Chồng từ chối 'yêu', có phải lửa tình đã nguội hay anh có người thứ 3?

13/06/2017 - 09:15

PNO - Đôi khi đàn ông từ chối sex chỉ đơn giản vì anh ta quá mệt và muốn đi ngủ; nhưng thực tế lại còn nhiều lý do khó nói khác...

Từ xưa đến nay, những tưởng chỉ có vợ mới có chuyện từ chối không muốn quan hệ với chồng vì đủ thứ lí do, còn chồng thì lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng mọi lúc mọi nơi. Giờ đổi lại, bỗng dưng chồng lại liên tục từ chối lời mời gọi của vợ, phải chăng anh ta thay lòng đổi dạ hay có sự xuất hiện của người thứ 3 nào đó?

Là một người vợ khi bị chồng phũ phàng từ chối “yêu” hẳn sẽ thấy vô cùng tổn thương và hụt hẫng. Tuy vậy, bạn cũng đừng vội qui chụp rằng mối quan hệ vợ chồng mình đang gặp vấn đề nghiêm trọng, bởi đôi lúc, đàn ông từ chối sex chỉ vì những lí do sinh lí đơn giản giống như phụ nữ đến kì kinh nguyệt vậy.

Chong tu choi 'yeu', co phai lua tinh da nguoi hay anh co nguoi thu 3?
Ảnh minh họa

Anh ấy muốn thư giãn sau ngày làm việc

Nếu như sau một ngày dài mệt mỏi, chồng chỉ biết rút lui về tận hưởng góc riêng của mình sẽ rất dễ gây ra khoảng cách trong mối quan hệ vợ chồng. Anh ấy có thể sẽ không để ý rằng bạn đang rất nhớ anh ta, vậy nên hãy nói cho anh ấy biết. Chia sẻ với chồng nhiều hơn về cảm nhận của bạn, gợi ý cùng làm việc gì đó mà cả hai đều yêu thích chẳng hạn như xem tivi, uống rượu vang, nằm đọc sách… Nên nhớ bạn cần thủ thỉ tâm sự chứ tuyệt đối không làm ầm ĩ, nhõng nhẽo, trách móc nhé! Khi cả hai vợ chồng có nhiều hoạt động cùng nhau sẽ dẫn đến nhiều cơ hội tạo nên sự gần gũi và thân mật hơn.

Chong tu choi 'yeu', co phai lua tinh da nguoi hay anh co nguoi thu 3?
Ảnh minh họa

Bọn trẻ cứ quẩn quanh trong đầu

Một vài ông chồng gặp phải khó khăn trong chuyện chăn gối vợ chồng sau khi vợ sinh con. Không phải vì anh ấy chán vợ, mà vì hình bóng của lũ trẻ cứ lảng vảng trong đầu anh ta. Vậy nên bạn cần dọn dẹp lại phòng ngủ một chút, đừng để nó giống như một lãnh địa của con nít với nào là đồ chơi, quần áo, hình ảnh của bọn trẻ khắp nơi. Trả lại không gian ấm cúng, lãng mạn cho phòng ngủ riêng tư của vợ chồng cũng là cách khơi gợi lại hứng thú cho anh xã đấy!

Anh ấy xem phim "đen" quá nhiều

Phim “đen” như con dao hai lưỡi, có thể nhen lửa đam mê hoặc có thể gây rạn nứt tình cảm vợ chồng. Đặc biệt khi một người đàn ông thường xuyên xem phim này quá nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng cũng như hứng thú tình dục với vợ. Các nhà nghiên cứu thấy rằng phim ảnh khiêu dâm kích thích những mong đợi không thực tế về sex, làm nam giới ít thỏa mãn hơn với người bạn đời của mình, đồng thời có khả năng khiến họ bị rối loạn cương dương. Vì vậy, người vợ cần khéo léo tìm hiểu và trò chuyện thẳng thắng với chồng, tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa hơn. Theo các chuyện gia tâm lý, việc nghiện phim đen có thể là dấu hiệu về vấn đề lớn đang tồn tại giữa hai vợ chồng.

Anh ấy tự ti về cơ thể

Không chỉ phụ nữ mới có những lo lắng, mặc cảm về cơ thể của mình, đàn ông cũng có rất nhiều nỗi bất an liên quan đến chiếc bụng bia, “cậu nhỏ” hay kĩ thuật phòng the của mình. Anh ấy xấu hổ vì chiếc bụng ngày càng to, anh ấy thất vọng vì những lần trước đều có vẻ không thỏa mãn được vợ, anh ấy buồn vì phong độ không còn sung mãn nữa… Rất nhiều suy nghĩ trong đầu khiến cho đàn ông cứ nghĩ đến chuyện “ấy” là muốn thoái lui. Vậy nên các bà vợ hãy tìm cách nói chuyện để giải tỏa nỗi lo của chồng nhé! Hãy cho chồng biết rằng trong mắt vợ thì chồng vẫn còn vô cùng hấp dẫn. Đừng bắt ép hay thúc giục mà vợ cần phải nhỏ nhẹ, mềm mỏng tâm sự để giúp chồng lấy lại tự tin và hưng phấn. Sự khích lệ tinh thần sẽ giúp anh ấy mạnh mẽ hơn rất nhiều!

Chong tu choi 'yeu', co phai lua tinh da nguoi hay anh co nguoi thu 3?

Anh ta thủ dâm quá mức

Việc tự sướng quá nhiều có thể làm cho đàn ông giảm hứng thú với vợ vì lúc đó anh ấy trở nên quen thuộc với mức độ kích thích tình dục mạnh mẽ hơn là khi quan hệ thật sự. Nói chuyện về vấn đề tự sướng có thể rất khó khăn và nhạy cảm. Tuy nhiên các bà vợ cũng không nên giữ ấm ức này ở trong lòng, cũng đừng nặng lời trách móc anh ấy. Hãy tận dụng các thời điểm thích hợp và khích lệ chàng gần gũi bạn khi anh ấy có hứng. Và bạn cũng nên tự kiểm điểm lại mình xem, có phải bạn đã “bỏ đói” chồng mình quá lâu khiến cho chồng sinh tật này hay không?

Anh ấy gặp vấn đề sức khỏe

Giảm ham muốn có thể là đầu mối cho những vấn đề về sức khỏe đáng ngại khác. Cậu nhỏ có thể được coi là một dụng cụ đo sức khỏe tổng thể với đàn ông. Nếu có trục trặc gì đó ở khu vực này, nó có thể là triệu chứng của vấn đề rộng hơn như tiểu đường, ung thư tiền liệt tuyến hay bệnh tim… Nhưng đôi khi đàn ông từ chối sex chỉ đơn giản là do anh ta quá mệt và muốn đi ngủ. Vậy nên bạn cần quan sát tình trạng của chồng, nếu sự suy giảm tình dục kéo dài quá lâu, hãy khéo léo nhắc nhở anh ấy đi khám bác sĩ để xác định chính xác và có tư vấn cụ thể.

Chong tu choi 'yeu', co phai lua tinh da nguoi hay anh co nguoi thu 3?
Ảnh minh họa

Vợ ít âu yếm

Ngạc nhiên không? Hóa ra một trong những nguyên nhân làm chồng giảm ham muốn là do vợ không thường xuyên âu yếm và thể hiện tình cảm đấy. Việc vợ làm lơ, không có thái độ hứng thú, ôm ấp hay hôn hít chồng lâu dần làm cho anh ấy cảm thấy bản thân không còn đủ sự hấp dẫn với vợ và cũng bắt đầu mất dần ham muốn làm chuyện ấy.

Nếu không muốn đời sống vợ chồng nguội lạnh, những người vợ cần phải chủ động hơn trong việc thể hiện tình cảm với chồng. Hãy ôm ấp anh ấy khi mới ngủ dậy, hôn anh ấy trước khi rời khỏi nhà hoặc sau khi đi làm về, những va chạm cơ thể khi đang nói chuyện, nắm tay anh ấy, vuốt lưng, vuốt tóc… Tất cả những hành động nhỏ này đều làm cho vợ chồng gần gũi hơn, là cách vợ bày tỏ sự ngưỡng mộ và tình yêu đối với chồng, từ đó kích thích sự ham muốn của chồng và giúp khơi lại lửa đam mê trong đời sống gối chăn.

Calla (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI