Làm sao có thể giấu người yêu quá khứ đã từng kết hôn và có con?

22/07/2017 - 08:30

PNO - Sợ rằng việc phơi bày quá khứ khiến anh sẽ bỏ rơi nên em đã giấu nhẹm đi tất cả. Nhưng khi anh càng hối thúc việc cưới xin, em càng lo sợ...

Gửi chị Hạnh Dung,

Em 29 tuổi, đang sống cùng cha mẹ, làm việc cho một công ty tư nhân. 5 năm trước, em từng kết hôn, đã có một con gái nhỏ. Do nhìn lầm người, em gặp một ông chồng nghiện cả rượu chè lẫn bài bạc, chỉ sống bám gia đình.

Cái vẻ ngoài sáng láng và những lời tán tỉnh ngọt ngào của anh ta đã khiến em mờ mắt, khi thành vợ chồng mới nhận ra con người thật của anh ta là thế nào. Chồng đã lấy, con cũng đã có, em nghĩ cả đời mình chắc sẽ đành cắn răng mà sống, xem như anh ta không tồn tại. Nhưng, em không thể nào sống yên vì anh ta buộc em phải cung phụng mọi thứ, thua bạc là về vòi tiền, không đưa là đánh thẳng tay. Hai lần vào bệnh viện vì những trận đòn của chồng, em quyết định ly hôn. Trầy trật, khốn khổ suốt một thời gian, em mới tạm yên được hơn năm nay.

Lam sao co the giau nguoi yeu qua khu da tung ket hon va co con?
 


Cay đắng sau cuộc hôn nhân thất bại, em xác định sẽ ở vậy nuôi con, không còn dám tin sẽ tìm được một người đàn ông tốt nữa.

Không ngờ, mới đây em lại phát sinh tình cảm với một người. Anh 34 tuổi, chưa lập gia đình, con nhà gia giáo, người gốc miền Trung vào TP.HCM học hành, lập nghiệp. Công việc ổn định, tiền bạc, nhà cửa đã chuẩn bị đâu đó, giờ anh mới dám tính chuyện lập gia đình.

Em thương yêu, tin tưởng vì anh là người tự lập, có ý chí và thật lòng muốn tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, cách nghĩ của anh có phần bảo thủ, tính tình lại gia trưởng và rất ghen tuông. Vì thế, suốt thời gian quen nhau, em cố tình che giấu việc mình từng có chồng, đang làm mẹ. Em định sẽ chôn vùi quá khứ đó suốt đời. Em hiểu, với tính cách của mình, anh sẽ không bao giờ chấp nhận lấy một cô gái lỡ làng như em.

Trong mắt anh, em là một người vợ tương lai lý tưởng, hiền lành, ham học ham làm nên chưa để tâm đến chuyện tình cảm. Cha mẹ em cũng đồng ý giúp em che giấu sự thật. Thế nhưng chẳng hiểu sao, anh càng thúc hối kết hôn, em càng lo lắng, hoang mang. Thú thật tất cả chắc anh sẽ bỏ em ngay, mà em thì không hề muốn mất anh. Em có thể chôn vùi vĩnh viễn quá khứ của mình được không? Em phải làm thế nào?

Thủy (Q.11, TP.HCM)

Em Thủy mến, 

Hạnh Dung rất thông cảm với nỗi lo của em. Người em đang muốn kết hôn vừa bảo thủ, gia trưởng, vừa ghen tuông, nên nhiều khả năng anh ta khó chấp nhận việc cô gái hiền lành mình đang định đón về làm vợ lại là một phụ nữ đã qua một lần đò, đã làm mẹ. Trong mối quan hệ này, em đã cạn nghĩ mà vấp phải sai lầm ngay từ đầu.

Lẽ ra, khi hai người phát sinh tình cảm, muốn tính chuyện lâu dài, em phải cho anh ta biết rõ hoàn cảnh của mình. Anh ta phải hiểu rõ, phải có sự cảm thông và chia sẻ, em mới hy vọng tìm được một điểm tựa yên bình cho hai mẹ con, tìm thấy hạnh phúc lâu bền. Khi đã ăn đời ở kiếp với nhau, làm sao có thể che giấu mãi một vết tích như thế được?

Lam sao co the giau nguoi yeu qua khu da tung ket hon va co con?
Ảnh minh họa

Xây tình cảm trên cái nền của sự lừa dối, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Nếu chuyện đổ bể, nhận ra mình bị lừa, anh ta sẽ phản ứng thế nào chắc em cũng hình dung được. Cái giá em phải trả lúc đó là rất đắt! Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, huống gì chuyện của em không phải chỉ mình em biết. Rồi còn con gái em, sao em có thể nhẫn tâm chối bỏ để tìm cuộc sống mới? Làm vậy, em có xứng là một người mẹ? Chưa kể, dù em có che giấu khéo đến đâu thì cũng không thể nào biến một đứa bé đang hiện hữu thành vô hình được. Bao nhiêu rắc rối, em có lường hết?

Biết rằng nói ra thì có thể mất tất cả nhưng em không thể không nói. Lên tiếng lúc này tuy trễ nhưng cũng chưa phải đã quá muộn. Hãy chọn lúc thích hợp mà giãi bày những gì anh ta cần phải và có quyền được biết. Em sẽ thấy lòng nhẹ nhàng, thanh thản. Nếu vì thế mà anh ta chia tay, em nên vui chứ không phải là buồn. Đó là thái độ ứng xử của một người ích kỷ, không đủ yêu thương và cảm thông. Với người thiếu tính cách thật sự của đàn ông, em chẳng nên tiếc làm gì.

Em phải tin vào giá trị bản thân. Lỡ một lần đò không phải là dấu chấm hết. Con đường phía trước của em còn dài, làm sao có thể chôn mình cả đời trong sự dối trá. Phải tìm một người biết mở rộng vòng tay với hai mẹ con để làm lại. Đừng dại chạy theo người không đủ rộng lượng, thiếu cả yêu thương. Em đã sai một lần, đừng để vấp ngã thêm lần nữa.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

Hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI