Hôn nhân chỉ là thủ tục, tình yêu mới là cốt lõi

18/05/2017 - 06:30

PNO - Những ngày này, đôi vợ chồng trẻ Lư Cẩm Huy và Nguyễn Thị Kim Tuyền đang chuẩn bị kỷ niệm “đám cưới gỗ” - đánh dấu chặng đường 5 năm “hai ta về một nhà”.

Hon nhan chi la thu tuc, tinh yeu moi la cot loi
Cẩm Huy và Kim Tuyền

Người ta thường nói, nếu qua được 5 năm đầu, bạn có thể tin mình sẽ bước tiếp hạnh phúc trong đời sống hôn nhân. Gần hai ngàn ngày đã trôi qua nhưng Cẩm Huy vẫn nhớ mãi “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”.

Họ gặp nhau trong một chuyến đi từ thiện cùng nhóm bạn vào dịp Giáng sinh. Chung ý nguyện, cùng sở thích, tình cảm giữa họ nhanh chóng phát sinh. Lại tiếp tục những chuyến đi càng kéo gần hơn khoảng cách giữa hai người. Nhưng, phải đến hôm Huy mời Tuyền tới nhà, tự tay vào bếp nấu cơm và làm món tráng miệng trái dâu chấm sữa “trứ danh” đãi nàng, khi ra về Tuyền đã cám ơn bằng nụ hôn phớt trên má Huy, họ mới chính thức… yêu nhau. 

Tuy cùng sở thích nhưng Huy và Tuyền cũng không thiếu những bất đồng, những cuộc tranh luận dẫn đến… tranh cãi. “Những lúc như vậy tôi luôn là người xuống nước trước dù đúng hay sai, vì Tuyền nóng tính và luôn muốn mình đúng. Cô ấy tuổi con mèo nên cứng đầu lắm, tôi làm gì cũng hay bị ý kiến ý cò”, Cẩm Huy giải thích nhẹ tênh.

Như chuyện mới đây, Tuyền đãng trí nên hay làm mất đồ, đã để rơi mất cái áo khoác Huy đưa nhưng khăng khăng là đã trả lại cho chồng. Chỉ đến khi cùng xem lại camera, thấy lúc về nhà Huy không cầm theo áo, Tuyền mới… im lặng “cho qua”, không tiếp tục đổ thừa nữa.

Hon nhan chi la thu tuc, tinh yeu moi la cot loi
Cẩm Huy và Kim Tuyền

Do Cẩm Huy là người sáng lập Tim photography, thời gian làm việc không cố định, nên ngoài giờ làm việc ở công ty, Tuyền tranh thủ các buổi tối để tư vấn cho khách, hai ngày cuối tuần thì phụ đi chụp hình với chồng. Bù lại, Huy luôn tranh thủ thời gian trống giữa các công việc để vào bếp và làm việc nhà thay vợ.

Anh không hề “ngại” chuyện đàn ông đeo tạp dề, còn hồn nhiên đăng các món mình nấu lên facebook để “khoe” vợ, chờ vợ tan sở về ăn chung. “Tôi thấy đàn ông làm việc nhà cũng là chuyện bình thường, mình làm được gì đỡ đần vợ thì gắng làm thôi. Tôi có khiếu nấu ăn nên cũng thích làm”, Huy nói. 

Nhờ có nhiều thời gian làm việc chung, sát cánh bên nhau lúc khó khăn nên cả hai càng thấu hiểu, cảm thông cho nửa kia của mình. Vì đặc thù công việc, thường xuyên tiếp xúc với khách hàng là những cặp đôi đang yêu, sắp cưới hay chuẩn bị làm cha mẹ, hai vợ chồng càng có cơ hội nhìn vào đó mà tự nhắc nhở bản thân phải biết nỗ lực giữ gìn hạnh phúc đang có.

Vợ chồng thường thủ thỉ: “Hạnh phúc là có thật nhưng cũng rất mong manh, đừng bao giờ để người thứ ba xen vào phá vỡ, hay nguy hiểm hơn là để cái tôi ích kỷ làm mờ mắt mà đánh mất tình cảm quý báu này. Khi bị thử thách bởi những giây phút có thể nóng nảy hay thiếu suy nghĩ thì phải hết sức cẩn trọng lời nói, hành động để không làm tan vỡ tình cảm".

Câu hỏi Huy và Tuyền thường được nghe từ bạn bè nhất là: "Bao giờ thì có con?". Câu trả lời vẫn luôn chỉ là một cái cười thật tươi. Cả hai thật ra đã xác định sẽ không sinh con, vì còn đang ở nhà thuê, kinh tế chưa ổn định. Mặt khác, do công việc thường xuyên phải đi xa, nên cũng không thích hợp cho việc có thêm một thành viên.

Quan trọng hơn, cả hai vợ chồng đều lo sinh con ra mà không dạy bảo được đàng hoàng sẽ rất đáng buồn. Nhưng cứ “cu ky” hai vợ chồng, liệu sau khoảng thời gian say đắm, có khi nào sinh nhàm chán? Với những đôi vợ chồng khác, khi đó họ sẽ dồn tình cảm vào con cái, tình yêu đôi lứa dần chuyển sang nghĩa vợ chồng, được thắt chặt bằng sợi dây bền vững là con cái.

“Chúng tôi ước mơ về già sẽ được sống trong một căn nhà nhỏ ở Đà Lạt, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành và sự bình yên. Hai vợ chồng có thể nuôi một hai em cún để làm niềm vui tuổi già, buôn bán nho nhỏ để có thu nhập qua ngày. Chúng tôi cũng có ước nguyện là sẽ làm từ thiện suốt đời và làm hết mức có thể trong khả năng của mình, phát tâm từ bi cho mọi người”, Tuyền thẳng thắn cho biết. 

Hiện tại, ngày ngày đôi vợ chồng trẻ này đang tận hưởng cái hạnh phúc giản đơn của họ: cùng nhau đi ăn, dạo phố, coi phim, làm gì cũng đều cùng nhau, bên nhau.

“Nhiều người sợ sẽ bị gò bó, mất tự do, thậm chí nhàm chán sau khi kết hôn, nhưng với chúng tôi, trước và sau khi kết hôn, mọi sinh hoạt, các quan hệ bạn bè, xã hội… của cả hai đều không hề thay đổi. Vợ chồng vẫn thoải mái gặp gỡ bạn bè, vui chơi, làm việc, đi đâu cũng có nhau. Vì vậy, hôn nhân với chúng tôi chỉ là “thủ tục” với xã hội về hình thức, tình yêu dành cho nhau mới là điều cốt lõi”, Cẩm Huy xác định.

Khánh Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI