Dụ dỗ tôi không thành, chồng sắp cưới của em họ vu oan tôi lẳng lơ, mời gọi anh ta

23/03/2018 - 06:56

PNO - Tuấn thổ lộ rằng, lúc đầu anh ta rất thích Mai nhưng sau nhiều lần tiếp xúc với tôi, anh ta cảm thấy bị tôi hấp dẫn. Tôi dịu dàng, người lớn và quyến rũ hơn Mai.

Mai là con chú ruột tôi, hai chị em sàn sàn tuổi nhau nên từ nhỏ đã chơi thân. Khi cả hai cùng lên thành phố học đại học, chúng tôi càng gần gũi và thân thiết hơn vì chung một phòng trọ. Ra trường, tôi và Mai đều sớm có việc làm ổn định.

Cách đây mấy tháng, Mai đưa Tuấn về giới thiệu với bố mẹ và có dẫn Tuấn sang nhà tôi chúc tết. Tôi hơi bất ngờ vì khi ở trên thành phố chưa từng nghe em nhắc đến việc đã có người yêu. Mai bảo, vì thấy tôi mải làm việc quá mà quên cả chuyện yêu đương nên cũng ngại kể về Tuấn hay dẫn Tuấn qua phòng chơi, sợ tôi tủi thân. Tuấn là kỹ sư phần mềm, hơn Mai bốn tuổi, làm việc ở một công ty rất có tiếng.

Kể từ sau lần ra mắt đó, tôi gặp Tuấn nhiều hơn do Mai cũng thấy thoải mái hơn nên hay dẫn Tuấn về phòng chơi và ăn cơm. Khi tiếp xúc với mọi người, Tuấn tỏ ra đứng đắn, lịch thiệp và rất có chí phấn đấu. Tôi cũng thầm vui cho em họ khi em gặp được một người tốt như vậy. Gia đình chú tôi đã bắt đầu nhắc Mai về chuyện cưới xin. Nhưng không ngờ, anh ta bỗng để lộ bộ mặt thật của mình và đẩy tôi vào cảnh oan ức vì bị hiểu lầm mà không sao giải thích được.

Du do toi khong thanh, chong sap cuoi cua em ho vu oan toi lang lo, moi goi anh ta
Tôi từng lầm tưởng Tuấn là người đàn ông tốt khi thấy vẻ ngoài bảnh bao và cách cư xử đúng mực với mọi người (ảnh minh họa).

Chuyện là cách đây hai tuần, vào một buổi tối khi Mai vừa đi học tiếng Anh thì Tuấn đến chơi. Tôi mở cửa mời anh ta vào nhà và bảo Tuấn ngồi đợi Mai, còn tôi cũng tế nhị nên lánh sang phòng cô bạn hàng xóm với lý do cần dùng nhờ máy tính. Nhưng chưa kịp đi thì Tuấn cầm tay tôi kéo lại và bảo mình sắp được lên chức, lên lương nên định đến rủ hai chị em tôi đi đâu đó ăn mừng. Tôi bảo để hôm khác hoặc đợi khi Mai về thì đi nhưng Tuấn lại đề nghị dẫn tôi đi trước, hôm nào sẽ rủ cả Mai sau. Tất nhiên tôi kiên quyết từ chối.

Sau hôm đó, tôi bắt đầu nghi ngờ sự đứng đắn của Tuấn, bởi lẽ lịch học buổi tối của Mai là cố định, lý nào anh ta không biết? Hơn nữa, giữa tôi và anh ta chỉ là mối quan hệ xã giao, đâu thể tùy tiện rủ nhau đi ăn riêng như vậy? Nhưng tôi không dám nói gì với Mai bởi chuyện cũng nhỏ, tôi sợ cô ấy nghĩ mình quá đa nghi.

Tuy nhiên, tôi đã sai lầm khi không nói ngay cho Mai biết những hồ nghi của mình. Mấy ngày sau, khi Mai đi học, Tuấn lại đến. Trong lúc tôi đang rót nước mời, anh ta đột nhiên đóng sập cửa rồi ôm chặt tôi khiến tôi đánh rơi cả ly nước. Lấy hết sức đẩy anh ta ra không được, tôi dọa sẽ hét lên cho cả dãy trọ cùng nghe. Khi đó, Tuấn mới chịu buông tay.

Du do toi khong thanh, chong sap cuoi cua em ho vu oan toi lang lo, moi goi anh ta
Anh ta đã ôm tôi và còn thổ lộ rằng muốn tiến đến với tôi (ảnh minh họa).

Tôi lập tức yêu cầu anh ta ra về, nhưng anh ta nhất định không chịu mà nhìn tôi bằng ánh mắt si mê rồi thổ lộ rằng, lúc đầu anh ta rất thích Mai nhưng sau nhiều lần tiếp xúc với tôi, anh ta cảm thấy bị tôi hấp dẫn. Tôi dịu dàng, người lớn và quyến rũ hơn Mai. Giờ anh ta cảm thấy tình yêu dành cho Mai đã hết và chỉ muốn tiến đến với tôi. Tôi nghe mà choáng váng, bởi lẽ từ khi biết anh ta, tôi chưa từng có hành động hay lời nói nào thiếu chuẩn mực. Mỗi lần anh ta đến ăn cơm, tôi đều mặc đồ kín đáo, ít nói chuyện và thường xin phép ra ngoài ngay sau khi ăn hoặc lên gác làm việc.

Thế nên tôi nghi ngờ anh ta chỉ “giở trò” gạ gẫm tôi do bản tính lăng nhăng chơi bời chứ hoàn toàn chẳng phải yêu đương gì. Mà cho dù có là thật, tôi cũng chẳng bao giờ chấp nhận “cướp” người yêu từ tay em họ mình. Tôi tiếp tục mời anh ta ra khỏi phòng nhưng anh ta lại một lần nữa trơ trẽn lao vào ôm tôi. Tôi chưa kịp làm bất kỳ hành động gì thì cửa bật mở. Mai đứng đó, chết lặng nhìn chúng tôi bằng ánh mắt uất hận. Có lẽ em được về sớm nên mới bắt gặp cái cảnh éo le này.

Du do toi khong thanh, chong sap cuoi cua em ho vu oan toi lang lo, moi goi anh ta
Mai không thèm nhìn mặt tôi hay nghe tôi giải thích. Em tuyên bố từ mặt tôi, không còn chị em gì (ảnh minh họa).

Tôi đuổi theo Mai nhưng không được. Đêm đó em không về phòng. Tôi gọi điện, em từ chối không nghe. Tôi nhắn hàng chục tin giải thích những gì đã xảy ra, em không trả lời. Hôm sau, Mai gọi cho tôi, giọng mỉa mai cay đắng bảo tôi nếu muốn cướp chồng em, cướp bố của con em thì nói thẳng chứ đừng lén lút giành giật. Hóa ra Mai đã có bầu với Tuấn. 

Mai xin nghỉ phép dài ngày rồi bỏ về quê, tôi biết chuyện nhờ bố mẹ gọi điện lên thông báo. Đau đớn nhất là bố mẹ giận dữ quát mắng tôi không ra gì. Hóa ra, Tuấn đã trơ trẽn đổi trắng thay đen. Anh ta về tận quê, quỳ xuống chân Mai khóc lóc xin tha thứ và nói rằng chính tôi đã tìm mọi cách rủ rê, mời mọc, quyến rũ anh ta mỗi khi Mai vắng nhà. Tôi về quê ngay và đến tận nhà Mai, nhưng chú thím không nhìn mặt tôi, còn Mai tuyên bố không chị em gì với tôi nữa. Tôi phải làm sao để giải được nỗi oan tày trời này khi trong tay chẳng có bằng chứng gì mà Tuấn lại quá giảo hoạt và lươn lẹo?

T. Nga (Hải Phòng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI