Hành trình thành gái hư của mẹ 9x vượt những u tối, trầm cảm sau sinh

23/11/2017 - 08:00

PNO - Thanh xuân ngắn lắm, tôi không muốn vì những lời dèm pha mà bỏ quên giấc mơ của chính mình. Vậy nên, sau giai đoạn bỉm sữa, tôi quyết định mình sẽ trở thành... đàn bà hư.

20 tuổi, lấy chồng, sinh con, Bích Hồng (sinh năm 1995, sống tại Hà Nội) kể, đã có lúc cô căng thẳng đến mức muốn li dị, muốn tự tử... ngàn thứ muốn tiêu cực khác. Đó là những ngày quanh quẩn trong không gian ồn ào, thiếu ánh sáng của ngôi nhà trên phố Văn Cao, vây quanh toàn mùi tã bỉm, tâm trạng chán nản vì chồng không thể hiểu nổi mình. Mỗi sáng không còn muốn thức dậy nữa, không còn cảm giác muốn ăn bất cứ thứ gì, chỉ cố nuốt để đủ sữa cho con.

Hanh trinh thanh gai hu cua me 9x vuot nhung u toi, tram cam sau sinh
Hồng từng là huấn luyện viên võ thuật cổ truyền đầy nhiệt huyết.

Từ một huấn luyện viên võ thuật cổ truyền quen với cường độ luyện tập cao, cuộc sống tiêu dao, tự do tự tại, sau khi sinh, cô sút hẳn hơn 10 cân so với hồi còn con gái. Hồng bị thiếu sắt, thiếu can xi... suy nhược cơ thể nặng, người gầy xác xơ, suy nghĩ tiêu cực. Cả chồng và bố mẹ chồng đều lo lắng, quan tâm hết mức, nhưng Hồng vẫn cứ chán nản, cáu gắt liên tục.

Hanh trinh thanh gai hu cua me 9x vuot nhung u toi, tram cam sau sinh
Khoảng thời gian đầu sau sinh con, cô mất hết niềm vui sống.

“Hồi đó đôi ba bận em cũng muốn đi làm để thay đổi không khí, nhưng nghĩ, mình sẽ là một bà mẹ chẳng ra gì nếu vứt con nhỏ ở nhà để chạy theo đam mê của bản thân. Một ngày của em lúc đó chỉ quanh quẩn bếp núc, chăm con, vun vén đủ thứ việc vặt vãnh. Không son phấn, không chưng diện, gương mặt luôn cau có, xét nét mọi thứ xung quanh, ghen tị với những ai em nghĩ đang sung sướng hơn mình. Lúc đó em đã bị “quá tải” nhưng mãi một thời gian sau, khi điều trị tâm lý em mới nhận ra và quyết định thay đổi”, Hồng kể.

Hành trình thành “gái hư”

Sau một vài tháng đến gặp bác sĩ tâm lý, Hồng bắt đầu xin đi làm và sưu tầm, kinh doanh giống hoa hồng ngoại. Nhưng rồi duyên số run rủi thế nào, cô lại vận vào nghề quản lí bar. Vốn dĩ con nhà võ, cũng chưa một lần đi bar nhưng không hiểu sao khi bén duyên, Hồng lại thấy thích ngay nghề này.

Thời gian đầu, mọi người đều ngăn cản bởi cho rằng bar là môi trường phức tạp, hư người. Thậm chí, ngày nào Hồng lên bar chồng cũng “rình”. Tuy nhiên, cũng từ sau những hôm “theo chân” vợ đó, chồng cô cũng nhận ra, bar sàn không hẳn chỉ tiêu cực như người ta thường nghĩ. Bố mẹ chồng cũng dần cởi mở với công việc của Hồng, bởi họ tin tưởng nàng dâu trẻ và luôn là chỗ dựa tinh thần mỗi khi cô gặp khó khăn, mệt mỏi.

Công việc bận rộn nên tự dưng cái tính cáu bẳn, tủn mủn chuyện vụn vặt, suy nghĩ tiêu cực của Hồng nó biến mất. Cô cũng nhận ra, vì có công việc, vì cô trở nên vui vẻ nên không khí gia đình cũng trở nên dễ chịu hơn, chồng cũng yêu thương, quan tâm vợ hơn. Có những hôm cô mất ngủ thì chồng cũng thức theo, gãi lưng, ôm ấp trò chuyện cho vợ dễ ngủ.

Hanh trinh thanh gai hu cua me 9x vuot nhung u toi, tram cam sau sinh
Công việc khiến cho tính cáu gắt, tủn mủn của Ngọc không còn.

Từ khi đi làm, Hồng cũng siêng năng tìm hiểu thêm các phương pháp về làm đẹp, tham khảo gu thời trang hiện hành, bắt đầu để ý đến cách mix đồ sao cho đơn giản và hợp lý, nghiên cứu cách mua đồ chất lượng mà không quá đắt tiền, mạnh dạn thay đổi kiểu tóc, chú ý trang điểm.

Hanh trinh thanh gai hu cua me 9x vuot nhung u toi, tram cam sau sinh
Cô cũng không ngại thử những cách làm đẹp khác đi để tìm kiếm sự tươi mới.

Tiếp xúc với nhiều người cũng khiến suy nghĩ của cô gái luôn tự coi mình là mẫu phụ nữ truyền thống trước đây thay đổi. Hồng chia sẻ: “Em gặp rất nhiều phụ nữ, ngày đi làm nghiêm túc, tối cuối tuần thỉnh thoảng mặc đồ sexy một chút đi bar uống ly nước với bạn bè rồi về. Nhìn họ thực sự vui vẻ, tươi trẻ như gái đôi mươi.

Em nhận ra, thực tế thì chẳng có luật nào quy định phụ nữ có chồng là chỉ việc giam mình trong căn bếp chật hẹp, ngồi chi li tính chuyện nay ăn gì, mai mua mắm hay muối. Phụ nữ hiện đại là vừa biết giữ được đam mê, vừa giữ được hạnh phúc gia đình. Chị em nên yêu bản thân mình hơn, linh hoạt thay đổi phong cách ăn mặc, “nổi loạn” một tí để trở nên mới mẻ trong mắt bạn đời. Hư với chồng mình chứ có hư với ai đâu nên chẳng có gì phải ngại ngùng cả”.

Hanh trinh thanh gai hu cua me 9x vuot nhung u toi, tram cam sau sinh
Cô cho rằng, phụ nữ nên "hư" một chút, "nổi loạn" một chút.

Biết vợ đi làm nhiều áp lực nên tự khắc chồng Hồng cũng phụ giúp vợ rất nhiều cả việc nhà rồi chăm con. Hồng bảo: “trước đây cứ nghĩ không có mình con cái chẳng chỉn chu được, nhưng đi làm rồi em mới biết, đàn ông họ giỏi giang lắm, chẳng qua mình không đủ tin tưởng để “kích hoạt” phần tài năng tiềm ẩn đó thôi”. Dù ít thời gian dành cho con hơn ngày chưa đi làm nhưng vợ chồng Hồng luôn cố gắng đưa đón con đi học, cùng chơi với con bất cứ lúc nào có thể.

Hanh trinh thanh gai hu cua me 9x vuot nhung u toi, tram cam sau sinh
Chỉ cần chồng ủng hộ, còn lại Hồng bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu.

“Em biết nhiều người vẫn nói ra nói vào nhưng giờ đây em gạt qua những điều tiếng thị phi, chỉ lắng nghe cảm xúc của mình, quan tâm cuộc sống hiện tại của mình. Em tin rằng, không có ông chồng nào trên đời này muốn nhìn một bà vợ suốt ngày âu sầu quẩn quanh trong bốn bức tường cả.

Tất nhiên, hi sinh là điều cao cả phụ nữ thường làm một cách tự nhiên. Nhưng hi sinh đúng cách như 1 cái bình nước phải đổ đầy mới có thể tiếp tục cho đi, phải giải tỏa tâm lý và làm những việc mình yêu thích mới có thể vui vẻ thoải mái làm việc khác. Đàn bà hạnh phúc, trước tiên phải vì chính họ, sau đó mới mong đem lại hạnh phúc cho những người thân yêu của mình”.

Hạ Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI