Có nên sẵn dịp 'bay đi' luôn không?

11/08/2017 - 11:00

PNO - Về làm gì với người chồng như thế? Về làm gì với ba mẹ chồng phũ phàng với con dâu như thế?

Con em nay đã được 9 tháng. Vừa rồi, sếp cũ gọi đi phỏng vấn để đi làm lại, em gọi chồng nhờ về trông con một buổi nhưng chồng không về, anh bảo không thể nghỉ phép được. Sau em nhờ bố mẹ chồng, ông bà có công việc bán tạp hóa bận rộn nhưng cũng nhận trông giúp. 

Co nen san dip 'bay di' luon khong?
9 tháng ở nhà ôm con khiến đầu óc em muốn nổ tung. Ảnh minh họa

Em đi từ Thủ Đức lên Q.1 phỏng vấn thì đi ngang một quán cà phê cóc ở vỉa hè, thấy chồng đang cà phê với vài người đồng nghiệp, hút thuốc phì phèo… Em cảm thấy rất bực, em về nhắn tin cho anh: “Anh bảo hôm nay phải đi Bình Dương không nghỉ phép được nhưng em thấy vẫn rảnh đấy chứ, cà phê với đồng nghiệp đồ!" thế là anh ấy đi đến khuya gần sáng ngày hôm sau mới về.

Em phải cầu cứu ba mẹ chồng thì anh ấy mới về, vừa về tới nhà em khóc lóc hỏi đi đâu, thì anh bảo chơi vài ván bài cho vui. Em giận quá xông tới ngắt nhéo anh ấy. Sau đó anh không nói gì, chỉ nói em quá đáng, đi làm uống ly cà phê cũng bị chì chiết. Em giải thích rằng vì em ức chế quá, 9 tháng ôm con ngồi nhà, giờ háo hức đi phỏng vấn thì anh không ủng hộ, làm em thất vọng… Nhưng anh vẫn tỏ ra giận dỗi.  Mệt mỏi, em xin phép ba mẹ chồng về nhà mẹ đẻ ở Đồng Nai chơi vài hôm.

Khi về lại, chúng em có nói chuyện với nhau, nhưng anh ấy không nhận mình sai vẫn đổ hết lỗi lên em. Em có công nhận là em nóng nhưng em ở nhà quanh quẩn với con suốt ngày, sức chịu đựng của em kém. Tức giận và bế tắt vì nói mãi chồng không chịu hiểu, em lao đầu vào tường, thế là anh ấy hét lên gọi ba mẹ chồng.

Co nen san dip 'bay di' luon khong?
Mẹ chồng thẳng tay đuổi em ra khỏi nhà. Ảnh minh họa

Ba mẹ chồng em chạy sang mắng chửi em, đuổi em ra khỏi nhà, bắt anh bỏ em. Ông bà còn nói sẽ lấy cho con trai họ con dâu gấp 10 lần em, cho phép chồng em đi làm, gái gú, đánh bạc... Em khóc một trận tức tưởi rồi bắt taxi đi khỏi nhà từ chiều hôm đó. Em nói rằng về nhà mẹ nhưng thực chất em lên Tân Bình thuê nhà hai mẹ con ở. Em cũng kiếm được chỗ gởi con và đi làm lại cũng hơn 1 tháng rồi.

Về phần anh tưởng em về mẹ nên lúc đầu yên tâm, sau một tuần thì mò về tìm nhưng ba mẹ em cũng giả vờ không biết em đi đâu, nên anh tá hỏa đi tìm. Ba mẹ em nói, nay anh cũng phờ phạc lắm rồi, nghỉ phép không lương cả tháng ăn dầm nằm dể ở nhà em để mong tin em. Thực ra em vẫn thương chồng, nhưng em uất ức vì thái độ của anh và ba mẹ chồng, tại sao lại đuổi em đi một cách dễ dàng như vậy, nên em hận lắm.

Bây giờ nghe ba mẹ nói vậy em cũng thấy thương thương, em có nên cho anh hay tin không? Nói thêm rằng, anh rất ít quan tâm tới em, kể cả công việc, vì vậy, em làm ở đâu anh cũng không biết, nghe loáng thoáng cho vui vậy chứ chẳng để tâm. Anh chỉ biết đi làm, đi nhậu bù khú bạn bè rồi về lăn ra ngủ. Em cưới anh cũng 3 năm mà như mạnh ai nấy sống vậy đó.

Trước em còn vui tươi, sau khi có con, một mình em xoay xở em thấy mệt mỏi. Em có nên sẵn dịp “bay đi” luôn không? Về làm gì với người chồng như thế? Với ba mẹ chồng coi con dâu như người dưng như thế? Nhưng đôi khi nhìn con bé bỏng đã thiếu cha, nghĩ tới cha nó cũng đang quay quắt em cũng thấy yếu lòng.

Lê Hiền (TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI