Lẳng lơ biết mấy cho vừa

01/09/2017 - 18:00

PNO - Tôi có một hội bạn, toàn những phụ nữ có gia đình ổn định, bản thân cũng thành đạt và nghiêm túc, nhưng họ kết bạn với nhau là để chia sẻ cách trở thành đàn bà hư hỏng

Tôi có một hội bạn, toàn những phụ nữ có gia đình ổn định, bản thân cũng thành đạt và nghiêm túc, nhưng họ kết bạn với nhau là để chia sẻ cách trở thành đàn bà hư hỏng. Họ bảo nhau, làm đàn bà mà không hư hỏng một chút, lẳng lơ một chút thì phí! Trong cái hội kín ấy, người này rỉ tai người kia những cách để trở nên gợi cảm hơn, thậm chí chuyền nhau những cuốn phim để biết cách đong đưa, bỡn cợt.

Lang lo biet may cho vua
Ảnh minh họa

Một chị trong hội kể, chị đã trải qua hơn 20 năm hôn nhân ngoan ngoãn phục tùng chồng, chu toàn mọi trách nhiệm, làm đến đuối sức. Vậy mà chồng chị lại chạy theo cô bán thuốc tây ở đầu hẻm. Lúc chị tận mắt thấy anh chở cô ta bằng xe gắn máy, cười nói rôm rả như thanh niên mới lớn, chị bàng hoàng đến tê cứng người. Hỏi thì anh thẳng thừng nói, vì cô ấy hư lắm. Hư? Nhưng anh thích, anh công khai chở ngoài đường. 

Mặt anh có vẻ tự hào. Nghĩa là, anh bất chấp. Chị vội tìm người tư vấn, vội mua áo ngủ, nước hoa, vội lùng sục thông tin để trở thành con đàn bà lẳng lơ với chồng. Chị cứ thế lao đi. Tìm các hội để tham gia. Kiếm chuyên viên để tư vấn. Khát khao biến mình thành một người khác - hư hỏng, lẳng lơ. Đời chị trước giờ chỉ biết vâng dạ, nhất nhất nghe theo những gì chồng ra lệnh. Nhưng, biết thế nào là đủ?

Lang lo biet may cho vua
Ảnh minh họa

“Làm phụ nữ, đôi khi phải lẳng lơ một chút”, tôi nhớ mình từng đọc được câu ấy từ trang cá nhân của một anh bạn, là doanh nhân. Anh lý giải, đàn ông vốn thích chinh phục. Với nhiều người đàn ông, việc làm cho càng nhiều phụ nữ đau khổ càng khiến họ thấy mình như được nâng cao giá trị bản thân. Gặp những phụ nữ biết biến mình thành người hư hỏng, biết tiến lùi, biết “đá” một gã đàn ông đúng lúc, để những gã ấy biết thế nào là bẽ bàng thì thật thú vị. Nhưng, lẳng lơ sao cho vừa đủ là điều phải được tính toán bài bản, để không trở nên nhàm chán.

Thật ra hư hỏng một chút không sao, lẳng lơ một chút cũng thi vị; nhưng cái một chút đó là bao nhiêu lại rất khó lường. Ít quá, đời mất vui, Nhiều quá, hóa tầm thường. Và quan trọng hơn, chúng ta lẳng lơ để biết mình là đàn bà; chứ đừng hư hỏng chỉ vì một gã đàn ông chẳng ra gì. Thật đấy!

 Ái Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI