Cụ ông cưới vợ, đừng cười nữa được không?

23/08/2017 - 11:00

PNO - Dân tình chưa hết xôn xao cười cợt chuyện một cụ ông ở Hải Phòng kết hôn với cô gái đáng tuổi cháu.

Người ta cũng ồn ào với hình ảnh một cụ ông khác ở miền Trung đi mua dâm rồi bị bắt. Thực tình đó là những chuyện lạ lùng, nhưng nếu hiểu hơn tâm sinh lý người già, bạn sẽ nghĩ khác.

Cu ong cuoi vo, dung cuoi nua duoc khong?
Đám cưới của cụ ông U70 đất cảng từng gây bão mạng xã hội.

Nỗi khổ "già không đều"

Theo thạc sĩ lão khoa Phan Hữu Phước, năng lực tình dục của đàn ông không giới hạn độ tuổi. Có rất nhiều cụ ông đã “già tóc già râu, nhưng đường hoa nguyệt lại đâu có già”. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển trên một nhóm cụ ông và cụ bà hơn 70 tuổi cho thấy: 46% các ông còn quan hệ tình dục ở độ tuổi này, trong khi đó số các bà còn quan hệ chỉ là 16%. Những công trình nghiên cứu và thăm dò ở Mỹ cũng cho kết quả, 70% những người khỏe mạnh ở tuổi thất thập vẫn hoạt động tình dục đều đặn. 

Không chỉ sung sức ở độ tuổi 70, thực tế chúng ta cũng gặp những cụ ông tuổi 80 hoặc hơn vẫn dồi dào năng lực tình dục, thậm chí đủ sức sinh con. Tôi từng tới nhà một cụ 93 tuổi ở quận Tân Bình (TP.HCM), cụ có đứa con trai mới lên 5. Khi tôi đang mắt tròn mắt dẹt nhìn cụ xoa đầu thằng bé và gọi nó là con thì mẹ bé xuất hiện. Cô chỉ chừng hơn ba mươi, đáng tuổi cháu ông cụ. 

Cu ong cuoi vo, dung cuoi nua duoc khong?
Ảnh minh họa

Trông cặp đôi hết sức vui vẻ. Ngoài điểm cách biệt tuổi tác thì có thể thấy họ chăm sóc, trò chuyện với nhau rất hợp. Cô gái trước kia là phụ nữ độc thân đi giúp việc nhà. Sống qua nhiều gia đình, nuôi bao nhiêu đứa con của chủ nhà lớn khôn. Một ngày, cô bật khóc khi được người đàn ông lớn tuổi trong nhà pha ly chanh đá mời mình. Nếu không có cử chỉ chăm sóc ấy của ông, cô nói có lẽ cô sẽ suốt đời chỉ phục vụ người khác, rồi đêm đêm ôm gối, không dám nghĩ tới tương lai. Một tương lai đơn độc, không con cái, không nhà cửa.

Không mưu cầu hạnh phúc lớn lao, cô chỉ đơn giản mong ước có người nắm tay, trò chuyện, có một nơi ở ổn định. Nhưng trên tiến trình hạnh phúc cùng ông già đáng tuổi ông của cô, cô may mắn được là một người đàn bà đích thực. Kết quả bất ngờ nhất là việc cô mang bầu. 

Ông lão trông rất khỏe so với tuổi 93. Ông kể với tôi ông đã sống 20 năm giường không gối chiếc, tính từ khi người vợ qua đời. Ông chọn cô giúp việc làm người bạn đời thứ hai một cách đàng hoàng và muốn tổ chức đám cưới để cô được chính danh. Thế nhưng, ông bị con cháu làm đủ chiêu trò để phản đối. Khi thằng bé tới tuổi đi học, vẫn chưa có tên ông trong giấy khai sinh của nó.

Tình dục người già, đừng làm lơ

Mới đây, chuyện một đường dây bán dâm gồm người mẫu, MC, hoa hậu giá ngàn đô bị bắt, các cô gái bị đưa ảnh lên báo chí, bị công khai danh tính nghề nghiệp, còn những kẻ mua dâm thì không một thông tin. Không ít người so sánh rằng trước đó ít ngày, một cụ ông ở miền Trung đi mua dâm đã bị bắt và đưa cả hình ảnh (dù đã được làm mờ phần mặt) lẫn tuổi tác, nơi sinh sống. Có gì đó bất công và “sai sai” ở đây, khi một số người trẻ đi mua dâm thì được nương nhẹ, còn người già mua dâm thì hứng trọn cuộc ném đá tập thể. 

Cu ong cuoi vo, dung cuoi nua duoc khong?
Ảnh minh họa

Một người bạn nghiên cứu về y tế cộng đồng kể với tôi rằng, anh bỏ ra hai năm tiến hành đề tài phát triển hệ thống nhà dưỡng lão. Anh đã đi hầu hết các trại dưỡng lão Đài Loan học hỏi các mô hình chăm sóc người già nên anh tự tin mọi thứ đều đã chặt chẽ. Thế nhưng, tới lúc bảo vệ đề cương trước hội đồng khoa học, anh đã lúng túng trước câu hỏi từ một giám khảo nước ngoài. Câu hỏi của nhà khoa học khả kính là: “Trong trại dưỡng lão, nhu cầu tình dục của các cụ được giải quyết như thế nào, khi mà ở Việt Nam không chấp nhận hoạt động mua dâm là hợp pháp?”. 

Quả thật, chúng ta nghĩ tới việc chăm sóc thân thể, sức khỏe các cụ, nhưng nhiều vấn đề tinh thần như tình dục lại bỏ quên. Nếu có thể mai mối giúp các cụ ông, cụ bà đơn thân nhưng còn nhu cầu yêu thương, nhu cầu tình dục tới với nhau thì quá tốt.

Nhưng thực tế, các cụ bà thường ít có nhu cầu này và nếu có, họ chọn cách tự giải tỏa chứ không dám đương đầu với đám con cháu và thành kiến xã hội. Vì vậy, việc cụ ông đủ sức chinh phục để một cô gái trẻ gật đầu về làm vợ chẳng có gì đáng cười, thậm chí còn đáng ca ngợi. Chỉ đáng cười, kèm với nước mắt, khi chính người thân lớn tuổi của chúng ta không thể kìm nén bản năng tình dục nên phải lén lút đi mua dâm, hay tệ hơn là sàm sỡ, dâm ô, thậm chí xâm hại trẻ em rồi thành tội phạm. 

Hoàng Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI