Con trai yêu mê muội sếp lớn tuổi ở công ty, đã vậy chị ta còn là mẹ đơn thân

19/08/2017 - 09:00

PNO - Tôi không biết người đàn bà đó có bỏ bùa mê thuốc lú gì cho con trai tôi không mà giờ nó một hai đòi làm đám cưới ngay...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Con trai tôi mới tốt nghiệp đại học, đi làm được hơn năm. Cháu cao hơn 1,8m, mặt mũi thư sinh sáng sủa. Trước nay, cháu được cha mẹ và chị cưng chiều nên không phải va chạm, hơn thua gì với đời. Có lẽ cũng vì vậy mà cháu ít kinh nghiệm sống. Đi làm được mấy tháng, nó yêu chị phó phòng trong công ty, yêu mê muội, không cách gì nói cho tỉnh ra được. 

Con trai yeu me muoi sep lon tuoi o cong ty, da vay chi ta con la me don than
Ảnh minh họa

Tôi không biết người đàn bà đó có bỏ bùa mê thuốc lú gì cho con trai tôi không. Chị ta hơn thằng bé đến sáu tuổi, đã gần đến “băm”, hiện độc thân nuôi con gái hai tuổi. 
Tôi khóc hết nước mắt, khuyên con không được, tôi cùng con gái hẹn gặp chị kia nói chuyện.

Phải nói là chị ta khéo giữ nhan sắc lại ăn mặc thời trang, trông không phải là loại “gái già”. Chị ta bảo chị ta yêu con trai tôi, chị ta tự do, con trai tôi cũng tự do, quyền quyết định là của cả hai, đâu phải là của riêng chị ta mà ai buông tha ai... Nói năng mềm mỏng khéo léo, không có vẻ gì như một người ở vô thế kẹt phải cưới để cho đứa con trong bụng có cha, như con tôi nói.

Con trai tôi đòi làm đám cưới ngay. Đàn ông bây giờ có ai mới hơn 23 tuổi mà đã cưới vợ! Yêu đương vội vàng, kết hôn quá sớm thì dễ tan vỡ. Chồng tôi khuyên con đợi vài năm nữa, nhưng thằng bé không chịu. Tôi thấy đàn bà mà hơn tuổi chồng, lại đã qua một lần dở dang, thì biết bao nhiêu mánh khóe để dụ dỗ, cột chân đàn ông. Chỉ khổ con trai tôi, thằng bé còn quá khờ dại...

Thu Giang (TP.HCM)


Chị Thu Giang thân mến,

Đọc thư, Hạnh Dung thấy chị rất xót con, xót nhất là thương con trai khờ khạo, non nớt bị rơi vào bẫy tình. Đối với chị, con chị quá thiếu kinh nghiệm sống. Vậy Hạnh Dung thử đặt lại vấn đề: sao chị không coi đây là một lần trải nghiệm, để trang bị kinh nghiệm sống cho con? Trước nay cháu được bảo bọc quá nên mới vậy, nay trước việc này chị lại thay con đi dàn xếp, hóa ra tiếp tục bảo bọc ư? Rồi con chị biết bao giờ khôn lớn?

Con trai yeu me muoi sep lon tuoi o cong ty, da vay chi ta con la me don than
Bảo bọc hoài biết bao giờ con lớn? Ảnh minh họa

Tuổi trẻ bồng bột, chưa từng trải, chưa biết kiềm chế, nếu mình phản đối quyết liệt, có thể đẩy con vào chỗ xử sự cực đoan. Vậy nên, mình cũng phải tôn trọng con, và nhất là phải mềm mỏng khéo léo chị ạ.

Việc cưới xin, dù gấp hay không gấp, thì cũng phải đảm bảo thủ tục pháp lý, phải đăng ký kết hôn, gia đình hai bên ít ra cũng phải biết nhau. Chị cứ hướng dẫn cả con trai lẫn “con dâu tương lai” làm từng bước. Cô ấy đã một lần sinh con, cũng không nên ngại ngần mà phải bưng bít che giấu chuyện mang thai trước khi cưới. Thuận theo con như vậy, chị có thời gian để hiểu về cô ấy hơn, con trai chị cũng đỡ áp lực hơn. Rất có thể khi hiểu rõ tình trạng của cô ấy, hoặc chị, hoặc con trai chị, sẽ thay đổi ý kiến. Lúc đó, mình tính tiếp phương án khác. Bây giờ mà chém đinh chặt sắt, có khi có hại nhiều hơn. 

Khách quan mà nói, trong cuộc hôn nhân này, cô ấy mới là người phải lo lắng. Đàn bà lớn tuổi hơn chồng, mau già hơn đã đành; còn phải lo khi anh chồng trẻ trưởng thành hơn, hiểu đời hơn, biết đâu lại vùng vẫy thoát ra cho bằng được. Nói vậy để chị bớt hốt hoảng khi cho rằng con mình mất mát, “bị lừa”.

Phụ nữ dù có lần lầm lỡ cũng vẫn có quyền tìm kiếm hạnh phúc của mình, đừng quá thành kiến chị ạ. Biết đâu, từng trải hơn, bao dung hơn, như một người chị, cô ấy sẽ bảo bọc được cho con trai chị. Lúc ấy, người ta lại bảo số cậu ta vậy mà sung sướng… 

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI