Chồng tôi hãnh diện vì được người đàn bà giàu có để ý

13/12/2017 - 18:00

PNO - Với cô ta, có thể chuyện với chồng tôi chỉ là một chút vui thú qua đường khi vắng chồng. Nhưng với gia đình tôi, đó sẽ là một cơn bão lớn.

Chồng tôi là thợ hồ, anh có một đội thợ nhỏ gồm mười người đều là anh em hàng xóm ở quê. Không được học hành đến nơi đến chốn nhưng anh được nết chăm chỉ, lại sáng dạ nên giờ ở tuổi 37, anh có mức thu nhập khá tốt.

Trước kia anh thường đi làm kiểu tự do cho các chủ nhà nhỏ xây ki-ốt bán hàng hoặc nhà cấp bốn đơn giản không cần đến thiết kế, nhưng giờ anh đã có thể đọc bản vẽ một cách thông thạo nên đã vào làm việc trong một công ty kiến trúc xây dựng khá lớn, nhờ đó có dịp tiếp xúc không ít khách hàng giàu có. Thỉnh thoảng, anh vẫn hồ hởi mang về năm trăm, một triệu hoặc vài triệu ngoài lương, bảo chủ nhà thưởng thêm do làm việc tận tình, chu đáo. 

Tôi và anh cùng quê ở Vĩnh Long, tôi kém anh bốn tuổi. Chúng tôi tình cờ gặp nhau ở Sài Gòn lúc tôi vừa chân ướt chân ráo lên thành phố học ngành giáo dục mầm non. Cách anh theo đuổi tôi cũng thật thà, chất phác như con người anh khi ấy. 

Có những hôm tôi phải học buổi tối, tan học ra cổng thấy anh mồ hôi nhễ nhại đứng chờ với một bịch xôi gấc nóng hổi. Ngay cả ba từ “anh thích em” anh cũng chưa một lần nói ra mà chỉ âm thầm quan tâm. Tôi là con nhà nghèo, từ nhỏ chân lấm tay bùn đã quen, cũng chẳng đòi hỏi mơ mộng những lời cao xa hay viển vông, chỉ thấy anh chân thành, cũng điển trai khỏe mạnh vạm vỡ, lòng tự thấy ưng rồi cưới. 

Chong toi hanh dien vi duoc nguoi dan ba giau co de y
Dù không được học hành đến nơi đến chốn, chồng tôi rất nỗ lực vươn lên và giờ đã đứng đầu một đội thợ xây nhỏ (ảnh minh họa).

Sống với nhau đến nay đã gần mười năm, tôi chưa một lần hối hận vì lấy anh, cho dù công việc của anh nhiều hôm phải tăng ca về rất muộn, anh vẫn luôn khiến tôi thấy tin tưởng và yên lòng tuyệt đối. Nhưng những ngày gần đây có một chuyện khiến tôi thấy bất an, lòng dạ rối bời. Trực giác của người phụ nữ mách bảo tôi rằng rất có thể chồng tôi sắp sửa không giữ được mình vì lóa mắt trước những thứ hào nhoáng mà cuộc sống của anh trước nay chưa từng có được.

Số là gần một tháng nay, chồng tôi được công ty phân công dẫn đầu đội thợ đảm nhận việc sửa chữa ở biệt thự của một người phụ nữ xấp xỉ tuổi anh. Những ngày đầu mới làm ở đó, khi về anh kể cho tôi nghe rất nhiều về người chủ nhà. Cô ta tên là Phương, sống một mình cùng con gái vì chồng hiện làm việc ở nước ngoài, một năm chỉ về thăm vợ con đôi ba lần.

Các nhà khác anh từng làm thì chủ nhà chỉ lâu lâu ghé lại kiểm tra công việc, hơn nữa người đảm trách việc kiểm tra đôn đốc tiến độ cũng thường là nam giới. Tuy nhiên ở công trình này thì khác. Phương không đi làm vì có chồng chu cấp nên chỉ ở nhà. Những lúc không đi chơi đâu đó, cô ta lại đi ra đi vào ngó nghiêng, trò chuyện với thợ thuyền. Nhiều lần chồng tôi về vui vẻ bảo cô ấy rất tốt, thường xuyên mời thợ ăn uống và luôn cười nói khích lệ mọi người chứ không cau có bắt bẻ như nhiều chủ nhà khác. 

Chong toi hanh dien vi duoc nguoi dan ba giau co de y
Tuy chỉ làm công việc chân tay, chồng tôi lại được trời phú cho gương mặt nam tính, dễ nhìn và thân hình vạm vỡ, khỏe khoắn (ảnh minh họa).

Ban đầu tôi cũng chỉ nghe rồi để đó chứ không nghĩ gì. Nhưng sau khoảng hai tuần, một hôm cậu em họ xa của tôi cũng làm việc trong đội của anh gọi điện cho tôi kể rằng cô Phương đó có vẻ thích anh, rất hay nhìn anh tình tứ và lâu lâu lại gọi anh vào phòng riêng bảo để “bàn công việc”. Có những hôm, hết giờ làm anh bảo mọi người về trước, anh còn phải cùng chị chủ nhà đi chọn vật tư, mặc dù việc đó vốn do các kỹ sư hoặc kiến trúc sư bên văn phòng công ty làm.

Nghe em họ nói xong, tôi thất rất bất an nên đã lén xem trộm điện thoại của anh. Bình thường, tôi rất ghét việc lục lọi đồ của người khác nhưng lần này cảm giác lo lắng khiến tôi không còn là chính mình. Đúng như tôi nghĩ, có khá nhiều tin nhắn giữa hai người, tuy chưa có gì quá đà nhưng có lần Phương rủ chồng tôi tối làm xong ở lại đi nhậu. Nhẩm tính lại tôi thấy hôm ấy đúng là chồng về muộn và nói đi nhậu cùng mấy anh em kỹ sư trong công ty.

Tối hôm đó, chồng tôi lại về muộn. Và lần này, anh cũng có hơi men. Tôi hỏi thẳng anh: “Anh và cô Phương chủ nhà đó có gì với nhau đúng không?”. Anh hơi bất ngờ, nhưng nhanh chóng cười to, khoác vai kéo tôi ngồi xuống và kể chuyện. Anh bảo, tối nay cô ấy kêu buồn, rủ anh đi uống chút rượu cho vui. Rồi anh kể, cô ấy giàu dữ lắm, ngoài biệt thự đang ở còn có mấy căn chung cư cao cấp đang cho thuê. Chồng cô ấy là Việt kiều hiện đang làm trong ngành dầu khí ở Malaysia, cô ấy cần bao nhiêu tiền cũng có.

Có điều kiện lại xinh đẹp sẵn nên dù bằng tuổi anh mà Phương trông chỉ như gái đôi mươi, mắt lại lúng liếng đa tình. Phương kể với anh rằng, không ít người theo đuổi khi thấy Phương sống xa chồng cô đơn, thậm chí có những đại gia còn sẵn sàng mua nhà cho cô nếu cô chịu “cặp” với họ. Thế nhưng, chẳng có ai lọt vào mắt cô. Nhưng đến khi gặp anh, Phương lại thấy rung động rất lạ lùng.

Chong toi hanh dien vi duoc nguoi dan ba giau co de y
Bị một người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa giàu có tấn công, liệu chồng tôi có đủ tỉnh táo giữ mình hay sẽ lao vào cơn say hào nhoáng ấy? (ảnh minh họa).

Vừa kể, mặt anh vừa toát lên vẻ hãnh diện, tự hào vì được người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa giàu có để mắt tới. Tôi nghe mà ruột gan cồn cào như xát muối. Với cô ta, có thể chuyện với chồng tôi chỉ là một chút vui thú qua đường khi vắng chồng, một kiểu giải trí tìm “cảm giác lạ” của những kẻ lắm tiền nhiều của và quen với việc ăn chơi cặp kè lung tung. Nhưng với gia đình tôi, đó sẽ là một cơn bão lớn.

Chồng tôi vốn quen cuộc sống bình dị bên người vợ chẳng mấy khi má phấn môi son, liệu anh có giữ nổi lòng mình trước sự tấn công dồn dập từ người đàn bà từng trải ấy? Anh đã chẳng ngại ngần nói dối tôi một lần, mà biết đâu đó đã là lần thứ hai, thứ ba. Còn tôi, tôi sẽ phải làm gì để giữ cho tổ ấm của mình được an toàn trước cơn sóng dữ này?

Vy An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI