Lần đầu làm 'chuyện ấy', cảm giác thế nào?

30/03/2017 - 14:10

PNO - Liệu lần quan hệ tình dục đầu tiên có ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của bạn sau này không? Tất nhiên, có.

Mỗi người trong chúng ta nhớ về lần đầu tiên quan hệ tình dục của mình với những cảm xúc hoàn toàn khác nhau. Có người  trìu mến, mỉm cười bí ẩn, lại có những người cau mày và im lặng. Liệu lần quan hệ tình dục đầu tiên có ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của bạn sau này không? Tất nhiên, có.

Những hồi ức tốt đẹp khiến bạn có khả năng dễ dàng tìm kiếm mối quan hệ hiểu biết với người khác giới, còn những cảm xúc tiêu cực sẽ khiến bạn cảm thấy bối rối và đôi khi nó biến bạn thành một gái già tự ti. Nhưng những điều này xảy ra theo những cách khác nhau trong ký ức mỗi người

Lan dau lam 'chuyen ay', cam giac the nao?
 

Kỷ niệm của một tình yêu thực sự

Thu và tôi đã quen nhau từ năm… lớp một. Ngày còn nhỏ, sau giờ học, tôi thường đưa cô ấy về tận mhà, vác cặp sách của cô ấy, tặng hoa cho cô ấy. Đó là một tình yêu rất chân thành, tình yêu trẻ con. Không thể nói rằng vào thời điểm năm cuối cấp ba, chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng cho chuyện đó, nhưng tôi không che giấu ý định của mình, mà Thu cũng không tỏ ra phản đối.

Một lần, khi cha mẹ cô đi xa, chúng tôi quyết định tận dụng cơ hội. Mọi việc diễn ra rất tuyệt vời. Ít nhất, là tôi nghĩ về điều đó mà không cảm thấy bối rối và xấu hổ. Sau các kỳ thi, chúng tôi vào học ở những trường đại học khác nhau. Những mối quan tâm mới xuất hiện, những thú vui giải trí mới xuất hiện, bạn bè mới… Dần dần, tình yêu của chúng tôi nhạt đi.

Mọi chuyện rất nhẹ nhàng và đơn giản, chúng tôi ít gặp nhau và cuối cùng là ngưng hẳn. Chúng tôi chỉ còn thỉnh thoảng trao đổi với nhau trên một trang mạng xã hội. Chúng tôi trò chuyện nhẹ nhàng, cùng hồi tưởng lại tuổi thơ, trao đổi những icon nụ cười đầy ý nghĩa và quên nhau đi. Giờ đây, tôi đang hạnh phúc với một người con gái khác, Thu luôn chân thành mong cho tôi được mọi điều tốt đẹp, và tôi tin thế.

Thanh Hùng, 24 tuổi

Nhận xét của chuyên gia tâm lý: Kinh nghiệm của Thanh Hùng mang ý nghĩa tích cực, bởi vì, một cách lý tưởng nhất, tình dục phải được đi kèm với tình yêu. Nguyên nhân chia tay của hai nhân vật này là sự khác nhau bình thường những lợi ích, sự quan tâm. Vì thế họ có thể nhớ lại về nhau với cảm xúc tốt đẹp.

Tò mò vì… nhàn rỗi

Tôi có quan hệ tình dục đầu tiên vào năm tôi học năm thứ nhất đại học. Chúng tôi mới vừa nhận phòng trong ký túc xá và quen biết nhau. Tôi đã chú ý đến Minh Quân, một sinh viên khóa trên. Anh ấy đúng là một cuốn bách khoa toàn thư, anh ấy nổi bật vì khiếu hài hước, và trong những cuộc tụ họp, anh ấy thường nhìn về phía tôi. 

Hóa ra cả hai chúng tôi đều chưa từng quan hệ và chúng tôi đã quyết định cùng nhau thử điều đó. Tại sao tôi đồng ý giao phó cho anh ấy trinh tiết của mình? Lúc ấy, tôi thực sự tò mò muốn thử, dù là với một ai đó, miễn là dễ thương thôi. Anh ấy không làm tôi thất vọng. Ngay lần đầu tiên, tôi đã nhận được những khoái cảm mạnh mẽ. Chúng tôi đã cùng nhau tự học lấy những kỹ năng tình dục.

Ngay sau đó cả hai chúng tôi tìm thấy những người yêu về cả mặt tâm hồn. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản tôi thỉnh thoảng vẫn quan hệ với Minh Quân, thậm chí với cả một vài chàng trai khác – kí túc xá của chúng tôi ngày ấy khá là… tự do. Tôi xác định tôi sẽ lập gia đình, sẽ dạy dỗ con gái cẩn thận hơn.

Tôi không thể nói rằng kinh nghiệm quan hệ tình dục đầu tiên có ảnh hưởng đến tôi. Nó xảy ra và thế thôi. Tôi rơi vào một môi trường khá dễ dãi và điều đó điều khiển cuộc sống của nhiều cô gái như tôi. Khi ra khỏi ký túc xá, tôi đã quên hết những chuyện vớ vẩn đó và chỉ còn một người đàn ông duy nhất.

Lệ Mai, 25 tuổi

Lan dau lam 'chuyen ay', cam giac the nao?
 

Nhận xét của chuyên gia tâm lý: Lối sống buông thả đến mức vô trách nhiệm trong  ký túc xá của cô ấy đã dẫn đến mong muốn không chỉ là chuyện “thử”  mà còn là việc trải nghiệm những gì mới mẻ và bị cấm đoán. Dù cô gái phủ nhận, nhưng thực tế chuyện này vẫn có những hậu quả tiêu cực của nó.

Vì cách sống này mà cô ấy có thể thay đổi bạn tình thường xuyên, điều đó hình thành trong cô ấy thái độ đối với quan hệ tình dục: cô ấy coi nó như … những bài tập thể dục hoặc chuyện … đi xem phim: nó giúp thư giãn cơ thể và gần giống như sự giải trí. Những mối quan hệ thế này giết chết tâm hồn, còn quan hệ tình dục – đó phải là kết quả trước hết của tình yêu ".

Yêu không thể kiềm chế

Khi đó tôi 18 tuổi, Còn anh ấy – 28 tuổi. Như một điều thông thường, các cô gái ngoan thường yêu các chàng trai xấu. Anh ấy, Kim Bằng là một nhạc công nhạc rock. Bạn bè làm quen chúng tôi với nhau. Tôi đã yêu anh ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là một mối quan hệ điên khùng, tôi đắm mình trong tình yêu trọn vẹn, lãng mạn với những buổi tối lang thang với anh ấy. Chỉ còn thiếu quan hệ tình dục trong tình yêu đó, nhưng tôi vẫn chưa sẵn sàng cho điều này.

Kim Bằng không đòi hỏi điều đó. Sau đó, anh ấy đột nhiên biến mất. Tôi tìm kiếm anh ấy một cách tuyệt vọng cuối cùng tôi quyết định đến gặp anh ấy ngay tại quán bar anh ấy làm việc. Anh ấy chào tôi như không có gì xảy ra, còn tôi ngay lập tức bắt đầu điên lên. Anh ta đã cố gắng làm cho tôi bình tĩnh lại, nhưng khi tôi hỏi thẳng anh ta rằng anh ấy có yêu tôi không, thì tôi nghe thấy một câu gì đó như: "Yêu thì yêu đó, nhưng chỉ dạo chơi thì không đủ đối với anh".

Lời nói của anh ta đối với tôi, một con ngốc mù quáng, giống như sự đòi hỏi. Tôi đã ngủ với anh ta, hay đúng hơn, tôi nài nỉ anh ta ngủ với tôi. Tôi đã bị rất đau, nhưng tôi đã không thể hiện điều đó. Khi anh ta tiễn tôi về nhà, tôi bắt anh ta hứa hẹn rằng sẽ không bao giờ từ bỏ tôi. Nhưng một tháng sau, anh ta đã có tình yêu mới với cô gái cùng trong ban nhạc.

Tôi khóc đến cạn nước mắt, rồi quyết định quên đi mọi chuyện và chúi đầu vào học . Sau đó, tôi có thêm một tình yêu nữa, rồi một tình yêu nữa... Một thời gian dài tôi không thể tìm thấy tình yêu đích thực của mình. Những người đàn ông đều rời bỏ tôi. Rồi ba năm trước, tôi gặp chồng tôi, cho đến giờ tôi sống rất hạnh phúc với anh ấy và thậm chí không muốn nhớ đền lần quan hệ ngớ ngẩn đầu tiên ấy của mình.

Hoài  Hương, 28 tuổi

Nhận xét của chuyên gia tâm lý: Câu chuyện của Hoài Hương cũ như trái đất. Nếu một người đàn ông hết yêu (hoặc chưa bao giờ yêu), chẳng có gì có thể giữ anh ta lại bên người phụ nữ anh ta không yêu thương. Tình dục chỉ là điều kèm theo chứ không phải là nền tảng đề giữ gìn. Vì vậy, những nỗ lực dùng tình dục đề giữ lấy tình yêu chắc chắn sẽ thất bại.

Lan dau lam 'chuyen ay', cam giac the nao?
 

Vì bạn bè xúi giục 

Tôi sẽ kể cho các bạn nghe tôi đã “đoạt” được trinh tiết của vợ chưa cưới của tôi như thế nào. Tôi và Trà My quen nhau từ năm thứ nhất đại học. Như mọi người đàn ông chân chính khác tôi dự tính sẽ kết hôn với cô ấy vào năm cuối cùng và sẽ chỉ làm những chuyện đó sau đám cưới.

Tuy nhiên, một người bạn trong ký túc xá của tôi tên là Minh đã trở thành chất xúc tác cho quan hệ tình dục của chúng tôi. Mỗi lần tôi về ký túc xá sau những buổi hẹn hò với My, anh ta lại châm chọc tôi: "Sao rồi, có kịp mở màn gì hay chưa" hay "Thế nào, có xơi được miếng bánh nào không?" Hoặc: "Sao rồi, chiếc rìu của cậu chả làm gì được với cái núi băng lạnh lẽo đó à?".

Bên cạnh đó, mỗi khi Minh khoe với tôi những chiến thắng của mình, anh ta mô tả những khoảnh khắc ấy một cách chi tiết. Chẳng bao lâu sau thì tôi không chịu được nữa, tôi cũng muốn mở màn vở kịch, ăn một miếng bánh hay đục tan cái núi băng đó 

Thế là tôi bắt đầu thuyết phục My trong khi không quên chăm sóc, lo lắng cho cô ấy một cách đẹp nhất và thỉnh thoảng lại… thở dài đầy… kiềm chế của mình. Cuối cùng cô đã phải chịu thua. Chuyện đó đã xảy ra một năm trước, tôi không hối tiếc điều gì, và cô ấy tôi nghĩ là cũng thế.

Đăng Khoa, 23 tuổi

Nhận xét của chuyên gia tâm lý: Đăng Khoa muốn trút trách nhiệm của việc này cho người bạn của anh ta, nhưng vì thế anh ta lại lộ ra bản chất phụ thuộc vào ý kiến ​​của người khác. Thật may mắn cho Trà My là mọi việc cuối cùng đều tốt. Nhưng nếu một ngày nào đó, một người nào đó trong số  bạn bè của Khoa sẽ xúi bẩy anh ta phản bội Trà My, có khả năng là Khoa cuối cùng sẽ nghe theo  và chia tay với My.

Khi các cô gái thực sự trưởng thành

Tôi đã biết từ lâu, trẻ em ra đời bằng cách nào và một ngày tôi nhận ra rằng tôi đã chín muồi cho một quan hệ tình dục. Trong số tất cả các bạn trai theo đuổi mình, đã chọn ra Hùng. Mọi việc diễn ra trong nhà của anh ta. Chúng tôi làm việc đó gống như các sinh viên thực tập trong phòng thí nghiệm. 

Tôi hoàn toàn không bị đau, nhưng cũng chẳng hề có khoái cảm gì hết, tôi chỉ cảm thấy như là trải qua một cảm giác mới. Lần thứ hai và thứ ba tốt đẹp hơn rất nhiều và chúng tôi luôn có cảm giác khao khát muốn khám phá nhiều hơn. Mọi chuyện với Hùng thật … thú vị, nhưng điều đó không đủ để tôi muốn ở bên cạnh anh ta mãi mãi.

Hồng Phương, 26 tuổi

Nhận xét của chuyên gia tâm lý: Có lẽ Hồng Phương là một cô gái khôn ngoan và tư duy rất rành mạch. Rõ ràng là trước kinh nghiệm tình dục, cô ấy từng trải qua nỗi đau của mối tình đầu, vì thế cô có cái để so sánh. Tôi nghĩ rằng, trước khi tìm thấy người đàn ông của mình, cô sẽ làm không ít các cuộc thử nghiệm.

Nếu cô ấy không nhầm lẫn thì chúng ta có thể mừng cho cô ấy. Người ta thường nói: bảy lần đo, một lần cắt mà. Nhưng phải nhắc lại một lần nữa, rằng chuyện này cũng có mặt trái của nó: một mối quan hệ  rạch ròi và thực tế trong tình dục có thể sau này làm mất đi phần ý nghĩa linh thiêng của nó”

                                                                                                        Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI