Già rồi sao mẹ mới muốn đi lấy chồng?

10/09/2017 - 11:09

PNO - Mẹ góa bụa đã 16 năm. Thời trẻ mẹ lo toan nuôi con, giờ con khôn lớn, sắp bay đi, mẹ tìm nơi nương tựa lại nghe con nói những lời khó nghe.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi lấy chồng được 6 năm, khi con trai út lên 2 tuổi thì chồng tôi mất vì tai nạn giao thông. Một mình nuôi hai con, không nói chắc chị cũng hiểu những vất vả phải vượt qua suốt 16 năm ấy. 

Gia roi sao me moi muon di lay chong?
Ảnh minh họa

Nay các con đã khôn lớn, tôi mới đỡ một chút. Có người bạn học cũ ngỏ ý muốn gắn kết lâu dài, anh ấy cũng đã một đời vợ, ly hôn, sống một mình. Chúng tôi muốn cùng già đi với nhau, khi các con đã lớn và bay nhảy đi xa. Chuyện chưa tới đâu thì gặp sự phản đối của con gái đầu. Con bé bảo mẹ muốn lấy chồng sao không lấy từ hồi trẻ, giờ già rồi ai lại đi lấy chồng. Tôi cũng phân tích cho con thấy hồi trẻ, các con còn thơ dại, bao nhiêu thứ lo toan. Con bé trả treo, nói chẳng qua vì không ai ưa mẹ đó thôi, mẹ phải tự biết mẹ già mẹ xấu, giờ ông này muốn lấy mẹ, chẳng qua muốn sống bám vô mẹ. 

Tôi chẳng có gì ngoài cửa hàng tạp hóa nhỏ, buôn bán loay hoay thấy cũng cực nhọc lắm, không có người giúp đỡ, bưng lên xếp xuống, lấy hàng cho khách chỉ một mình. Con nói vậy, tôi thấy như bị làm nhục, buồn tủi lắm chị ạ. Mình đâu quản cực nhọc làm lụng nuôi con, già xấu đi cũng vì con, nay nó ích kỷ quá, chỉ muốn mẹ dành hết cho nó. Nó nói trong nhà đủ thứ chuyện nặng nhẹ rồi, còn nói qua tới bên gia đình chồng tôi, các cô các chú nó, làm tôi mất mặt, kiểu như mình hồi xuân đi tìm đàn ông vậy. 

Mảnh đất mẹ con tôi đang ở đúng là của bên nội cho, nhưng bao nhiêu năm làm lụng để dành tôi mới cất được căn nhà hiện tại. Giờ mấy người đó đang làm áp lực, nói tôi lấy chồng thì ra khỏi nhà. Tôi giận con, nhưng không biết dạy con ra sao. Tôi nghĩ hay là mình cứ kệ nó, coi như nó còn con nít, mai này nó sẽ hiểu ra...   

Bảy Thu (Q.6, TP.HCM)

Chị Bảy Thu thân mến,

Chị thử tìm hiểu xem vì sao con gái chị lại quyết liệt ngăn mẹ lấy chồng? Có thể nói chuyện thẳng với con, có thể tìm hiểu qua con trai chị… Khi đã biết nguyên nhân, mình sẽ dễ gỡ rối hơn. Còn bây giờ, nếu mình cứ khăng khăng theo ý mình, con quyết liệt ngăn cản theo cách của con, sẽ dễ xảy ra mâu thuẫn, nói qua nói lại rồi sứt mẻ tình cảm mẹ con, cũng là uổng bao nhiêu công sức chị nuôi con mười mấy năm trời. 

Gia roi sao me moi muon di lay chong?
nh minh họa

Trong hoàn cảnh của mình, cũng phải tỉnh táo trước những thay đổi trong cuộc sống chị ạ. Ví dụ chuyện nhà cửa đất đai, miếng đất ông bà nội cho, chị và các con đều có quyền sở hữu theo luật định. Chị xem lại giấy tờ chủ quyền, nếu cần thiết, chị nên gặp luật sư để tư vấn, làm giấy xác nhận tài sản riêng, thuộc sở hữu của chị, không liên quan đến hôn nhân sắp tới (nếu có). Như vậy các quyền lợi của con chị và của chị nữa sẽ được đảm bảo, mà với người mới, người ta cũng rõ ràng hơn, không phải mang tiếng “đào mỏ”. Có thể khi ấy, các áp lực bên phía họ hàng của người chồng quá cố cũng sẽ được hóa giải, chị tự quyết định được cuộc đời mình. 

Đã trải qua 16 năm vật lộn với cuộc sống để nuôi con và gầy dựng sự nghiệp, chị hoàn toàn có thể cho phép mình tận hưởng hạnh phúc, được có người yêu thương bầu bạn lúc xế chiều. Nhưng mặt khác, chị cũng đủ bản lĩnh để gìn giữ công sức lao động chừng ấy năm của mình, mà thành quả quan trọng nhất chính là hai đứa con. Chị có thể nói chuyện với anh, để anh ấy hiểu và chia sẻ khó khăn cùng chị, kiên nhẫn thuyết phục mọi người và chứng minh tình yêu không vụ lợi của mình. Đây cũng là một thử thách cần thiết chị ạ. Chúc chị hạnh phúc và giữ được những người thân yêu. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI