Chồng thích ăn cơm nhà: hạnh phúc hay bất hạnh?

21/04/2018 - 09:00

PNO - Hạnh phúc không đến từ những bữa ăn mà sự bực dọc vẫn theo suốt đường từ cơ quan về nhà. Hạnh phúc không đến từ những bữa ăn ngày nào cũng như ngày nấy. Hạnh phúc đến từ người biết định nghĩa hai từ cùng nhau.

Hầu như phụ nữ, ai cũng tỏ vẻ hạnh phúc khi được người đàn ông của mình thích về nhà ăn cơm. Thậm chí dù nhậu nhẹt say xỉn ở đâu, về đến nhà cũng phải ăn cơm. Phụ nữ vin vào câu nói “anh thích ăn cơm của vợ” mà lao vào khổ nhọc nấu nấu nướng nướng chờ chồng.

Phải chăng là hạnh phúc?

Có cô đồng nghiệp kể chuyện những ngày cuối tuần diễn ra trong đời sống cô ấy mà thấy thương. Phải làm việc cơ quan hết sáng thứ bảy, trưa về đến nhà cũng gần như đã hết ngày rồi, chiều cuối tuần tất bật dọn dẹp nhà, giặt giũ phơi phóng áo quần là xong. Cả tuần cô ấy chỉ rảnh được ngày chủ nhật, tất cả thời gian dường như dành cho việc đi chợ, tẩm ướp, đóng gói thức ăn cho cả tuần sau là hết ngày. Tuần nào cũng như tuần nấy, đều tắm tắp như một công thức được mặc định sẵn, chỉ vì cô tin chồng cô ấy rằng “cơm nhà là nhất”.

Chong thich an com nha: hanh phuc hay bat hanh?
Ảnh minh họa

Bẵng đi một thời gian không gặp, hay tin bạn đã ly hôn. Người đàn ông mà cô ấy dành cả thanh xuân để lui cui nấu từng món ăn sáng trưa chiều đã ngoại tình với một người bạn cũ. Mà nghe đâu rằng, người phụ nữ kia chẳng bao giờ nấu ăn. Sau ly hôn, hình ảnh làm cô ấy đau đớn nhất chính là những bữa ăn của chồng và cô nhân tình ở những nơi mà sau bao nhiêu năm chung sống, cô chưa bao giờ được biết.

Nắm giữ trái tim đàn ông bằng những bữa cơm nhà liệu đã quá lỗi thời?

Thỉnh thoảng đọc trên facebook, giọng mừng rỡ của các bà vợ khi được chồng báo không ăn cơm nhà. Nghĩa là mấy mẹ con nhà đó được một bữa cùng nhau tung tăng, ăn món gì đó ngon ngon, nói chuyện cùng nhau trong một góc nào đó khác căn bếp ở nhà. Ơ, thế hạnh phúc của các bà vợ được đo bằng những tin nhắn cuối ngày báo không về ăn cơm? Hay hạnh phúc của các bà vợ là được mỗi ngày nấu cơm cho chồng, dù trời mưa hay bão, dù người có khỏe hay không, dù chồng có ăn hay không. Mình nấu, vì chồng thích...

Hạnh phúc có đến từ những bữa ăn

Có một câu nói đùa rằng “đàn ông nào mà khăng khăng đòi ăn cơm nhà là những người chỉ biết có bản thân mình”. Quả thật như vậy. Chiều nào tan tầm, cũng thấy phụ nữ quày quả ghé chợ, mua vội mớ tôm mớ cá. Rồi vội vàng quay xe đón con. Rồi nôn nóng chen chúc trong dòng người để kịp bữa cơm chiều. Vì “không nấu không được, chồng chị có gì cũng phải ăn miếng cơm. Về nhà là kiếm cơm ăn ngay”, lời chị bạn phân bua mà sao thấy thương cho đàn bà. Sao đàn ông không chịu thấy, vợ mình đã quá vất vả rồi. Sao đàn ông không chịu thấu, không ăn một bữa cơm nhà có bớt đi chút xíu vui vẻ nào đâu.

Những người đàn ông thương vợ, là những người biết xắn tay vào cùng nhau chuẩn bị bữa tối, chứ không nằm đó chờ dọn mâm dọn bát sẵn sàng. Những người đàn ông thương vợ, là những người biết hít hà mùi dầu gội đầu mỗi chiều về chứ không để vợ đẫm mồ hôi trong căn bếp nóng. Hãy để đàn bà thong thả, đừng vì áp lực phải nấu, chỉ vì chồng thích ăn. Dẫu rằng nấu ăn thì tốt, nhưng thấy mệt, thấy không thích, thấy không vui thì đừng. Chồng thì mặc chồng, hạnh phúc không được tính bằng những lần chồng ăn cơm nhà.

Chong thich an com nha: hanh phuc hay bat hanh?

Hạnh phúc chắc chắn không đến từ những bữa ăn mà sự bực dọc vẫn theo suốt đường từ cơ quan về nhà. Hạnh phúc đến từ việc hiểu và chấp nhận mọi thói hư của vợ.

Hạnh phúc không đến từ những bữa ăn ngày nào cũng như ngày nấy. Mà hạnh phúc đến từ những người biết định nghĩa hai từ cùng nhau.

Chong thich an com nha: hanh phuc hay bat hanh?

“Hôm nay không thích nấu” hãy mạnh dạn gửi cho những ông chồng thích ăn cơm nhà một dòng tin nhắn và đi ăn ngoài. 

Lê Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI