Càng 'để dành" khả năng thụ thai càng kém

17/06/2017 - 06:30

PNO - Nếu bạn nghĩ rằng hạn chế quan hệ để 'tích lũy' tinh binh, thì đó là một cách nghĩ sai lầm!

Và sau đây là một số phương pháp đơn giản nhưng hữu hiệu nếu bạn muốn tăng khả năng thụ thai: 

Kiểm soát cân nặng: khi bạn thừa cân, béo phì, hoặc quá gầy, bạn sẽ khó thụ thai hơn một người có cân nặng vừa phải. Vì vậy, hãy có chế độ ăn uống hợp lý, tập thể thao đều đặn để không tăng cân.

Bảo vệ nguồn tinh trùng: việc uống nước không liên quan đến vấn đề tinh dịch loãng hay đặc, nhưng nhiệt độ lại có ảnh hưởng rất lớn. Khi tinh hoàn ở trong môi trường nhiệt độ cao (bồn tắm nước nóng, tiếp xúc với nguồn nhiệt từ laptop…) trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nam giới.

Cang 'de danh
Ảnh minh họa


đặc biệt ở người nữ, nếu dùng nhiều cà phê hay bia rượu sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng thụ thai. Khi đang mang thai mà bạn vẫn sử dụng rượu bia, cũng ảnh hưởng xấu đến thai nhi, có thể gây ra một số dị tật bẩm sinh.

Ngưng thuốc lá: hút thuốc lá ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở cả nam và nữ. Nếu chồng bạn nghiện thuốc lá, hãy khuyên anh ấy bỏ thuốc ngay mới dễ có con.

Cửa sổ thụ thai: bạn có thể tự tìm hiểu hoặc hỏi ý kiến bác sĩ về “cửa sổ thụ thai”, tức một khoảng thời gian trong chu kỳ kinh nguyệt mà bạn có khả năng thụ thai cao nhất. Khả năng thụ thai sẽ rất cao nếu vợ chồng bạn quan hệ vào khoảng hai-ba ngày trước ngày rụng trứng.

Quan hệ thường xuyên hơn: nhiều người nghĩ phải hạn chế quan hệ để “tích lũy” tinh binh, nhưng đó là một cách nghĩ sai lầm. Sau một tuần, số lượng tinh trùng tuy có tăng lên nhưng chất lượng lại giảm xuống. Không quan hệ trong năm ngày sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tinh trùng, nhưng khoảng hai ngày thì không ảnh hưởng đáng kể. Một nghiên cứu cho biết, việc quan hệ hàng ngày sẽ giúp gia tăng khả năng thụ thai, nhưng lại có thể gây stress cho những người tham gia nghiên cứu. Tóm lại, bạn chỉ cần quan hệ điều độ, không cần phải “nhịn” để “tiết kiệm”.

Tuyến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI