Đâu chỉ riêng chị em, đàn ông cũng mong đợi rất nhiều

27/10/2017 - 12:59

PNO - Tôi theo dõi diễn đàn trên Báo Phụ nữ Chủ nhật,chủ đề rất hấp dẫn 'Đàn bà mong đợi gì từ hôn nhân', và tự hỏi, sao các chị không hỏi chúng tôi, những ông chồng? Chúng tôi cũng mong đợi rất nhiều từ hôn nhân của mình.

Tôi là trụ cột gia đình, chưa khi nào để vợ con thiếu thốn. Bằng sức lực và sự mạnh mẽ của người đàn ông, tôi dặn mình phải luôn cố gắng kiếm tiền. Mỗi tháng tôi hỏi vợ “chi phí gia đình mình hết bao nhiêu?”, và đưa đủ số tiền ấy. Tôi không hỏi cô ấy chi tiền vào việc gì, ra sao, thế nào? Nếu có phát sinh trong tháng, vợ hỏi, tôi đưa thêm.

Dau chi rieng chi em, dan ong cung mong doi rat nhieu

Nhưng… Câu chuyện của vợ chồng tôi có chữ “nhưng” ấy, như một khúc cua trong quan hệ của chúng tôi. Vợ tôi không bằng lòng việc này. Cô ấy muốn tham gia kinh doanh, chung tay quản lý tài chính cùng chồng. Nhưng tôi không thích. Chẳng phải tôi có chuyện gì khuất tất muốn giấu giếm, vì tôi đều công khai tài chính với vợ. Ngân hàng thông báo số dư tài khoản của tôi về điện thoại vợ. Tôi cũng không phải là người tiêu hoang. 

Chúng tôi cãi nhau liên miên về việc này. Với điệp khúc “cùng nhau” ấy, ngày nào vợ tôi cũng than van, cằn nhằn, thấm đẫm nước mắt. Cô ấy cho rằng, vợ người ta nắm hết tiền bạc tài chính, quản lý chi tiêu, tại sao mình lại không được làm như thế. Cô ấy ngán ngẩm vì sống lệ thuộc, muốn tự do sao khó quá. Các bạn cho tôi hỏi, cuộc sống hiện tại của vợ tôi có được xem là lệ thuộc, thiếu tự chủ không?

Thực lòng, tôi không muốn vợ vất vả với việc kinh doanh. Công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ, không phải tháng nào cũng có doanh thu cao. Bao nhiêu áp lực nặng nề từ tiền thuê mặt bằng, trả lương nhân viên, rồi phải ngược xuôi ngoại giao vất vả mới kiếm được khách hàng. Chia sẻ với vợ điều ấy thì cô ấy cho rằng, tôi ngụy biện, không muốn vợ làm cùng, không cho vợ quản lý. Cô ấy còn bảo “đàn ông có nhiều tiền sẽ sinh hư đốn, hào phóng với mấy cô trẻ đẹp” và rất nhiều hình dung khủng khiếp về tôi. Thật tâm tôi không muốn vợ bận lòng.

Dau chi rieng chi em, dan ong cung mong doi rat nhieu
Ảnh minh họa

Ngoài ra, còn là những bốc đồng rất đàn ông. Trong kinh doanh, đôi khi cần liều lĩnh và cả những bay bổng. Trước khi quyết định việc gì trong kinh doanh, tôi không thể nhắn tin hay gọi điện hỏi ý kiến vợ. Tôi cũng ngại sau những thất bại có thể xảy ra, phải nhìn một người phụ nữ làu bàu, cằn nhằn mình. Thất bại, đôi khi không đáng sợ bằng những cấm cảu, trách cứ của vợ. Nhưng vợ tôi chẳng khi nào chịu hiểu cho chồng.

Làm đàn ông, nghĩa là chấp nhận gánh vác những việc lớn lao của gia đình. Tôi cũng như nhiều người đàn ông khác, quý trọng gia đình, ước mong con cái học hành đỗ đạt, mong vợ mình bớt cực nhọc. Tôi chắc rằng, chồng của một người đàn bà như thế nào, thể hiện qua chính cô ấy. Chồng giỏi giang, biết làm kinh tế, đàn bà đỡ nhọc thân, sẽ thong dong, tươi xinh hơn. Tôi cũng muốn vợ là hình ảnh của mình, kiêu hãnh với bạn bè có chồng lo toan việc kinh tế trong nhà, nên không vất vả lo toan. Vậy mà vợ tôi không hiểu ra. Sao cô ấy luôn hình dung tôi tệ bạc, mường tượng cảnh chồng lấy tiền mang cho người khác? Sao cô ấy không hiểu  được ước mong của chồng mình?

Nhà tôi vẫn còn lục đục vì những đòi hỏi của vợ. Tôi thấy mình bắt đầu ít muốn về nhà ăn cơm rồi đấy. Hãy hiểu tôi chỉ mong như thế từ cuộc hôn nhân hiện tại của mình. Cứ tiếp tục thế này, tôi e mình sẽ phải ra ngoài sống.

An Nguyên

Đây là loạt bài nằm trong diễn đàn Đàn bà mong đợi gì từ hôn nhân của Tuần san Phụ nữ Chủ Nhật, với hy vọng làm một nhịp cầu giúp các bà vợ chuyển tải đến người đàn ông của mình những nhu cầu, những mong ước rất thật của họ, mà đôi khi chỉ là những vu vơ, vụn vặt…

Hãy gởi tâm sự, mong mỏi của bạn về cho chúng tôi qua email: thatradanbamuongi@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI