Học cách người phụ nữ này lột xác bản thân để cuộc sống thăng hoa như chưa từng

14/11/2017 - 08:03

PNO - Mình từng khóc, trách bản thân rất nhiều. Và rồi mình nhận ra, tại sao mọi cảm xúc của mình lại do người khác quyết định như thế? Mình đã quyết tâm thay đổi chính mình từ đó.

“Tôi của hôm qua làn da nâu ngăm, béo, sạm nám, chảy xệ, cuộc sống quay cuồng với công việc, chồng, 2 con. Luôn cảm thấy quá tải, không được yêu thương đủ.

Tôi của hôm nay: hiểu rằng việc đúng đắn nhất cần phải làm là tập trung cho bản thân, phát triển bản thân, sống lành mạnh, chăm sóc làn da và cơ thể, làm việc mình đam mê, vui vẻ, tận hưởng và đón những điều thú vị. Quan tâm đến các con theo cách vui vẻ và không cố gắng điều khiển bất cứ thứ gì.

Khi tôi tích cực và tập trung chăm sóc cho bản thân, tôi khám phá những giới hạn. Kỳ lạ thay cuộc sống của tôi chưa bao giờ tuyệt hơn như thế!” – những dòng chia sẻ của chị Thanh Huyền, 31 tuổi, sống tại Hà Nội và bức ảnh so sánh 4 năm trước – bây giờ của chị đã khiến không ít người phải ngỡ ngàng.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung

Thanh Huyền của 4 năm trước và hiện tại. (Ảnh: NVCC)

​Bởi nhiều người không thể tin được một Thanh Huyền rực rỡ, luôn căng tràn nhựa sống, tràn đầy tự tin và sự nữ tính của bây giờ cũng đã có những ngày tháng chỉ biết vùi mình chăm sóc gia đình mà quên đi cả bản thân.

Câu chuyện chia sẻ của Thanh Huyền về hành trình tìm lại bản ngã, thay đổi chính mình để từ đó chỉ việc tận hưởng những điều tuyệt vời chắc chắn sẽ truyền cảm hứng tích cực tới rất nhiều người phụ nữ khác. Hãy cùng lắng nghe:

Chị có thể phác thảo vài nét về con người của chị trước đây được không?

Trước đây mình là người phụ nữ gia đình điển hình. Cả thế giới hay có thể nói cả vũ trụ của mình xoay quanh chồng, 2 đứa con và công việc. Mọi hành động, lời nói đều là nghĩ hộ cho các tiểu vũ trụ đó. Mình gạt bỏ những nhu cầu của bản thân, luôn tâm niệm hi sinh vì gia đình là hạnh phúc.

Vì vợ chồng mình kinh doanh chung nên dù mệt hay thiếu gì mình cũng gạt sang một bên, làm tất cả vì kinh tế chung của gia đình. Mình luôn cố gắng thể hiện cho chồng biết mình có năng lực, tháo vát, quán xuyến giỏi.

Mình sống vô cùng an toàn. Quãng đường đi và điểm đến của mình luôn cố định, chỉ xoay quanh: gia đình, cơ quan, cơ sở kinh doanh.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung

Trước đây, chị chỉ biết đến chồng và con. (Ảnh: NVCC)

Chị thấy có gì bất hợp lý không khi là người phụ nữ như vậy? Bao nhiêu người vẫn coi mục đích ấy như kim chỉ nam trong cuộc sống của mình đó thôi?

Mẫu phụ nữ chung thủy, đảm việc nước giỏi việc nhà, hi sinh hết mình đó được xã hội bao năm ca ngợi, mình đã làm được nhưng rồi thành quả mình nhận được lại chẳng ngọt ngào chút nào. Và mình biết, mình đã sai.

Mẫu người phụ nữ đó không đưa lại hạnh phúc như mình mong muốn. Vì điều mình làm không phải là điều mà những người đàn ông (chồng và 2 con trai) mình cần. Đó là mình nghĩ rằng họ cần thôi. Ví dụ như trong kinh doanh, mình cố tình thể hiện ra những điều mình nghĩ là có năng lực, sự quyết liệt, giỏi giang thì chồng mình lại không thấy vậy. Mình hoàn toàn thiếu đi sự thả lỏng, sự nữ tính và đặc biệt là đánh mất chính mình.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung

Tôi của hôm qua làn da nâu ngăm, béo, sạm nám, chảy xệ. (Ảnh: NVCC)

Phụ nữ đảm đang không sai. Nhưng phụ nữ phải luôn là cực âm mới hút được cực dương từ người đàn ông của mình. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch trong vũ trụ này rồi.

Nhưng bắt đầu từ khi nào thì chị mới nhận ra những điều đó và tìm cách thay đổi?

Mình quyết tâm thay đổi khi nhận ra chồng lạnh nhạt với mình hơn rất nhiều. Anh ấy vẫn lo lắng, có trách nhiệm chung với gia đình nhưng thật sự tình cảm và các chuyện khác chẳng khác gì hai người bạn sống chung một nhà, hai người bạn vui vẻ. Và dĩ nhiên có thể anh ấy sẽ dễ bị những sự nữ tính bên ngoài lôi cuốn. Mình từng tự hỏi tại sao mình tốt và chỉ biết hi sinh vì gia đình như vậy nhưng lại rơi vào cảnh này. Mình cũng đi tìm câu trả lời từ chồng nhưng anh ấy từ chối phản hồi.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung

Chị Thanh Huyền của bây giờ đã khác xưa rất nhiều. (Ảnh: NVCC)

Mình từng khóc, trách bản thân rất nhiều. Và rồi mình nhận ra, tại sao mọi cảm xúc của mình lại do người khác quyết định như thế? Mình đã quyết tâm thay đổi chính mình từ đó.

Mình đi học các khóa học tâm lý, kỹ năng, đọc rất nhiều sách và mình quan tâm đến cảm xúc và mong muốn của chính mình. Mình cho phép mình mềm mại, nữ tính, yếu đuối, cảm xúc, không còn đóng một bộ giáp bảo vệ kiểu độc lập, mạnh mẽ như trước nữa. Là chính mình và thả lỏng, khơi gợi sự nữ tính là điều bây giờ mình hướng tới. Đồng thời, mình cũng không ngừng trau dồi kỹ năng và kiến thức cho bản thân để sống có đam mê và có ý nghĩa.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung

"Mình để tâm và chiều chuộng bản thân mình trong lớp vỏ của một người đàn bà thật sự." (Ảnh NVCC)

Chị có thể kể rõ hơn về những việc chị đã làm trong hành trình thay đổi của mình được không?

Mình xác định việc thay đổi bản thân chỉ thực sự có ý nghĩa khi đến từ sự thay đổi cả ngoại hình, tư duy lẫn tâm hồn. Năng lượng bên trong không thể diễn tả bằng lời nhưng nếu như con người mình bình yên, đằm thắm thì người ở gần sẽ dễ dàng cảm nhận được.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung
 

Từ những bộ quần áo nghiêm túc thì nay mình chọn mặc những bộ váy tôn được nét đẹp của người phụ nữ như bờ vai mong manh, xương quai xanh quanh cổ đáng yêu hay tấm lưng cong, đôi chân thon quyến rũ... Mình cũng tập đi giày cao gót, để tóc dài, làm móng chỉn chu, trang điểm tự nhiên. Mình cũng chú trọng chăm sóc da, tóc và cố gắng để cơ thể lúc nào cũng phải thơm như một bông hoa. Ngoài ra, mình còn chú trọng ăn uống, hạn chế tinh bột, đường và tuyệt đối không ăn sau 6h tối. Mình luôn tìm hiểu ăn gì để cơ thể có mùi thơm tự nhiên.

Mình còn nghiên cứu, đọc những chủ đề về tâm linh, tâm lý, giáo dục, làm đẹp, thiền, yoga để làm đẹp tâm hồn. Đơn cử nếu mình muốn ngắm bình minh trên biển thì mình sẽ làm luôn như thể mình chỉ còn được sống ngày hôm nay. Mình học thêm những môn mình thích như pha trà, nhảy sexy dance, piano, tiếng Anh...Mình bắt đầu thay đổi từ cách ăn mặc. 

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung
 

Mình cũng cho phép bản thân có những dịp đi du lịch 4, 5 ngày cùng các chị em, bạn bè hoặc có thể cùng bạn thân vui cười trên phố về khuya. Và ăn mặc đẹp, hẹn hò với những người phụ nữ tuyệt vời cùng thưởng thức rượu vang trong một không gian lãng mạn cũng là việc mình yêu thích. Mình còn cho phép trải nghiệm những gì mà mình từng hạn chế, giới hạn bản thân trước đây rồi tự nhiên khóc, cười khi muốn… Nhiều lắm không kể hết được nhưng tựu chung lại là trung thực với cảm xúc, tươi mới nhất có thể.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung
 

Mình vẫn đang tiếp tục hoàn thiện bản thân, luôn để mình ở vị trí quan sát mọi việc, đối diện một cách thảnh thơi nhất. Mình hài lòng khi mình sống cho từng giây phút ở hiện tại, cảm nhận thực sự niềm hạnh phúc mỗi sớm mai tỉnh giấc khi mình được sống. Mình biết bên trong mình có một nguồn năng lượng đang từng ngày được hé lộ dần ra bên ngoài. Mình để tâm và chiều chuộng bản thân mình trong lớp vỏ của một người đàn bà thật sự, hài lòng khi được sống khỏe mạnh, có đam mê mãnh liệt với cuộc sống và công việc.

Trong quá trình chị “lột xác” như thế thì sự chuyển biến của chồng chị như thế nào?

Thực ra trong quá trình thay đổi ấy, mình bỗng nhận ra là mình không còn quan tâm đến việc chồng nghĩ gì về mình nữa. Mình vui cười, mặc đẹp, trang điểm, đi du lịch và đi chơi… tất cả đều là vì mình và do mình muốn. Mình không cố gắng để anh ấy chú ý vào mình nữa. Nhưng với anh ấy, mình vẫn luôn vâng dạ, nhẹ nhàng, vui vẻ.

Khi vợ chồng có chuyện, cách xử lý của mình cũng khác, bớt đi những trách móc và chấp nhận mọi thứ một cách dễ dàng hơn. Có khi anh ấy bực bội, bảo rằng mình thay đổi khác quá nhưng mình cũng chỉ cười, hôn nhẹ vào má anh ấy thôi.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung
 

Mình cũng tôn trọng và để chồng làm chủ tuyệt đối trong mọi chuyện, đẩy cực dương trong con người anh ấy lên. Nhưng mình vẫn có giới hạn và niềm vui của mình. Ngạc nhiên là đến bây giờ, anh ấy cũng thay đổi rất nhiều.

Mình cảm nhận rằng chồng rất thích ở gần vợ, nghĩ về vợ nhiều hơn, thậm chí còn chiều chuộng, chăm sóc mình rất ngọt ngào. Thỉnh thoảng, anh ấy còn đòi mình phải quan tâm đến anh ấy nữa chứ. Từ một người hay đi tiếp khách qua đêm, về muộn đến bây giờ hôm nào anh ấy cũng 5h chiều là đã có mặt ở nhà, cuối tuần toàn đòi đưa vợ con đi chơi thôi. Có vẻ như anh ấy cũng đang nỗ lực rất nhiều để xứng đáng hơn với mình.

Cảm ơn chị về những chia sẻ rất thú vị! Chị có muốn nhắn gửi điều gì đó đến những người phụ nữ đang sống như chị trước đây, quanh năm suốt tháng chỉ biết hi sinh vì gia đình?

Khi phụ nữ gắng sức, vai lưng sẽ nhức mỏi vì sự gồng gánh và những áp lực vô hình. Nhưng đáp lại lại không được yêu thương như mình mong muốn vì mình tin chắc bên trong người phụ nữ nào cũng là sự yếu đuối, cần yêu thương, nâng niu.

Hoc cach nguoi phu nu nay lot xac ban than de cuoc song thang hoa nhu chua tung

Vậy nên hãy thả lỏng, thư giãn và tận hưởng niềm vui với chính bản thân mình. 

Mình chỉ muốn nói với những người phụ nữ quanh mình rằng, tất cả sẽ thay đổi nếu tự bản thân mình thay đổi. Khi mình yêu cuộc sống, yêu bản thân thì cả cuộc sống và những người xung quanh đều sẽ yêu lại mình. Nhưng hãy nhớ rằng, là phụ nữ thì phải luôn thật sự mềm mại, có như thế thì mới hạnh phúc được.

Bạn không thể cho ai điều mà bạn không có, bạn không thể yêu người khác khi bạn chưa yêu chính mình. Vậy nên hãy thả lỏng, thư giãn và tận hưởng niềm vui với chính bản thân mình. Không cố gắng điều khiển kiểm soát những thứ ngoài bản thân. Nếu làm được như thế là bạn đã tìm ra chìa khóa để mở ra cánh cửa đến với hạnh phúc.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI