Chuyện tình của chàng ngoại quốc 'khổng lồ' và cô nàng Việt tí hon

26/12/2017 - 06:00

PNO - Vốn rất đam mê học tiếng Anh, Thanh Loan luôn tận dụng mọi cơ hội để được giao tiếp với người nước ngoài. Cũng chính nhờ đam mê ấy, cô gặp được Daniel Helcl, chàng trai đến từ Cộng hòa Czech trong một lần bạn bè giới thiệu.

Dù Loan không có ấn tượng đặc biệt gì với Daniel ngoài việc anh có vẻ chín chắn hơn so với tuổi nhưng Daniel thì lại khác. Ngay tối hôm đó, anh đã nhắn tin hỏi thăm cô và ngỏ ý muốn được gặp Loan thêm lần nữa. Khi ấy Loan đang sống và làm việc ở Biên Hòa còn Daniel làm việc ở Sài Gòn, cách nhau khoảng hơn 30km.

Cô gái trẻ chỉ nói vu vơ rằng, nếu muốn gặp em thì hãy xuống Biên Hòa, ngờ đâu chàng trai ngoại quốc ấy lại quyết tâm thực hiện. Tối hôm sau, Loan bất ngờ nhận được điện thoại của anh chàng mới quen, anh nói đang đứng ở một siêu thị khá gần nhà cô. Sau ba tháng làm bạn, Loan nhận ra Daniel rất chân thành và dễ thương nên đã nhận lời làm bạn gái của anh. Khi ấy, cô tròn 25 tuổi, Daniel hơn cô 7 tuổi.  

Chuyen tinh cua chang ngoai quoc 'khong lo' va co nang Viet ti hon
Daniel tỏ ra quý mến Thanh Loan ngay từ lần gặp đầu tiên. Anh cũng rất mạnh mẽ, nhiệt tình trong việc theo đuổi bạn gái Việt (ảnh nhân vật cung cấp).

Trong hơn hai năm yêu nhau, Loan bảo cô đã học được từ Daniel rất nhiều thói quen tốt, đặc biệt là việc không bao giờ trễ hẹn. Mỗi lần hẹn nhau anh đều đến trước 10-15 phút. Biết tính người yêu, Loan luôn chuẩn bị xong xuôi từ sớm để anh không phải chờ. Anh cũng rất thẳng thắn và không ngại nói lên quan điểm của mình, khi có gì không hài lòng anh sẽ nói ngay với cô chứ không âm thầm che giấu rồi giận dỗi vô cớ.

Bên cạnh tính đúng giờ, Daniel còn rất quan tâm đến những người xung quanh. Có lần trên đường chở Loan đi chơi, thấy một người phụ nữ lái xe ngược chiều, anh dừng hẳn xe lại để nhắc nhở người kia: “Cô ơi, đừng đi như vậy, nguy hiểm lắm”. Những việc nho nhỏ mà có ích như vậy cũng khiến Daniel ghi thêm điểm trong mắt bạn gái.

Chuyen tinh cua chang ngoai quoc 'khong lo' va co nang Viet ti hon
Loan có vóc dáng nhỏ nhắn, còn Daniel thì cao lớn. Vì thế khi đi bên nhau, nhìn anh như một "chàng khổng lồ" luôn sẵn sàng chở che cho người yêu (ảnh nhân vật cung cấp).

Dù yêu nhau rất nhiều nhưng không phải giữa họ không có những bất đồng về quan điểm sống và văn hóa. Lần cãi nhau căng thẳng nhất trước đám cưới vài tháng, Loan đã giận đến mức không thèm đọc tin nhắn và nghe điện thoại của Daniel. Hôm ấy, anh đang đi công tác xa. Vậy mà chiều hôm sau, anh bất ngờ xuất hiện trước cổng công ty cô trong bộ dạng thảm hại, thậm chí còn rơi nước mắt. Xin lỗi cô xong, anh bỗng lấy ra một chiếc nhẫn đính hôn xinh xắn và nói thầm: “Em làm vợ anh nhé!”.

Chuyen tinh cua chang ngoai quoc 'khong lo' va co nang Viet ti hon
Đám cưới của cả hai được gia đình hai bên ủng hộ vì cả hai đều tạo được thiện cảm lẫn sự tin tưởng cho bố mẹ hai bên (ảnh nhân vật cung cấp).

Trải nghiệm “lấy chồng Tây” của Loan có đôi nét khác biệt với các cô gái lấy chồng “nội” khi về nhà chồng sắp cưới ra mắt. Bố mẹ Daniel không hỏi cô về quê quán, công việc, gia đình… mà chỉ muốn biết ấn tượng đầu tiên của Loan và Daniel về nhau cũng như những điều họ thích ở người kia. Ông bà rất thân thiện và niềm nở, đặc biệt là rất tôn trọng lựa chọn của con trai.

Bố mẹ Daniel không can thiệp nhiều vào cuộc sống hay quyết định của con cái. Họ để con cái tự lập, làm điều chúng muốn, tự vấp ngã và trưởng thành. Khi biết Loan là người Việt, ba mẹ Daniel càng vui hơn bởi ở Cộng hòa Czech cộng đồng người Việt rất đông, người Việt ở đó vốn được đánh giá cao về nhan sắc và tinh thần làm việc chăm chỉ, cần cù. 

Cuộc sống hôn nhân của Loan và Daniel vô cùng thú vị và hạnh phúc. Loan bảo, cô cảm nhận được không chỉ tình yêu mà cả sự quan tâm sâu sắc của chồng dành cho mình. Anh vẫn là con người như lúc yêu chứ chẳng có gì khiến cô phải “vỡ mộng” hay hụt hẫng. Daniel chia sẻ với vợ việc nhà từ nấu ăn đến rửa chén bát, dọn dẹp… 

Chuyen tinh cua chang ngoai quoc 'khong lo' va co nang Viet ti hon
Daniel đặc biệt quan tâm, yêu thương gia đình vợ như bố mẹ ruột của mình (ảnh nhân vật cung cấp).

Chuyện bất đồng quan điểm là không tránh khỏi, tuy nhiên việc tranh luận của cặp đôi diễn ra rất bình đẳng. Cả hai ngồi lại cùng phân tích vấn đề và nêu ra quan điểm của mình, ai sai thì người đó xin lỗi chứ không có chuyện vùng vằng khó chịu. Nhờ đó, cả hai chưa bao giờ giận nhau quá… mười phút.

Một “điểm cộng” rất lớn của Daniel là anh rất quan tâm tới gia đình và bố mẹ Loan. Cuối tuần nào anh cũng chở vợ về thăm bố mẹ. Mỗi lần hai vợ chồng đi du lịch, anh đều mời bố mẹ vợ đi cùng. Daniel bảo, vì anh yêu thương họ như bố mẹ ruột và luôn muốn họ được vui vẻ. Hơn nữa, anh cũng mong ông bà “công nhận” mình là chàng rể tốt. Có lẽ điều mong mỏi của Daniel đã thành hiện thực từ lâu, bởi lẽ những tình cảm chân thành mà anh dành cho vợ và gia đình Loan là điều mà mọi người đều cảm nhận được và trân trọng. 

Thanh Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI