Chồng bỗng dưng có vết rách... chỗ kín, chỉ có thể là ngoại tình?

24/09/2017 - 12:00

PNO - Mới đây, tôi phát hiện “chỗ kín” của chồng có vết rách (còn băng cá nhân); anh nói do bất cẩn nhưng tôi nghi anh ấy đã lén lút bên ngoài.

Mới đây, tôi phát hiện “chỗ kín” của chồng có vết rách (còn băng cá nhân); anh nói do bất cẩn nhưng tôi nghi anh ấy đã lén lút bên ngoài. Sợ bị lây nhiễm bệnh, tôi bắt anh phải đi xét nghiệm nhưng anh phản ứng rất dữ. Tôi phải làm thế nào?

 Th.Linh  (TP.HCM)

Chong bong dung co vet rach... cho kin, chi co the la ngoai tinh?
Ảnh minh họa

Chỉ một vết rách ở chỗ kín mà chị đã quy kết chồng như vậy thì hơi “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Trước tiên nên đặt câu hỏi chồng chị đã “làm việc” kiểu gì mà có thể phát sinh thương tích như vậy? Một cuộc vui đường miệng mạnh tay? Dùng dụng cụ sắc nhọn hay đơn giản là ai đó vô tình lưu dấu bằng… móng tay. 

Thực tế việc chị buộc chồng đi xét nghiệm sẽ vấp nhiều trở ngại, nhất là khi gắn việc xét nghiệm với chuyện… gái gú. Cách nghĩ đó khiến chồng chị sẽ quyết liệt cự tuyệt, ngay cả nếu có “bóc bánh trả tiền” thật. Ai lại "lạy ông tôi ở bụi này". Hoặc anh ấy không tin hay chắc chắn mình không bị nhiễm (có dùng bao cao su). Cũng có thể không đủ can đảm đối diện với sự thật... Chị nói vết thương còn mới (còn băng cá nhân) nghĩa là chuyện chỉ mới xảy ra rất gần. Trong khi phải đợi 3-4 tuần sau sự việc xét nghiệm mới chắc chắn. Còn phải làm xét nghiệm đặc hiệu sau 3-6 tháng (hiện có loại chỉ sau 7 ngày nhưng sau đó cũng phải làm tiếp xét nghiệm đặc hiệu).

Tóm lại, điều chị cần lúc này là thời gian để bình tĩnh suy xét nghi án “tăng hai” của chồng (nếu kết thúc có hậu, nghi án được xóa thì việc đi xét nghiệm xem như không cần thiết), thời gian để chị chờ xét nghiệm đủ điều kiện xác thực kết quả. Nếu chị vẫn cương quyết giữ ý định buộc chồng xét nghiệm ngay, thì nên thay đổi cách thuyết phục: phải gắn sự ưng thuận của chồng với trách nhiệm về sự an toàn của chị, chứ không phải chuyện gái gú. Cho chồng một lý do “phòng xa giúp vợ yên tâm”, chồng chị dễ chấp nhận hơn. 

BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI