Chuyện tình yêu cảm động sau tâm sự mẹ đơn thân gặp 'trai tân', hai năm mua được ô tô

23/01/2018 - 07:57

PNO - Anh bảo nợ cô cả đời này, nợ một căn nhà đầy đủ, nợ một đám cưới chỉn chu, nợ cô tất cả những vất vả, sức khỏe vì thấy cô phải làm việc và phải đẻ con cho anh.

Đời người con gái đã đi qua đổ vỡ, bước ra từ cuộc hôn nhân với đôi bàn tay trắng và một đứa con thì ít khi dám mơ vào hạnh phúc. Với những người đàn bà ấy, gặp được một người yêu thương mình thật sự thì thật đáng quý và đáng trân trọng biết bao nhiêu. Thế nên tâm sự của Nguyễn Hồng Linh (26 tuổi, sống tại Hà Nội) về việc từng thất bại trong hôn nhân, phải làm mẹ đơn thân lại gặp được một người đàn ông tốt, chỉ sau một thời gian ngắn đã cùng nhau mua được ô tô, khiến không ít chị em phải thầm thán phục.

Chuyen tinh yeu cam dong sau tam su me don than gap 'trai tan', hai nam mua duoc o to

Bức ảnh Hồng Linh đăng cùng chia sẻ của mình.

Chỉ sau vài ngày đăng tải, tâm sự của Hồng Linh trong một hội nhóm đã thu hút hơn 7.100 lượt like và hàng ngàn bình luận động viên cũng như chúc mừng từ các thành viên trong hội. Hồng Linh viết:

“Các chị ơi, bây giờ em vẫn lâng lâng sung sướng vì không nghĩ cuộc đời em lại có thể mua được ô tô bằng chính đôi tay của mình. Ngày xưa, đã có lúc em nghèo đến mức thèm bát phở còn không có tiền mà ăn. Nói chung, em vốn là một đứa con nhà nghèo, 21 – 22 tuổi, em đã bươn chải kiếm tiền nuôi con rồi. Vì sống trong cảnh nghèo khó, em biết nó khổ như thế nào nên em sợ nhất là không có tiền thôi!

Còn đây là chồng thứ 2 của em đấy ạ! Bọn em mới gặp nhau và ở với nhau 2 năm nay thôi và đây là thành quả đầu tiên chúng em có được, sau một thời gian lao động miệt mài. Chồng em là “trai tân”, lại kém tuổi nhưng yêu chiều vợ lắm, lo lắng, quan tâm, chăm sóc em từng li từng tí một. Về phần con riêng của em thì chồng em cũng rất yêu thương, nhưng không chiều sinh hư, nghiêm khắc với con.

Nói chung là em cảm thấy mình rất may mắn và sáng suốt. Sáng suốt khi mình biết buông bỏ những thứ không xứng đáng và may mắn khi gặp được đúng người yêu mình, cảm thông cho mình!

Nên các chị em cứ phải yêu mình, sống vì mình trước tiên! Hạnh phúc sẽ đến với người xứng đáng!”.

Chuyen tinh yeu cam dong sau tam su me don than gap 'trai tan', hai nam mua duoc o to

Hai vợ chồng Linh những ngày đầu quen nhau.

Hồng Linh và chồng vốn quen nhau tình cờ qua facebook. Linh là chủ một shop bán hàng online, còn chồng là shipper. Một lần, Linh gọi người nhờ đi ship hàng thì chồng cô nhận đơn rồi từ đó mà quen nhau. Ban đầu, chỉ là những lần gặp gỡ chuyện trò như bạn bè bình thường nhưng nói chuyện nhiều thì ngày càng trở nên thân thiết hơn. Chồng dù ít hơn Linh một tuổi nhưng rất thương cô khi còn trẻ mà đã phải chịu cảnh đơn thân nuôi con, nên lần nào sang cũng mua kẹo rồi chơi cùng với cậu con trai.

Hai người cứ xích lại gần nhau, chẳng cần những lời tỏ tình hoa mỹ mà lại trở thành một cặp lúc nào không hay. Thời gian đầu hẹn hò, Linh còn cảm thấy mặc cảm vì đã qua một đời chồng, sợ mọi người đàm tiếu nên lúc nào cũng bảo người yêu đứng ở xa, còn cô đi bộ lại. Linh kể, lúc nào cũng trốn như trẻ con, đi ra ngoài cũng không tự tin lắm. Nhưng rồi nhờ sự động viên từ người yêu mà Linh đã vượt qua được tất cả.

Chuyen tinh yeu cam dong sau tam su me don than gap 'trai tan', hai nam mua duoc o to

Với Linh, gặp được người chồng thứ 2 là điều may mắn nhất trong đời cô.

Cô chia sẻ: “Chồng em không nói yêu em, chỉ nói thương em từ những ngày đầu và cho đến bây giờ vẫn vậy. Đối với em, một chữ thương như vậy là đủ rồi. Vì mình đã từng ly hôn, có con riêng rồi mà vẫn tìm được người yêu thương, không chê mình thì phải biết trân trọng.”

Đúng như Linh nói, cô luôn trân trọng từng khoảnh khắc ở bên cạnh nhau và từng điều một mà chồng dành cho cô. Cô từng viết: “Album chồng up trong facebook nhưng khóa lại để chế độ “chỉ mình tôi”. Đối với nhiều người, hạnh phúc là phải phô bày, nhưng đối với chúng ta, hạnh phúc là sự cất giữ cho riêng mình. Đã có rất nhiều lần, em cảm động muốn viết vài dòng, muốn hét lên là sao em may mắn thế, lại gặp được anh, người đã không chê hoàn cảnh của em, sẵn sàng nắm lấy tay em lúc chông chênh nhất trong cuộc đời mình. Đối với cuộc sống vội vã ngoài kia, với ai đấy, có thể tiền bạc – danh vị mới là thứ quan trọng nhất, nhưng đối với chúng ta, gia đình mới là thứ duy nhất nằm trong tim. Chỉ gia đình mới chính là động lực để ta có thể làm được tất cả mọi thứ, một cách thật phi thường!”

Chuyen tinh yeu cam dong sau tam su me don than gap 'trai tan', hai nam mua duoc o to

Những bức ảnh của hai người mà chồng Linh up lên facebook, lại chỉ để chế độ "chỉ mình tôi".

Chồng của Linh luôn dành cho cô những hành động thật chân thành. Đêm Noel, dù biết trong két ở nhà không thiếu tiền, nhưng anh vẫn đi làm ông già Noel để kiếm đủ tiền mua cho cô đôi giày cô thích. Anh từng bảo nếu có 10 sẽ cho cô cả 11, đơn giản vì anh thích thế. Khi Linh sinh con, anh xông vào phòng hồi sức nắm lấy tay cô dù đó là khu vực cấm đi nữa. Dù cô có bảo anh đi ra vì sợ bị mắng thì anh cũng nói: “kệ người ta!” và ngồi đấy bên cạnh cô. Vì anh biết lúc đấy cô rất sợ và cô cần anh. Nhìn thấy anh, cô đã khóc như mưa vì xúc động.

Anh cũng là người luôn chê Linh nấu cơm chán vì đơn giản là anh sợ cô mệt, nên chê chán cho cô đỡ phải nấu. Nhưng anh lại chưa bao giờ chê cô già, xấu, béo vì anh biết cô nhạy cảm, chỉ cần bị chê là cô sẽ buồn. Anh bảo nợ cô cả đời này, nợ một căn nhà đầy đủ, nợ một đám cưới chỉn chu, nợ cô tất cả những vất vả, sức khỏe vì thấy cô phải làm việc và phải đẻ con cho anh. Nhưng Linh lại bảo: “Em mới là người luôn cảm thấy mắc nợ tình cảm với anh!”.

Hai năm bên nhau, tổ ấm nhỏ của hai vợ chồng Linh đã có thêm một cậu con trai hơn một tuổi và nay chuẩn bị sinh thêm một em bé nữa. Kể từ khi “về chung một nhà”, chồng Linh bỏ nghề shipper và cùng cô kinh doanh. Thu nhập của hai vợ chồng cũng khá ổn định, sau khi mua được một chiếc ô tô lại cùng nhau nghĩ cách mua được thêm một căn nhà nữa. Sau đấy, mới nghĩ đến một đám cưới đầm ấm và sống bình yên, hạnh phúc bên cạnh nhau, nuôi dạy các con khôn lớn.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI