Hậu quả từ 6 cái tội của đàn bà ngoan

25/05/2018 - 14:00

PNO - Với “Sáu cái tội của đàn bà ngoan”, đàn bà thường phải gánh chịu rất nhiều
hậu quả.

Hậu quả đầu tiên là sự cô đơn. Từ khi lấy chồng, phụ nữ lúc nào cũng dành hết tâm trí, sức lực và thời gian cho công việc, cho chồng con, nên không thể quan tâm, chăm sóc người thân ruột thịt, không còn thời gian vui chơi, thăm hỏi bạn bè, nên ngày càng ít bạn, ít người để chia sẻ tâm sự. Khi con cái trưởng thành, đi xa, rồi chồng mải mê làm việc, hết giờ làm lại bù khú bạn bè, đàn bà còn lại một mình với nỗi cô đơn.

Hau qua tu 6 cai toi cua dan ba ngoan
 

Hậu quả thứ hai, đàn bà hay phải mang tiếng xấu. Vì làm nhiều sai nhiều, lo toan nhiều thì dễ đụng chạm tới người khác, nên đàn bà hay bị chê, mang tiếng ki-bo, lắm lời, thiếu cảm thông và ti tỉ điều tiếng khác. Trong khi ông chồng không làm gì cả nên chả bao giờ sai. Vì nhiều thời gian rảnh, lại nhàn thân, chồng ngày càng phơi phới, càng có nhiều mối quan tâm và niềm vui bên ngoài trong khi đàn bà vẫn cứ tin yêu, dẫn đến việc mất cảnh giác với bạn bè, với chồng và các mối quan hệ của chồng. Hậu quả là đàn bà rất dễ bị phản bội, lừa dối.

Do được chiều chuộng, đàn ông dễ sinh ỷ lại và lười biếng, không chia sẻ việc nhà, ngày càng ít quan tâm chăm lo cho gia đình. Chồng sẽ không hiểu, không biết, không cảm thông về những nhọc nhằn, vất vả của vợ. Ông ta sẽ khó chịu khi phải mó tay vào việc nhà, thậm chí còn bực bội nếu bị cằn nhằn vì bừa bãi, cẩu thả.

Hậu quả là sức lực đàn bà dần kiệt quệ, hình dáng xập xệ, nếp nhăn xếp tầng. Thay cho cô gái trẻ trung, cuốn hút ngày nào là một… mama tổng quản vừa xấu vừa già, vừa lắm lời; ăn mặc, trang điểm ngày càng lỗi thời; suốt ngày bệnh nọ tật kia. Có ông chồng tâm sự: “Vợ là thứ đồ hết date - quá hạn sử dụng mà không vứt đi được”. Sự già nua ập đến dù đàn bà không để ý, nhưng người khác và nhất là ông chồng thì thấy rất rõ. Chỉ tiếc rằng, khi đàn bà nhận ra thì đã quá muộn.

Hậu quả thứ tư là thần thái tươi trẻ của đàn bà dần biến mất. Áp lực từ nhiều phía khiến họ bị stress, hoặc trở nên lầm lì, ít nói, hoặc thành kẻ lắm lời, khó tính, hay cáu bẳn, than vãn. Cả hai đều giết chết cảm xúc của người khác khi tiếp xúc, nhất là ông chồng. Thay vì xót xa cho người đã vì mình, vì gia đình mà ra nông nỗi ấy, ông chồng bắt đầu chán vợ - từ suy nghĩ, đến hành động: khi có cơ hội là ông ta nói xấu, chê bai vợ đủ điều.

Hau qua tu 6 cai toi cua dan ba ngoan
Ảnh minh họa

Đa số đàn ông, nếu thấy vợ bạn trẻ trung, tươi tắn thì kiểu gì cũng nuốt nước bọt và kết luận: “chả như con mẹ mướp nhà mình”. Đàn bà hãy chấp nhận hậu quả thực tế này đi: ông ta chỉ so sánh vợ mình với vợ bạn mà không bao giờ so mình với bạn. Chẳng ông nào nghĩ vợ người thon thả, rạng ngời là vì chồng người ta biết yêu thương, chăm sóc vợ, để vợ được sống lạc quan, vui vẻ. Còn mình, nhất là đàn bà ngoan, đi bên chồng thì kiểu gì cũng già và xấu hơn chồng.

Do mệt mỏi vì áp lực cuộc sống, do chung sống với nhau quá lâu, chuyện chăn gối hằng ngày cũng dần nhàm chán. Đã thiếu hứng khởi, thiếu lãng mạn thì làm gì còn sáng tạo để mà tươi mới. Trong khi đó, ở ngoài kia, biết bao nhiêu là món ngon đang chào đón. Bản tính đàn ông là trăng hoa, lại thảnh thơi nhàn rỗi, có tiền, nên ông ta không tìm của ngon mới lạ. Nếu một ngày, đàn bà nghe chồng tuyên bố sẽ bỏ “cơm” để sống với “phở” thì đấy là hậu quả mà đàn bà phải chịu do tội của mình.

Hậu quả cuối cùng phụ nữ có thể phải chịu là mất tất cả. Đó là phép cộng của tất cả những hậu quả nêu trên. Sau tất cả những nhọc nhằn, vun đắp, hy sinh, đàn bà sung sướng và tự hào nhìn ngắm thành quả mình tạo dựng trong cả cuộc đời: gia đình trong ấm ngoài êm, con cái trưởng thành, kinh tế vững vàng, thậm chí vợ chồng đã khẳng định được địa vị trong xã hội. Nào ngờ đó lại là lúc mình phát hiện ra chồng đang có quả tình lãng mạn với em nào đó hoặc đã quá xa cách đến chẳng còn có thể hiểu nhau hay trò chuyện được với nhau.

Hau qua tu 6 cai toi cua dan ba ngoan
Ảnh minh họa

Nhiều ông thẳng thừng, đến nay mới biết thế nào là yêu, là hạnh phúc; mới biết sống với vợ không hợp tí nào, chỉ là sự gắng gượng chịu đựng, khổ đau. Rằng thì là nếu cô còn tí tình thì hãy buông tha tôi, để tôi được sống cho mình trong quãng đời còn lại.

Lúc này đàn bà mới nhớ lại những ngày xưa, những thề non hẹn biển, nhớ lại từng ngày dịu êm, tháng năm ngọt ngào và cả những khổ cực đã qua để chợt nhận ra rằng, bao nhiêu cố gắng của mình vì chồng hóa ra lại trở thành gánh nặng, sự chịu đựng và vô nghĩa. Giờ có chia tay để làm lại cuộc đời thì mình cũng chẳng còn thời gian nữa, bởi mình đã như quả chanh bị vắt kiệt, trước mắt chỉ còn tuổi già và sự cô đơn. 

Phong Du

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI