Làm gì khi ham muốn 'yêu' của chàng sụt giảm?

05/11/2017 - 18:00

PNO - Người ta thường mặc định rằng cánh mày râu chẳng bao giờ hết khát khao 'chuyện ấy'. Thậm chí họ còn được mô tả như những 'siêu nhân', sẵn sàng 'lâm trận' bất kỳ lúc nào… có dịp.

Thực tế thì sao? Cũng như phụ nữ, việc suy giảm ham muốn yêu đương luôn là một trong những vấn đề cam go nhất mà các quý ông gặp phải trong phòng ngủ. 

Khi nàng… hụt hẫng

Tối hôm đó khi anh ấy bước chân vào phòng ngủ, bạn xuất hiện bất ngờ trong ánh đèn mờ ảo, váy áo gợi cảm và mùi nước hoa thơm ngào ngạt, khẽ thì thầm vào tai chàng rằng mình muốn có một đêm thật đáng nhớ. Nhưng, thay vì mọi thứ diễn ra đúng như bạn mong đợi, anh ấy lại… nhẹ nhàng đẩy bạn ra và nói khẽ: “Hôm khác nhé, hôm nay anh mệt quá!” 

Thú thật đi, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần gặp phải tình trạng này rồi đúng không? Khi rơi vào cảnh ngộ này, nhiều chị em không chỉ hụt hẫng mà còn hoang mang khi nhận ra thời gian gần đây bạn đời hầu như không còn mấy ham muốn yêu đương dù vẫn hoàn toàn chung thủy. Nếu tình trạng này thực sự kéo dài, đã đến lúc bạn cần nghiêm túc tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra với chàng. 

Lam gi khi ham muon 'yeu' cua chang sut giam?
Nếu tình trạng suy giảm ham muốn của chàng kéo dài liên tục trong vài tháng, hãy cùng chàng bắt tay vào điều trị để tránh những hệ quả xấu hơn (ảnh minh họa).

Vấn đề phổ biến ở cả hai giới

Một tin có thể khiến bạn yên tâm phần nào, đó là suy giảm ham muốn tình dục hay ham muốn tình dục thấp là vấn đề không hề hiếm gặp ở nam giới. Trên thực tế, có khoảng ¼ nam giới (tương đương khoảng 28%) tham gia khảo sát trong một nghiên cứu năm 2012 của Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế cho thấy họ có ham muốn tình dục ở mức thấp hơn bình thường. Trong một nghiên cứu khác, có tới gần 30% phụ nữ nói rằng họ đang có nhiều ham muốn hơn trong chuyện phòng the so với đối tác của mình. 

Tuy nhiên, cần phân biệt việc suy giảm ham muốn tình dục trong thời gian dài (cần được quan tâm nghiêm túc) với sự suy giảm nhất thời do một số nguyên nhân khách quan như mệt mỏi hay đau ốm. Nếu thỉnh thoảng bạn nhận thấy ham muốn yêu đương của anh ấy ở thời điểm đó chỉ ở mức thấp thì không cần quá băn khoăn. Theo tiến sĩ tâm lý học lâm sàng và trị liệu tình dục Marianne Brandon, một người được chẩn đoán là có ham muốn tình dục thấp chỉ khi anh ta có ít ý nghĩ, tưởng tượng và ham muốn liên quan đến tình dục trong vòng ít nhất là sáu tháng. 

Nguyên nhân và giải pháp

Căng thẳng quá mức

Stress là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự ức chế khát khao tình dục, điều này cũng đúng với cả hai giới. Khi quá căng thẳng, chúng ta chỉ chăm chăm hướng suy nghĩ vào những vấn đề chưa được giải quyết và hoàn toàn không có tâm trạng cho những vấn đề đòi hỏi tinh thần thư thái như chuyện “yêu”. Nếu tình trạng stress của chàng kéo dài, anh ấy không chỉ phải đối mặt với tình trạng suy giảm hứng thú ái ân mà còn đứng trước nguy cơ mắc các chứng bệnh tinh thần nguy hiểm, chẳng hạn như trầm cảm. 

Lam gi khi ham muon 'yeu' cua chang sut giam?
Stress kéo dài là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm ham muốn ở phái mạnh (ảnh minh họa).

Bởi thế, nếu nhận thấy nửa kia đang phải chịu quá nhiều áp lực tinh thần, hãy động viên chàng tìm đến các hoạt động thể chất hoặc gặp gỡ bạn bè, đồng thời gợi mở sao cho chàng có thể chia sẻ với bạn càng nhiều càng tốt. Trong trường hợp lý do dẫn đến stress đòi hỏi quá trình giải quyết lâu dài như mất việc hay chuyện làm ăn trục trặc, hãy cùng chàng tìm cách đối mặt với chúng ngay lập tức trước khi tình hình trở nên xấu hơn. 

Các loại thuốc điều trị bệnh

Một nguyên nhân khác khiến ham muốn yêu đương ở nam giới bị suy giảm là các loại thuốc điều trị bệnh trầm cảm và chứng rụng tóc. Propecia, một loại thuốc được FDA của Mỹ phê chuẩn dùng cho việc chữa trị chứng rụng tóc, đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có khả năng làm giảm ham muốn tình dục và thậm chí còn có thể khiến nam giới mất đi ham muốn vĩnh viễn. Một thủ phạm đáng sợ khác là thuốc chống trầm cảm (hoặc thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc SSRI). 

Trong trường hợp xác định được đây là lý do chính dẫn đến tình trạng “mất hứng” kéo dài của chàng, hãy báo với bác sĩ điều trị cho anh ấy để tìm ra giải pháp, chẳng hạn như đổi loại thuốc. Minoxidil cũng là thuốc chống rụng tóc được FDA phê duyệt nhưng không làm ảnh hưởng đến đời sống chăn gối của bệnh nhân. Thuốc chống trầm cảm cũng có rất nhiều loại, và không phải loại nào cũng khiến chàng phải ngậm ngùi quay đi mỗi khi bạn “mời mọc”. 

Lam gi khi ham muon 'yeu' cua chang sut giam?
Xem quá nhiều phim ảnh khiêu dâm trong thời gian dài cũng có tác hại không nhỏ trong việc làm suy giảm ham muốn ở nam giới (ảnh minh họa).

Phim ảnh khiêu dâm

Phim ảnh khiêu dâm cũng là một trong những tác nhân có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của cánh mày râu. Nhiều người vẫn nghĩ tiếp xúc thường xuyên với những “chất xúc tác” này sẽ tạo thêm hưng phấn, tuy nhiên điều đó chỉ đúng phần nào.

Nhiều đấng nam nhi bị “nhiễm” một quan niệm sai lầm: họ cần phải có được tốc độ, sức mạnh và sự dẻo dai giống như các diễn viên trong phim “nóng”. Khi thấy mình tệ hơn thế, họ sinh ra lo lắng, và cái vòng luẩn quẩn giữa stress – giảm ham muốn lại xuất hiện. Bên cạnh đó, việc xem phim “nóng” quá nhiều trong thời gian dài sẽ làm giảm ham muốn tự nhiên và khiến thời gian cần thiết để lên đỉnh trở nên dài hơn.

Nếu nửa kia của bạn rơi vào trường hợp này, hãy đề nghị chàng thử áp dụng lời khuyên của tiến sĩ Brandon: “Hãy thử “tự tìm khoái cảm” vài lần một ngày nhưng không xuất binh, hoặc xem một đoạn phim “nóng” nhưng kiềm chế không làm gì cả.” Sau khi áp dụng liên tục khoảng vài tuần lễ, cách này có thể giúp kích hoạt lại ham muốn bên trong anh ấy và khi đứng trước bạn, chàng có thể nhận thấy khát khao của mình lại dâng trào như xưa. 

Tùng Anh (Theo Men's Health)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.