Chỉ đến khi bị 'say nắng' tôi mới hiểu chồng mình

21/03/2017 - 16:18

PNO - 'Gái có công chồng vẫn phụ', nhằm chỉ trích người đàn ông bội bạc. Nhưng lời oán thán này, nếu nó đúng là sự biểu đạt cho suy nghĩ của đa phần phụ nữ thì tôi cho rằng, họ đang suy nghĩ thiếu sòng phẳng.

Cô bạn tôi, tốt nghiệp đại học ngành ngữ văn, sau khi đã đi làm ở một vài cơ quan thì lấy chồng sinh con và ở nhà làm nội trợ. Chồng cô là kỹ sư cho một hãng nước ngoài, công việc thường xuyên phải đi công tác. Một lần khi nhận hóa đơn tiền điện thoại thấy hóa đơn tăng vọt, cô bạn kiểm tra lại và thấy có một loạt số điện thoại quốc tế. Kiểm tra và tìm hiểu cô phát hiện đó là cuộc gọi của chồng mình. Tìm hiểu thêm thì biết đó là một người phụ nữ anh quen qua mạng, cô gái đó hiện đang sống tại nước ngoài. 

Chi den khi bi 'say nang' toi moi hieu chong minh
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chồng cô dĩ nhiên khẳng định đó chỉ là mối quan hệ chơi bời trên mạng. Anh cũng đang đi công tác nước ngoài. Cả đêm hôm đó chỉ gọi điện cho vợ, xin lỗi, cầu xin tha thứ. Cô có hai con, mọi chi phí trong nhà do chồng gánh vác. Nếu không có lỗi lầm đó, anh đã là một người chồng người cha hoàn hảo.

Cô không thể đâm đơn ly dị chỉ vì chuyện chồng say nắng một cô gái ở bên kia bờ đại dương. Nhưng bỏ qua và quên ngay thì không thể. Từ đó là nghi kỵ, là dò xét, là cái suy nghĩ thường trực trong đầu cô: 'anh ta đã phản bội, không có gì đảm bảo anh ta sẽ không làm thế một lần nữa'. 

Để thoát ra khỏi những bí bách, cô gởi con đi nhà trẻ, xin đi làm trở lại. Người phụ nữ đi làm sẽ suy nghĩ và nhìn nhận mọi việc khác hơn người phụ nữ ở nhà nội trợ. Cô chăm chút cho ngoại hình của mình hơn. Sự năng động giúp hồi sinh một phần nào tuổi trẻ. Trong cô sức sống đã tràn về. Người đầu tiên nhận thấy không ai khác là người sếp trực tiếp trong phòng.

Điều kiện làm việc, giao tiếp khiến cho họ có những cơ hội chia sẻ với nhau khá nhiều đề tài. Có những chuyện không nói với chồng, với bạn gái nhưng lại có thể chia sẻ với người đồng nghiệp. Cứ như thế, họ nghĩ về nhau nhiều hơn công việc, nhiều hơn cả những lúc gặp nhau tại cơ quan. 

Chi den khi bi 'say nang' toi moi hieu chong minh
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vì đã không còn ở tuổi trẻ bồng bột, vợ chồng bạn thận trọng lắng nghe cảm xúc của mình. Và chẳng có ai trong cả hai người muốn phá vỡ lớp vỏ bình yên ấy. Họ cũng không thể vì thứ tình cảm có màu sắc tội lỗi kia để làm đau lòng người chồng, vợ vô tội của mình. Người đã luôn sống có trách nhiệm, làm trọn vai trò của một đối tác. 

Trong khoảng thời gian cô say nắng, anh vẫn vậy, chỉ là thực hiện trách nhiệm của mình một cách lặng lẽ hơn. Cô lờ mờ cảm thấy anh biết. Phụ nữ ngoại tình, dù là tư tưởng cũng luôn ồn ào hơn đàn ông. Cảm giác giấu giếm, háo hức, tò mò, thôi thúc khi ngoại tình tư tưởng giúp cô hình dung về những cảm giác của chồng mình.

Nhưng cô cũng hiểu rõ những điều kiện để người ta có thể nảy sinh tình cảm ngoài hôn nhân vừa dễ lại vừa khó như thế nào. Và quan trọng nhất cô hiểu rằng, tổn thương đó là sự mất mát gây ra cho cả hai. Mối liên kết thiêng liêng kia sẽ yếu đi thêm một chút, đẩy họ xa nhau hơn. 

Và cô là người dừng lại. Bằng cách nào đó, thường là không quá khó với người phụ nữ có gia đình, hoàn toàn chấm dứt. Mọi tình cảm đều có thể thay đổi. Chỉ có gia đình là không thể. Khi cô nghĩ như thế, niềm tin đối với sự quay về của chồng trở nên rõ ràng hơn, có cơ sở hơn. 

Hóa ra mọi trải nghiệm đều có ích, kể cả những trải nghiệm đau đớn hay bất hạnh. Quan trọng là bạn sẽ làm gì sau những trải nghiệm đó. Với cô bạn của tôi, thành công là cô ấy đã có lại được niềm tin. Cô ấy đã tìm thấy cơ sở của niềm tin và tiếp tục giữ được gia đình mình.

Phạm Thủy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI