Dù hạnh phúc vẫn không thể quên được vết nhơ từng làm 'con giáp thứ 13'

17/08/2017 - 07:12

PNO - Tôi từng vô tình làm người thứ ba, mà như bây giờ chị em hay gọi là 'con giáp thứ 13' và ngu ngơ phá hoại một gia đình.

Tôi có một gia đình hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương, chiều chuộng vợ con hết mực. Nhưng tôi cũng không thể thoải mái tận hưởng cái hạnh phúc này khi vết nhơ về quá khứ đen tối ngày xưa cứ lởn vởn, ám ảnh mình mãi. Dù tôi bị lừa dối đi nữa, thì đó vẫn là lỗi của tôi khi đã yêu lầm người.

Du hanh phuc van khong the quen duoc vet nho tung lam 'con giap thu 13'
Ảnh minh họa

Ngày đấy, tôi là một cô gái rất cá tính, mạnh mẽ và yêu theo kiểu lý trí, khó lòng chấp nhận một ai. Nhưng khi gặp người đấy, là một “cao thủ” thực sự, thì anh lại khiến tôi mềm lòng với từng cử chỉ yêu thương, ánh mắt, lời nói, sự ấm áp và bản lĩnh đàn ông của anh. Anh khiến tôi tin rằng mọi thứ rất thật, rất chân thành.

Có những đêm 1, 2h sáng chúng tôi vẫn chat với nhau, tôi mệt bảo muốn đi ngủ thì anh nài nỉ bảo tôi nói chuyện thêm một tí nữa vì nhớ tôi không ngủ được. Đến ngay cả trong chuyện ấy, anh cũng không hề vồ vập, cứ để yên cho tôi chuẩn bị tinh thần bởi tôi khi đó vẫn là gái còn trinh. Lần đầu tiên của chúng tôi trong nhà nghỉ, anh còn trải một tấm khăn trắng, xong gói lại bảo tôi cất về làm kỷ niệm. Anh luôn có ý thức giữ gìn để tôi không có bầu theo cách nhẹ nhàng, tình cảm hết mức có thể.

Tôi nhớ có một lần, khi tôi bị chậm kinh nguyệt, cứ nghĩ là có thai, gọi điện cho anh, anh vẫn rất ấm áp, nghỉ làm chạy đến ngay với tôi. Rồi anh chở tôi đi bệnh viện khám nhưng kết quả là tôi chưa bị “dính”. Hôm đấy, anh còn ở lại với tôi đến tận tối để đưa tôi đi ăn, đi xem phim coi như bù đắp, là một lời xin lỗi vì đã khiến tôi phải lo lắng.

Tôi đã dại khờ sống trong vỏ bọc tình yêu diệu vời như thế, tin rằng mối quan hệ với anh là rất thật mà không hề mảy may nghi ngờ một chút.

Du hanh phuc van khong the quen duoc vet nho tung lam 'con giap thu 13'

Ảnh minh họa.

Nhưng sau đó, tôi có hỏi anh về tài khoản facebook, anh bảo rằng anh không dùng, lại còn bảo đùa rằng hay tôi lập cho anh một cái. Rồi một hôm, tôi tình cờ thử nhập số điện thoại của anh vào tìm kiếm trên facebook thì đã ra một địa chỉ có để ảnh bìa là một gia đình ba người, trong đó có anh.

Tôi đã rất choáng váng, lúc ấy mới biết là mình đã bị anh dắt mũi rồi. Anh đã có một gia đình, có vợ con mà còn nói dối tôi rằng vẫn độc thân. Tôi tra khảo, truy xét anh. Nhưng anh lại dùng lời ngon ngọt mà dỗ dành tôi: “Vì anh quá yêu em nên anh sợ mất em!”. Rồi anh không ngừng nói xấu vợ, kể về cuộc hôn nhân bế tắc, không lối thoát vì bị ép buộc, lại bảo rằng chỉ sống với vợ vì con.

Và rồi tôi lại một lần nữa bị anh khuất phục, tin và nghĩ rằng mình đang người mang lại hạnh phúc thật sự cho anh. Vợ anh là cái cũi giam cầm, khiến anh mất hết hạnh phúc. Tôi đã nhắm mắt lao theo anh, chia sẻ động viên mỗi khi anh kể xấu vợ và chờ đợi anh giải quyết việc ly hôn như anh nói...

Thế rồi một hôm tôi nhận được cuộc điện thoại của chị vợ anh. Chị ấy chửi tôi là loại con gái vô học đáng khinh bỉ và nói rằng nếu tôi đã thèm khát đàn ông đến thế, thì chị ấy nhường, sẵn sàng ly hôn. Chị ấy còn bảo gia đình vốn đang êm đềm, nhưng không thể ngờ được là chồng chị lại “nuôi gái” bên ngoài…

Chị ấy còn nói khá nhiều nữa nhưng tôi không nhớ rõ. Sau đó chị gởi cho tôi xem hình ảnh những chuyến đi mới nhất của gia đình. Họ hạnh phúc như thế nào. Những tin nhắn đầy yêu thương anh gởi cho chị. Những kế hoạch dự định anh với chị email qua lại, để tôi biết rằng tôi đã lầm tưởng ra sao...

Tôi chìm trong đau khổ, dằn vặt. Anh tìm đến nài nỉ, bảo vì yêu tôi nên sẽ sẵn sàng làm mọi thứ. Anh sẽ ly hôn vợ để đến với tôi trọn vẹn... Nhưng tôi đã từ chối tất cả. Tôi dứt áo ra đi.

Tuy nhiên, sau đấy không lâu gia đình ấy vẫn tan vỡ. Họ ly hôn nhau. 

Hôm nay, đã gần 10 năm trôi qua, giờ tôi dù sống cùng một người chồng rất tốt, tôi vẫn không thể quên được vết nhơ ngày đó. Nỗi ám ảnh lâu lâu lại nhen lên trong tôi cảm giác tội lỗi, bẩn thỉu. Thậm chí có khi, tôi nghi ngờ cả chồng mình, có thể anh ấy sẽ phản bội tôi. Tôi cũng ngay ngáy lo sợ anh biết quá khứ của mình. Rồi có khi ân ái với chồng mà tôi lại thầm so sánh với chuyện ngày xưa khi được người cũ chiều chuộng như thế nào... Tôi thấy mình mâu thuẫn lắm.

Hóa ra, một lần mắc bẫy trong tình yêu, một lần làm kẻ thứ ba lại khốn khổ đến thế này. Tôi không biết, đến bao giờ mình mới có thể quên được chuyện cũ và sống trọn vẹn với hiện tại này đây.

Hương Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI