Làm bạn với vợ mới của chồng cũ – chẳng có gì là không thể

15/11/2017 - 06:09

PNO - Vợ cũ có thể nói chuyện vui vẻ bình thường với vợ mới của chồng đã là hiếm, làm bạn bè, chị em thân thiết lại càng đặc biệt hơn.

Cho dù người đến sau có phải người thứ ba hay không thì thông thường, mối quan hệ giữa vợ cũ – vợ mới của một ông chồng từng ly hôn cũng không mấy khi “cơm lành canh ngọt”. Lý do thì rất nhiều, có thể do cô vợ mới mắc bệnh cuồng ghen, có khi lại do quá ích kỷ chỉ muốn chồng biết đến gia đình hiện tại. Cũng có lúc, lý do đến từ  vợ cũ,  do nỗi đau ly hôn hoặc bị phản bội quá lớn khiến người đàn bà ấy không dễ gì chấp nhận để chồng cũ được yên ổn với gia đình mới… 

Vậy nên, rất hiếm gia đình nào, sau khi đã ly hôn, vợ cũ có thể nói chuyện vui vẻ bình thường với vợ mới của chồng, chứ đừng nói đến làm bạn bè, chị em thân thiết. Thế nhưng chị Mỹ Nhung đã làm được điều đó. Câu chuyện mà chị chia sẻ trên một group cộng đồng dành cho các ông bố bà mẹ đơn thân đang khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi mối quan hệ quá tốt đẹp của chị và vợ mới của chồng cũ. 

Lam ban voi vo moi cua chong cu – chang co gi la khong the
Nguyên văn chia sẻ của chị Mỹ Nhung (ảnh chụp màn hình facebook).

Nguyên văn chia sẻ của chị Mỹ Nhung: “Khi chồng cũ lấy vợ mới, có ai như em không? Em với em dâu mới kia chưa đến mức thân như chị em ruột nhưng rất quý và thương nhau. Suốt ngày nàng ấy nhắn tin hoặc gọi điện tâm sự với em đủ thứ chuyện trên đời.  Mỗi lần em xa về là nàng ấy lại bảo em cứ qua lấy xe của nàng ấy đi để nàng bắt Grab đi làm vài hôm cũng được. Có món ngon gì cũng để dành cho em và ngược lại, đi đâu em cũng để ý mua quà cho mẹ con em ấy.

Nghĩ cho cùng, vợ chồng đã hết duyên rồi thì nên vui vẻ đón nhận cái mới, cho con mình ở giữa không bị giằng xé dằn vặt. Anh em cùng cha khác mẹ cũng vẫn là ruột thịt, vẫn yêu thương nhau như thể tay chân. Em luôn nói với con rằng: “Các bạn có một bố một mẹ, còn con được lãi hơn các bạn vì giờ con có tận hai mẹ. Bao giờ mẹ lấy chồng, con còn có tận hai bố nữa!”.

Mọi thứ đều có mặt tích cực của nó, quan trọng là chúng ta có chịu cởi mở nhìn ra chúng hay không mà thôi. Nhìn anh em nó vui đùa yêu quý nhau mà em cũng hạnh phúc lây. Chỉ mong bố nó sống với cô vợ mới này tới cuối đời để con em không có một dàn mẹ kế”. 

Lam ban voi vo moi cua chong cu – chang co gi la khong the
 
Lam ban voi vo moi cua chong cu – chang co gi la khong the
Những tin nhắn thân thiết như chị em mà vợ mới của chồng cũ nhắn cho chị Nhung (ảnh nhân vật cung cấp).

Phía dưới bài chia sẻ, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên, thậm chí khó tin. Nick B.N. nhận xét: “Hiếm có vợ cũ vợ mới nào lại thân nhau như thế, không “choảng” nhau là may lắm rồi”. Nick T.V. ngậm ngùi: “Tôi cũng rất mở lòng, cho con đi lại giữa hai bên. Con bé rất thích em, cứ đòi về nhưng khổ nỗi vợ mới của ba nó lại ghét nó, nên nó cũng tủi thân lắm”. Nick B.Đ. bày tỏ quan điểm: “Nếu cô vợ mới không phải người thứ ba và là người tử tế thì chuyện này cũng có thể xảy ra”. 

Bản thân chị Nhung cho rằng, trường hợp như chị và vợ mới của chồng không quá hiếm nhưng chỉ có thể xảy ra với điều kiện người vợ cũ đã hết hẳn tình cảm, không còn vương vấn chồng cũ. Còn với người đến sau, chị cho rằng không thể trách khi họ có những lúc ích kỷ, ghen tuông, bởi phụ nữ khi ở vào hoàn cảnh ấy thật khó có thể giữ tâm mình luôn bình thản.

Lam ban voi vo moi cua chong cu – chang co gi la khong the
Nhờ sự bao dung, cởi mở của người lớn mà những đứa trẻ không cùng một mẹ sinh ra sẽ được vô tư yêu thương và lớn lên cùng nhau trong bình yên (ảnh minh họa).

Chị chia sẻ, khi chồng mới kết hôn lần nữa, cô vợ mới của chồng cũng rất đề phòng chị. Có lần chồng gọi điện nhờ chị đặt vé máy bay để đưa con trai đi du lịch cùng công ty, cô vợ mới biết chuyện lên facebook ghen tuông bóng gió. Chị không giận mà gọi điện trực tiếp giải thích và khuyên cô ấy nên sáng suốt, bình tĩnh để cuộc sống vợ chồng lâu dài về sau không ảnh hưởng. Bản thân chị cũng tuyệt đối không liên lạc với chồng cũ, có chuyện gì cần thiết chỉ trao đổi với vợ mới của chồng hoặc bà nội của con. Từ đó, cô vợ mới không còn “lăn tăn” gì và dần dần quý mến, coi chị như bạn bè thân thiết.

Ông bà ta nói chẳng sai, con cái hưởng phúc cha mẹ, với cách hành xử đáng nể của chị Nhung cũng như cô vợ mới kia, những đứa trẻ của họ sẽ có được tuổi thơ vô tư, hạnh phúc cùng nhau, cho dù chẳng cùng một mẹ sinh ra. 

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI