Lấy chồng nghèo không khổ, chồng không thương mình mới là bất hạnh!

10/12/2017 - 11:00

PNO - Ngày nay không ít phụ nữ cho rằng thà sống độc thân chứ không lấy chồng nghèo vì lấy chồng nghèo rất khổ. Nhưng với cô vợ trẻ tên Thanh Thủy ở Lâm Đồng, chỉ cần chồng thương mình và có ý chí là sẽ hạnh phúc!

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của vật chất, đặc biệt là trong cuộc sống hôn nhân. Thiếu thốn, khó khăn có thể khiến người ta căng thẳng, lo lắng, cáu giận với nhau và dần dần tình cảm cũng vơi nhạt dần do những mâu thuẫn tiền bạc. Thậm chí ngày nay có không ít phụ nữ cho rằng thà sống độc thân chứ không lấy chồng nghèo cho khỏi khổ.

Tuy nhiên, vẫn có những người vợ không đồng ý với quan điểm này, điển hình là cô vợ trẻ Thanh Thủy, 20 tuổi, hiện sống tại Di Linh, Lâm Đồng. Tình yêu của cô và chàng trai Thái Ngọc 27 tuổi chính là minh chứng cho việc, chẳng cần có nhiều tiền người chồng vẫn có thể mang lại niềm vui và cuộc sống hạnh phúc cho vợ mình nếu thực sự yêu thương và biết cố gắng vì tương lai của gia đình.  

Lay chong ngheo khong kho, chong khong thuong minh moi la bat hanh!
Chia sẻ của Thanh Thủy về chồng trên một diễn đàn lớn dành cho phái đẹp đã khiến không ít chị em ghen tỵ (ảnh chụp màn hình facebook).

Chia sẻ về chồng mình, Thanh Thủy cho biết cô gặp và yêu Thái Ngọc từ những năm cuối bậc phổ thông. Vì điều kiện gia đình khá khó khăn nên ngoài giờ học, Thủy cùng chị gái mở một quán cháo đêm để kiếm thiêm thu nhập phụ giúp bố mẹ. Khi đó, Thái Ngọc có một tiệm sửa xe nhỏ đối diện quán cháo.

Mỗi ngày, anh đều đưa đón cô tới trường, còn khi ở tiệm, hễ lúc nào ngớt việc là anh lại chạy sang quán cháo phụ làm gà vịt hoặc bắc nồi cháo để khi Thủy về là có đồ bán luôn cho đỡ vất vả. Kể cả rửa chén bát, dọn bàn anh cũng giành làm để người yêu có thêm thời gian tranh thủ học bài và nghỉ ngơi. 

Lay chong ngheo khong kho, chong khong thuong minh moi la bat hanh!
Yêu nhau từ năm cuối bậc phổ thông, Thủy và Ngọc đã cùng nhau vượt qua không ít khó khăn để được "về chung một nhà" (ảnh nhân vật cung cấp).

Dù cũng rất mệt với công việc sửa xe nhưng hôm nào cũng thế, Ngọc đều ở lại quán cháo để phụ người yêu đến tận 12 giờ đêm, khi quán đóng cửa mới cùng thu dọn để về nghỉ ngơi, một phần cũng vì anh không yên tâm để Thủy đi về nhà một mình trong đêm tối.

Chính sự chu đáo, ân cần ấy đã khiến Thủy xiêu lòng trước anh chàng sửa xe chân chất, thật thà dù khi ấy anh chẳng hề có nhiều tiền, trong khi không phải không có những người thành đạt, có điều kiện vật chất tốt hơn Ngọc để mắt tới Thủy, bởi cô sở hữu ngoại hình khá xinh xắn, ưa nhìn. Thủy bảo, ngay từ khi ấy, cô đã cảm nhận được rằng dù kinh tế còn chật vật, Ngọc vẫn sẽ là người đàn ông tốt có thể che chở và bảo vệ cô trên đường đời mai sau. 

Sau hơn hai năm yêu nhau, Thủy và Ngọc về chung một nhà. Ngọc vẫn tiếp tục công việc sửa xe, còn Thủy do mang bầu và sinh con nên ở nhà buôn bán nhỏ phụ giúp chồng. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ tuy không dư dả nhiều nhưng trong ngôi nhà nhỏ luôn rộn ràng tiếng cười đùa bởi sự cảm thông, nhường nhịn lẫn nhau.

Thủy kể, chồng cô chưa bao giờ để vợ ở nhà rồi ra ngoài chơi một mình. Kể cả khi đi tiệc nhậu hay karaoke cùng bạn bè, anh cũng đưa vợ đi cùng chứ không như nhiều ông chồng khác luôn tìm mọi cách “trốn” vợ để được tự do “chơi hết ga”.

Mỗi khi hai vợ chồng giận nhau, không bao giờ Thủy phải xuống nước hay xin lỗi trước mà luôn được chồng nhường nhịn, nhận hết phần sai về mình. Nhưng không vì vậy mà cô “được thể lấn tới” bắt nạt chồng, trái lại cô càng thương anh nhiều hơn và luôn tự nhủ phải thông cảm với chồng, không nên giận dỗi trẻ con khiến anh mệt mỏi. 

Lay chong ngheo khong kho, chong khong thuong minh moi la bat hanh!
Hiện nay, vợ chồng Thủy đã "lên chức" bố mẹ của một cậu nhóc kháu khỉnh (ảnh nhân vật cung cấp).

Vì đặc thù công việc nên Ngọc không có nhiều dịp ăn diện, chải chuốt mà thường trong bộ dạng lấm lem dầu mỡ, nhưng anh luôn muốn vợ diện một chút để chồng được ngắm nhìn và hãnh diện. Thủy tiếc tiền chỉ mua đồ chợ, Ngọc biết được lại mắng: “Sao em không chịu mua đồ đẹp, đắt một chút cũng không sao”.

Từ khi biết vợ có bầu, Ngọc càng chăm chỉ làm lụng và phụ giúp vợ việc nhà. Điều đặc biệt nhất là trong suốt thai kỳ của Thủy, cứ khoảng một, hai tháng Ngọc lại đặt vé rồi đưa vợ đi du lịch. Không có điều kiện đi những nơi quá xa hay ra nước ngoài, nhưng vợ chồng Thủy đã đi Nha Trang, Đà Lạt, Cam Ranh, Vũng Tàu… khá nhiều lần. Ngọc nói, anh phải tranh thủ lúc con chưa chào đời để đưa vợ đi chơi cho thoải mái, vì sau này bận bịu con nhỏ vợ sẽ thiệt thòi, không có nhiều thời gian để vui chơi nữa. 

Lay chong ngheo khong kho, chong khong thuong minh moi la bat hanh!
Tuy không giàu có nhưng Ngọc luôn sẵn sàng làm vợ vui bằng cách đưa cô đi du lịch đây đó (ảnh nhân vật cung cấp).

Đến nay, cậu nhóc của vợ chồng Thủy đã được hơn ba tháng tuổi. Ngọc lại động viên vợ: “Em ráng chịu khó ở cữ và chăm sóc bản thân thật tốt, anh sẽ kiếm tiền để qua dịp Tết này con cứng cáp rồi cả nhà mình đi Đà Nẵng chơi”.

Thủy ở cữ, Ngọc thường xuyên vào bếp nấu cho cô những món “khoái khẩu” dù việc chăm nom Thủy đã có ông bà nội lo. Thủy bảo, dù cuộc sống hai vợ chồng cô vẫn còn chật vật vì mới bắt đầu lập nghiệp, nhưng cô chưa bao giờ thấy sợ hãi. Lấy chồng nghèo mà ý chí cũng nghèo mới khổ, còn chồng nghèo nhưng chuyên tâm làm ăn thì ắt sẽ có ngày sung sướng. Và quan trọng hơn cả là người đàn ông ấy phải biết yêu thương, chăm sóc vợ con, đặt gia đình lên trên những cuộc vui, những cám dỗ vốn đầy rẫy bên ngoài. 

Quỳnh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI