Có bầu trước ngày cưới, liệu chú rể có coi thường cô dâu?

04/04/2017 - 15:15

PNO - Hai tháng nữa em sẽ làm cô dâu nhưng giờ em phát hiện mình có bầu đã vài tuần rồi. Em phải làm sao? Có nên nói cho mẹ biết không?

Kính gởi chị Hạnh Dung,

Năm nay em 27 tuổi, còn anh ấy 28. Em và anh ấy yêu nhau được gần 2 năm. Anh là người rất tốt, rất yêu em và rất có trách nhiệm nên từ khi nhận lời yêu, chúng em đã mặc định là sẽ tiến tới hôn nhân. 

Tết vừa rồi cha mẹ 2 bên đã gặp nhau và xem ngày để được tổ chức cưới. Và giờ chỉ còn gần 2 tháng nữa chúng em chính thức thành vợ thành chồng thì em biết mình có thai. Có lẽ em bé đã được 2-3 tuần tuổi rồi. Lúc yêu nhau được khoảng 4 tháng chúng em đã có quan hệ tình dục nhưng cả 2 đều không cảm thấy hối hận mà ngày càng yêu thương, gắn bó với nhau nhiều hơn. 

Co bau truoc ngay cuoi, lieu chu re co coi thuong co dau?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thời gian đầu chúng em gần gũi không thường xuyên nên anh ấy hay dùng bao cao su, chỉ có 2,3 lần em phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Khoảng 1 năm trở lại đây, khi thấy việc tính ngày an toàn, chúng em không dùng biện pháp tránh thai nào nữa. Nhưng đúng là không thể an toàn tuyệt đối được. 

Thật sự thì chúng em không hề nghĩ đến việc bỏ đi đứa bé, nhưng vì mang thai lần đầu, lại không dám tâm sự với ai nên em vô cùng bỡ ngỡ và lo lắng. 2 đứa lại không thường xuyên ở gần nhau nên em phải tự chăm sóc cho mình. Em rất đắn đo không biết có nên nói với người yêu không? Liệu anh ấy có coi thường cô dâu như em?

Em cũng rất băn khoăn không biết mình có nên tâm sự với mẹ để mẹ giúp em vượt qua những ngày đầu tiên này không. Mẹ em là người có tư tưởng khá hiện đại, em nghĩ mẹ sẽ không trách mắng nhưng em sợ lại khiến mẹ lo lắng cho em.

Mẹ sẽ lo nghĩ cho hạnh phúc của em sau này khi về nhà chồng, lo em không được nhà chồng tôn trọng, không được chồng thương yêu, rồi những điều tiếng không hay nữa. Em thực sự rất bối rối... 

Thủy Tiên

(Bình Tân, TP. HCM)

Bạn thân mến, 

Đầu tiên là xin được chúc mừng cả hai bạn vì tin vui này. Bởi thật sự đây là một tin rất đáng vui nếu như bạn biết con số này: hiện tại ở Việt Nam có khoảng 7,7% cặp vợ chồng trong đội tuổi sinh sản bị vô sinh và 50% trong số đó là những cặp dưới 30 tuổi.

Có nghĩa là có khoàng 700.000 đến 1 triệu cặp vợ chồng bị vô sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thậm chí, chính từ tình trạng báo động này mà có một trào lưu ngấm ngầm đang diễn ra ở nước ta: nhiều gia đình chồng muốn cô dâu mình có thai rồi mới chính thức cưới hỏi. Vậy thì, chuyện bạn có thai với chồng chưa cưới chỉ hơn 2 tháng trước ngày cưới, chẳng có gì là đáng xấu hổ hay lo lắng. Đó là một tin vui thật sự! 

Có nên nói với người yêu không? Dĩ nhiên rồi. Vì như bạn nói, anh với bạn không chỉ lấn đầu và các bạn rất hạnh phúc cùng nhau mà. Hãy để anh ấy chia niềm vui này với bạn.

Còn với mẹ? Nên chứ bạn. Hạnh Dung không nói đến các kiến thức, kinh nghiệm, bởi những điều đó bây giờ có đầy trên internet và các bác sĩ giỏi có thể theo dõi, tư vấn giúp đỡ bạn thì vô cùng nhiều. Điều quan trọng là khi nói với mẹ, một người mẹ theo bạn là rất hiện đại, có thể hiểu con cái, thì chắc chắn bạn sẽ được nâng đỡ về tinh thần rất nhiều.

Thời kỳ mang thai, phụ nữ thường thay đổi tính tình, mệt mỏi, cáu bẳn, khó chịu. Chẳng có ai có thể ở bên bạn tốt hơn là mẹ bạn. Vậy thì bạn hãy tìm một thời điểm thích hợp để nói cho mẹ biết, Hạnh Dung chắc chắn là mẹ bạn sẽ rất vui mừng khi biết mình vừa thành mẹ vợ, vừa lên chức bà ngoại. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                  

 hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần ý kiến bạn đọc phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI