con nhỏ hàng tháng vẫn mẹ nuôi nên cô chỉ biết ghi lại những cảm xúc tự đáy lòng để nhắc nhở mình về một người mẹ chồng tuyệt vời.

                                                                                                      Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI