Chồng xé cả giấy kết hôn chỉ vì vợ dám dằn mặt bồ

28/02/2018 - 17:30

PNO - Nhìn tờ giấy kết hôn rách bươm vứt trên sàn nhà, bao nhiêu nỗi tức giận trong tôi trào lên. Thì ra tôi và cái gia đình này chẳng là gì so với cô bồ mới mẻ, trẻ đẹp của anh.

Tôi phát hiện chồng ngoại tình cách đây 2 tháng. Sau khi dùng đủ mọi biện pháp mạnh nhẹ, tôi cứ ngỡ anh đã ngoan ngoãn, yên ổn vun đắp cho gia đình. Tôi đâu có ngờ, có những người đàn ông luôn chứng nào tật nấy, luôn ngựa quen đường cũ và chẳng màng đến cảm giác đớn đau của vợ.

Chỉ sau một thời gian ngắn, tôi lại phát hiện anh qua lại với người cũ. Lần trước, vì không muốn mất mặt anh, tôi chỉ nói với anh và nhẹ nhàng khuyên giải. Thế nhưng có vẻ như tôi “lành” quá, bồ anh lại chẳng chịu buông tha anh. Vì thế, nghĩ đi nghĩ lại, tôi quyết định gặp mặt cô bồ.

Chong xe ca giay ket hon chi vi vo dam dan mat bo
Anh hết lần này đến lần khác lừa dối tôi - Ảnh minh họa

Cô ta là nhân viên thực tập tại công ty anh. Vẻ ngoài ngây thơ, non nớt lại tỏ ra thiếu kinh nghiệm đã khiến anh phải lòng và tận tình chỉ bảo. Chồng tôi cũng không phải là người nghiêm túc trong chuyện tình cảm, anh thường xuyên đùa cợt, trêu chọc và hay tỏ ra quan tâm đến người khác nên lại càng dễ để họ thành một cặp. Tôi chỉ phát hiện ra khi thấy anh thường xuyên đi họp hành, đi công tác rồi đi làm về trễ. Cho đến một ngày, tôi phát hiện anh chu cấp cho cô ta và đã ngủ với cô ta. Ngày đứng ở góc khuất khách sạn, nhìn họ dìu nhau vào mà tôi cứ ngỡ rằng mình có thể đau tim tới mức đột quỵ mất. Tôi bỏ về trong sự hèn nhát, không dám đối điện với việc anh ngoại tình thêm lần nữa, dối lừa tôi thêm lần nữa.

Trở về nhà, tôi viết đơn li hôn, nhưng viết đó rồi lại xé, không dám quyết định cắt đứt với anh. Tôi vẫn còn nghĩ đến sự đau khổ của cha mẹ mình, nghĩ đến đứa con còn quá nhỏ mà chúng tôi mới chào đón. Nằm khóc và suy nghĩ mãi, tôi cũng quyết định lấy hết can đảm để gặp mặt bồ anh. Người ta còn đánh ghen đến mức nào cơ mà, còn tôi chỉ một cuộc nói chuyện chẳng lẽ cũng không dám đối diện.

Tôi không hẹn trước mà chủ động đến thẳng công ty anh vào lúc tan tầm cùng với 2 người bạn nữa. Rất nhanh, tôi nhận ra tình địch của mình và nhỏ nhẹ đến mời cô ta sang một quán café gần đó. Tất nhiên là cô ta đồng ý vì sợ mất mặt với đồng nghiệp cùng cơ quan.

Chong xe ca giay ket hon chi vi vo dam dan mat bo
Tôi quyết định gặp bồ anh để nói cho ra lẽ - Ảnh minh họa

Ngồi xuống ghế rồi, tôi mới nói về mối quan hệ của cô ta và chồng mình. Lạ thay, đáng lẽ phải tỏ ra sợ sệt thì bồ anh lại có thái độ rất hỗn xược và thậm chí còn ghen ngược lại với tôi. Đúng là xét về ngoại hình, tôi thua hẳn cô ta một bậc, nhưng chỉ có tôi mới có quyền ghen, vì tôi là vợ của anh ấy. Tức giận vì thái độ của cô ta, một người bạn của tôi đã túm tóc, tát cô ấy. Tôi chỉ nói một câu cuối cùng: “Em đừng làm người thứ ba, phá vỡ hạnh phúc gia đình chị nữa”.

Tối đó tôi cảm ơn hai người bạn đi cùng rồi trở về, cảm giác mình bị thương, cô ấy bị thương, chỉ có chồng tôi vẫn bình an vô sự. Nhưng rồi chẳng biết cô ấy đã khóc lóc, than thở gì mà hôm ấy chồng tôi trở về rất sớm. Anh bước vào nhà với khuôn mặt bừng bừng giận dữ. Tôi đã quá mệt mỏi, nên định bụng đợi anh bình tĩnh thì sẽ nói lời li hôn. Có thể khi đó anh sẽ níu lại gia đình mình, có thể khi đó anh sẽ nhận ra anh đã sai trong quãng thời gian chìm đắm bên tình yêu mới.

Nhưng đề nghị li hôn của tôi chưa kịp thốt ra thì anh đã xông vào nhà, lục tủ, tìm ngay tờ giấy kết hôn rồi xé nát bươm, sau đó anh vẫn giữ nguyên bộ mặt hầm hầm, bỏ ra khỏi nhà. Tôi sững sờ, thảng thốt. Anh không còn muốn nói một lời nào với tôi, không ôm ấp, xoa dịu, không xin lỗi.

Ra khỏi nhà rồi, anh mới nhắn cho tôi một tin: “Tôi nói cho cô biết, nếu cô còn dằn mặt cô ấy thêm một lần nữa, tôi sẽ không để cô yên đâu”.

Tôi như phát điên, đập nát điện thoại. Anh yêu cô ấy đến như vậy sao? Anh có thể vì cô ấy đến như vậy sao? Tôi nằm nhìn những mảnh giấy li hôn rách nát dưới nền gạch mà thấy thương cho chính gia đình mình, thương cho cuộc hôn nhân chỉ mới bắt đầu nhưng đã vội tan vỡ.

Chong xe ca giay ket hon chi vi vo dam dan mat bo
Vì bồ trẻ, anh đã xé cả giấy kết hôn của chúng tôi - Ảnh minh họa

Hôm sau, tôi thay một ổ khóa mới, anh có vẻ không muốn trở về nhà. Tôi cũng chẳng quan tâm nữa. Mỗi ngày, tôi vẫn chăm sóc con, chăm sóc chính mình. Tờ giấy kết hôn tôi đã gom gọn vào một góc, chẳng còn muốn nhìn đến nó nữa.

Sau này, nếu anh có trở về, tôi cũng sẽ không rộng cửa chào đón. Nếu anh có quỳ gối cầu xin, tôi cũng sẽ ném những mảnh giấy kết hôn ra và hỏi anh chỉ một câu rằng ai là người xé? Ở ngoài kia, anh đã chọn một mái nhà khác thì hãy yên ấm với nó. Còn tôi và con, dù thiếu vắng anh thì vẫn có thể là gia đình. Tôi cũng chẳng còn phải mệt mỏi, đớn đau và dối gạt hết lần này đến lần khác nữa. Từ nay, tôi và con chỉ cần sống hạnh phúc thôi là đủ rồi!

Nguyễn Hiền
(TP. HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI