Hôn nhân... đong đưa theo bói mạng

29/05/2017 - 14:00

PNO - “Thầy” internet thật quyền năng! Tâm trạng người xem từ đó cũng hân hoan hoặc lo buồn theo từng con chữ do “thầy phán”.

Tịnh tâm. Phải tịnh tâm! Theo yêu cầu, tôi mở mắt sau ba mươi giây cố giữ cho tâm hồn… thanh lặng. Click con bài yêu thích trong số các con Tarot dàn sẵn trên màn hình vi tính, câu hỏi: “Chuyện tình cảm ra sao?” của tôi lập tức cho kết quả: “Xin chia buồn, bạn sắp hết ế!”. Tôi… té ghế. Thực tình là tôi đang… không một mảnh tình vắt vai.

Hon nhan... dong dua theo boi mang
Ảnh minh họa.

“Thầy internet” biết tuốt

Muốn biết vận mệnh, công việc hay gia đạo, tình duyên ra sao, nhiều người thường xếp bằng nghe phán ở nhà ông/ bà thầy nào đó. Nhưng kiểu này xưa rồi. Thời đại số hóa, bói toán không thể ngoại cuộc. Nó tìm cách đổ bộ, hòa nhịp bằng những trang web hẳn hoi.

Và rõ ràng, nó đang “phủ sóng” internet khi mà ngay trên facebook, chen giữa bao trạng thái, nó chễm chệ mời gọi: “Sở hữu chỉ tay này, bạn cực kỳ giàu có”; “Con bài nói gì về tình duyên của bạn?”; “Hôm nay của bạn thế nào?”; “Kiểu mũi chứng tỏ chồng bạn không chung thủy”… Không tốn tiền, chỉ một cái click chuột. Mất gì đâu? Thử thôi! Nhiều chị em vốn sẵn sự say mê bói toán, trỗi lên những cơn tò mò. 

“Thầy” internet thật quyền năng! Tâm trạng người xem từ đó cũng hân hoan hoặc lo buồn theo từng con chữ do “thầy phán”. 

“Ôi! Vợ chồng chị khắc lắm, khó mà bền. Em xem con bài Tarot nói về tụi chị nè!” - gửi dòng tin cho tôi, chị còn kèm năm biểu tượng mặt khóc, thêm đường link có lá bài Tarot chứa thông tin “trắc trở”.

Bấm vào link, chưa kịp đọc, tôi bị giật ngược bởi tin báo từ chị: “Đây, đúng quá mà! Em xem đi, rồi nói chị biết có nên chia tay sớm cho bớt đau khổ?”. Tôi xem hết các link chị gửi qua. Trời ơi, đúng là dữ liệu chỉ mang tính… củng cố cho cái sự khắc nhau mà con Tarot “phán quyết”: nốt ruồi lẫn trong môi - đào hoa; hai mắt xa nhau và láo liêng - dối trá; nhân trung cạn - ích kỷ, thiếu… chữ hiếu. Tôi phì cười, phân giải, an ủi chị vài câu. Thế rồi, đâu chừng nửa năm, chị nhắn hẹn cà phê, dặn: “Em không đến chị ngồi miết. Bọn chị đã ký đơn ly hôn”. Tôi sửng sốt lao đến. 

Nước mắt ngắn dài, chị bức xúc: “Em nhớ năm ngoái, chị lén gửi cho ba mẹ mười triệu đồng không? Ảnh biết rồi, mắng xối xả, nào sao chị không cho ảnh biết, nào chị có coi ảnh ra gì! Đó, do nhân trung cạn, quy định rồi, ích kỷ, thiếu hiếu. Không khéo mai này ba mẹ đau bệnh, ảnh cấm chị về thăm.

Còn nữa. Nhớ cái Huyền ngày xưa thích ảnh? Tuần trước họ gọi nhau hai lần. Hỏi hoài ảnh giấu, cứ bảo liên lạc vì công việc rồi trách chị ghen tuông vớ vẩn. Công việc gì chứ! Ba cái nốt ruồi trên môi ảnh, thấy gái mà tha sao. Không khéo đầu chị đã mọc sừng”. Chị sụt sùi chốt hạ: “Tìm trâu phải đi theo dấu, nhân tướng ảnh nói lên hết rồi. Thôi ly hôn! Cố sống, chị khó mà hạnh phúc được”.

Có đổi thay thực tại?

“Chị tin gì bói…” - tôi chưa hết câu, chị chặn: “Em nghe thôi, đừng khuyên. Con bài sáng nay nói rồi, chị cần người chia sẻ, còn phải tự quyết định. Tử vi cũng nói, chị hai lần đò mới yên”. Hiển nhiên, mọi khuyên bảo chỉ là… tham khảo. Chuyện của mình, mình rõ, mình quyết định sẽ thấu đáo nhất.

Hon nhan... dong dua theo boi mang
Ảnh minh họa

Nhưng, giải quyết theo cách chị, không chịu nhìn “căn cốt” thực tế của vấn đề để tháo gỡ, lại tìm kiếm chỉ dẫn từ “thầy” internet, liệu có đúng? Mà không riêng chị. Bạn tôi - biên tập viên một tờ báo điện tử, cho biết lượt truy cập mục “tử vi - bói toán” mỗi ngày một tăng bất ngờ. Khi mang sự tò mò và niềm tin trao cho “thế giới huyền bí” của bói toán, người ta càng muốn đánh cược đời mình theo “định hướng” của “thầy mạng” - vốn hoạch định cho bạn theo từng ngày, từng tuần, tháng… 

Lý do bạn tôi chịu kết hôn cùng Bình sau hai lần gặp nghe đơn giản: “Hợp thì tới”. Mẹ bạn, không phải thầy bà nhưng thuộc làu Thần số học - “trường phái huyền bí” đầy rẫy trên mạng mà qua đó, chỉ từ những con số, con chữ gắn với đời mình sẽ “đọc” bạn là ai.

Từ đó tiên đoán được mối quan hệ giữa bạn và người khác xung khắc hay tương hợp. Chỉ qua cái tên và ngày sinh của Bình, mẹ bạn mở máy tính, gõ gõ rồi reo lên: “Số chủ của con là 4, gắn bó một cách tự nhiên với số chủ 8 của Bình. “8” giỏi làm kinh tế, hướng về gia đình, cực ghét bị phản bội. “4” có nhiều ý tưởng, biết sẻ chia, chung thủy; kết hợp còn gì bằng”. Tuổi đã “băm”, bạn tôi vui vẻ… nhắm mắt.

Chung sống đã hai năm, bên ngoài nhìn rất ổn; vậy mà, bạn len lén than thở: “Mình không yêu ảnh nên lòng cứ hun hút buồn phiền, không thấy hạnh phúc”. Bạn tâm tình: “Nghĩ sợ một ngày “lên cơn” yêu người khác ghê”.

…Trưa nay, lướt facebook, khiêu khích tôi dòng chữ từ một trang quảng cáo: “Bói Tarot: Chuyện tình cảm của bạn ra sao?”. Sắp hết ế. “Hãy tiếp tục tìm con bài để biết về người ấy”. Thiệt tình tôi tò mò, định click vào, nhưng nghĩ đến trường hợp của bạn, tôi đóng trang quảng cáo. 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI