'Thu phục' thế nào với kiểu mẹ chồng tương lai kỳ lạ này?

12/06/2017 - 05:00

PNO - Bạn trai rất hạnh phúc khi thấy mẹ anh thích tôi, thích trò chuyện cùng tôi. Nhưng anh đâu thể ngờ những lời cô rót vào tai tôi hàng ngày...

Tôi là người miền Trung, vào Sài Gòn học tập rồi lập nghiệp. Tôi và bạn trai quen nhau được 3 năm, mấy tháng gần đây anh dẫn tôi về giới thiệu gia đình.

Ban đầu gia đình anh khá hài lòng về tôi, chỉ có mẹ anh chê tôi không được xinh như cô ấy nghĩ cũng như không thích con gái miền Trung vì xa, đi lại khó khăn. Cô ấy thường hỏi thăm gia đình tôi.

Gia đình tôi cũng bình thường như gia đình khác, tuy không giàu có, nhưng về điều kiện kinh tế không hề thua kém nhà cô ấy. Vậy nhưng mỗi lần nói chuyện cô ấy đều cố tình lồng những câu nói về cha mẹ tôi những câu rất khó nghe, và chê tôi quê mùa.

'Thu phuc' the nao voi kieu me chong tuong lai ky la nay?
Ảnh minh họa

Hôm qua cô ấy đã nói với tôi rất nhiều, những điều khiến tôi cảm thấy sợ hãi về con người của cô ấy. Cô ấy thể hiện thực sự khinh ghét người tỉnh lẻ, mặc dù chưa biết hoàn cảnh gia đình tôi như thế nào, mặc dù học thức tôi không thua anh, và ra xã hội tôi luôn được bạn bè đồng nghiệp yêu quý. Tôi không thể nói với anh, vì sợ anh khó xử và cô ấy cũng dặn, nếu tôi kể cho bạn trai nghe những vấn đề của phụ nữ với nhau, cô ấy sẽ không bao giờ tha thứ. 

Điều lạ là khi có bạn trai tôi, cô ấy lại nói chuyện với tôi rất tốt, rất thân mật. Cô không ngại nói rất quý tôi, tôi là đứa hiền, nhìn cũng được, thật bụng, có học thức... Nhưng khi vắng mặt bạn trai, cô ấy lại tỉ tê những điều hoàn toàn ngược lại. Cô ấy nói chỉ chấp nhận tôi vì con trai cô yêu tôi, cô ấy tôn trọng quyết định của con trai nên mới chấp nhận. Cô còn nói, chắc tôi muốn bám trụ lại Sài Gòn nên mới đu bám con trai cô.

Tối nào cô ấy cũng kêu bạn trai mời tôi về nhà, nói là vì lo lắng, sợ tôi một mình không ai chăm sóc, cô còn gợi ý tôi ăn rồi tắm giặt ở nhà cô cho đỡ. Bạn trai tôi rất vui và hạnh phúc, hôm nào anh cũng hồ hởi đến công ty đón tôi về. Nhưng mỗi lần về, sau bữa cơm, cô đều kéo tôi ra để nói chuyện riêng. Câu chuyện theo cách này hay cách khác lặp lại một cách sâu sắc hơn những ý nghĩ của cô.

Tôi thực sự khó xử, không biết  nên làm thế nào. Có phải cô ấy muốn tôi nhục chí tự rút lui? Tôi rất yêu anh, anh cũng yêu tôi. Anh là người con trai tử tế, đàng hoàng mà tôi thấy quý trọng nữa. Anh những tưởng mẹ anh quý tôi nên anh rất vui mừng khi thấy mẹ anh thích ngồi nói chuyện với tôi, vì vậy anh cứ tránh đi để chúng tôi thân mật hơn.

Tôi rất muốn thu phục mẹ anh để được làm vợ anh chứ không muốn chia tay. Vậy tôi nên xử sự thế nào với kiểu người này? Hiện tại tôi chỉ nghe, im lặng, cười trừ cho qua chuyện mà lòng như nổi gai.

Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI