Ly hôn người chồng tệ bạc, chạy theo tiếng gọi con tim rồi cuối cùng lại vẫn phải nhận bi kịch đớn đau

09/04/2018 - 00:00

PNO - Sau khi có được Tuấn thì tôi tin rằng mình xứng đáng có được một cuộc sống hạnh phúc hơn. Tôi ly hôn và Tuấn hứa rằng sẽ che chở tôi suốt đời.

Tôi năm nay 35 tuổi, đã ly hôn chồng được 5 năm. Lý do là sau khi cưới được 2 năm, tôi phát hiện chồng mình ngoại tình với người yêu cũ. Năm lần bảy lượt tôi phải đến tận nhà nghỉ để đánh ghen nhưng chồng tôi vẫn chứng nào tật nấy, không thể cắt đứt mối quan hệ lằng nhằng với cô người yêu cũ tha thiết ấy được. Từ việc lén lút, họ công khai, ngang nhiên qua lại với nhau. Đó là những ngày tháng tôi luôn phải sống trong sự đau đớn, dằn vặt và đôi khi như muốn hóa điên hóa dại.

Thế nhưng, tôi may mắn khi có Tuấn – chàng đồng nghiệp trẻ kém tôi 2 tuổi – đưa bờ vai của anh ra để cứu vớt tôi. Tuấn năng động, mạnh mẽ, cá tính nhưng lại rất nhạy cảm. Tuấn biết đằng sau người đàn bà dù có chồng nhưng hết giờ tan sở vẫn lặng yên cặm cụi trước máy tính, 10h đêm mới chịu đứng dậy, lặng lẽ, cô độc đi về là một nỗi đau rất lớn. Sau nhiều lần chỉ đứng nhìn tôi từ xa, cuối cùng Tuấn đã bước lại gần và bắt chuyện tâm sự với tôi.

Ly hon nguoi chong te bac, chay theo tieng goi con tim roi cuoi cung lai van phai nhan bi kich don dau

Ảnh minh họa.

Khi ấy, Tuấn vẫn chỉ là một nhân viên mới vào, còn tôi đã đảm nhận chức vụ trưởng phòng kinh doanh. Tôi tự nhận mình không phải là người đàn bà xấu, vẫn đủ sức quyến rũ như gái còn son vì chưa qua lần sinh nở nào. Chỉ là chồng tôi không biết trân trọng tôi, lại chạy theo những câu à ơi của người yêu cũ mà thôi. Nhưng tôi đã tạm quên đi nỗi đau đó khi có Tuấn. Chàng trai trẻ tuổi đã giúp tôi tìm lại được những cảm xúc yêu đương, thổn thức thật sự.

Tôi và Tuấn quen nhau, ở trong một mối quan hệ không rõ ràng như thế được khoảng vài tháng thì tôi quyết định sẽ ly hôn với chồng. Trước đấy, tôi từng đọc trộm được tin nhắn chồng gửi cho người yêu cũ, nói rằng hối hận vì đã lấy tôi, muốn quay lại bù đắp cho cô ta. Tôi đã như chết lặng, quyết tâm hành hạ, dằn vặt chồng đến cùng cho hả dạ. Thế nhưng, sau khi có được Tuấn thì tôi tin rằng mình xứng đáng có được một cuộc sống hạnh phúc hơn. Tôi ly hôn và Tuấn hứa rằng sẽ che chở tôi suốt đời.

Nhưng khi tôi đề nghị có một đám cưới, Tuấn lại chỉ nói rằng nên duy trì hiện tại, xây dựng tổ ấm rồi dần dần mới tính đến chuyện đăng kí kết hôn. Vì yêu, vì tin nên tôi cũng đồng ý. Tôi dùng mối quan hệ làm ăn, xin cho Tuấn sang làm ở một công ty khác của đối tác, sự nghiệp của Tuấn vụt lên như diều gặp gió. Trong khoảng thời gian 3 năm sống chung, tôi luôn tận tình chăm sóc hết lòng cho Tuấn, từ bữa ăn, giấc ngủ cho đến áo quần anh mặc.

Ly hon nguoi chong te bac, chay theo tieng goi con tim roi cuoi cung lai van phai nhan bi kich don dau

Ảnh minh họa.

Kể cả khi Tuấn bảo cần tiền để đầu tư vào dự án mới với một anh bạn, tôi cũng không nề hà rút hết tất cả tiền tiết kiệm của mình để đưa cho Tuấn. Tôi tin rằng một người đã từng dìu tôi bước qua nỗi đau như Tuấn sẽ không bao giờ phản bội tôi. Vậy nên tôi cứ ngây thơ yêu như lần đầu, còn muốn khoe với cả xã hội về mối quan hệ ngọt ngào mà mình đang có.

Thế nhưng điều tôi có nằm mơ cũng không thể ngờ được, là có một ngày, Tuấn bỗng dưng về nhà, vẻ mặt nghiêm nghị rồi bảo cần nói chuyện với tôi. Tuấn đề nghị chia tay vì không còn cảm thấy hợp nhau nữa. Tuấn bảo bố mẹ không đồng ý cho Tuấn lấy tôi làm vợ. Và Tuấn đã đến tuổi cần lấy vợ, sinh con để có cháu cho ông bà bế bồng. Nghe những lời nói ấy, trời đất như sụp đổ trước mắt tôi. Tôi ngã quỵ, cầu xin Tuấn suy nghĩ lại. Nhưng anh ta lại chỉ lạnh lùng nói rằng có muốn cố cũng không được.

Ly hon nguoi chong te bac, chay theo tieng goi con tim roi cuoi cung lai van phai nhan bi kich don dau

Ảnh minh họa.

Tuấn xách vali đi khỏi căn chung cư mà chúng tôi thuê để sống chung cùng nhau. Hai tuần sau đó, Tuấn đăng ảnh cưới hạnh phúc bên một người con gái khác, rất trẻ trung, xinh đẹp với nụ cười viên mãn trên môi. Tôi lặng lẽ rơi nước mắt trong góc tối, hiểu rằng mình đã bị phản bội một cách chua chát từ khi nào không hay. Tôi gọi cho Tuấn hàng trăm cuộc, gửi hàng chục tin nhắn trách móc, có khi gay gắt đòi lại số tiền tiết kiệm nhưng Tuấn bặt tăm không hề trả lời.

Giờ đây, tôi thấy mình chẳng khác gì thân tàn ma dại vì hai cuộc tình, một với chồng cũ và một với người yêu. Mới 35 tuổi nhưng tôi đã phải chịu đau đớn quá nhiều. Tôi cảm thấy vô cùng nhục nhã, ê chề với những người xung quanh, với bạn bè và với cả bố mẹ tôi. Cứ đi ra đường, là tôi cứ như sợ mọi người nhìn thấy sự ngu ngốc, khờ dại và bi kịch của mình vậy. Thật sự, tôi không biết phải làm cách nào để vượt ra khỏi nỗi đau và đầm lầy này nữa!

N. H (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI