Chị dâu chỉ vô tư hay thực sự thích chồng tôi?

21/05/2018 - 06:00

PNO - Chị dâu khen chồng tôi không ngớt, nào là dáng dấp to cao, trông đàn ông, lại chăm chỉ, biết kiếm tiền, không sa đà bạn bè. Rồi những lúc gia đình tụ họp đông người ăn uống, chẳng hiểu sao chị luôn ngồi cạnh chồng tôi.

Tôi năm nay 29 tuổi, lấy chồng đến nay sắp tròn ba năm, hai vợ chồng sống chung với bố mẹ và anh chị em chồng, mối quan hệ của đại gia đình nhìn chung hòa thuận, tôi không có gì để phàn nàn. Tình cảm của vợ chồng tôi cũng tốt, chồng tôi tâm lý, hiện đại và thương vợ con. Tuy đang có con nhỏ (dưới một tuổi) nhưng tôi không rơi vào hoàn cảnh “đầu bù tóc rối” hay stress như nhiều chị em khác vì có bố mẹ chồng phụ trông cháu, chồng chia sẻ việc nhà. 

Chi dau chi vo tu hay thuc su thich chong toi?
Lúc đầu, tôi rất quý chị dâu vì tính chị vui vẻ thoải mái, dễ gần, cũng quan tâm người khác (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, gần đây tôi gặp phải một chuyện đau đầu khác khá nhạy cảm liên quan đến chị dâu họ của chồng. Xin được chia sẻ để mọi người cho tôi cái nhìn khách quan và giúp tôi tìm ra hướng giải quyết phù hợp, tránh làm rạn nứt tình cảm với anh em nhà chồng. 

Chuyện là mấy tháng trước, vợ chồng anh họ của chồng chuyển từ ngoài Bắc vào trọ gần nhà tôi để đi làm. Chị dâu họ của chồng tôi còn khá trẻ, sinh năm 91, kém tôi 4 tuổi. Tuy nhiên anh chị cưới sớm nên đã có hai con, đều lớn hơn con tôi. Vì trong Nam này gia đình chồng tôi không nhiều họ hàng (bố mẹ anh đều là người Bắc, vào Nam lập nghiệp từ lúc các con còn nhỏ) nên chúng tôi rất thân thiết với vợ chồng anh chị họ.

Dịp cuối tuần, anh chị thường đưa cả hai con sang nhà tôi nấu nướng, ăn uống, cho tụi nhỏ chơi với nhau còn cánh đàn ông thì làm vài lon bia, tán gẫu chuyện đời. Thỉnh thoảng buổi tối anh chị phải tăng ca cũng gửi con sang nhờ nhà tôi trông giúp. 

Lúc đầu, tôi rất quý chị dâu họ, vì tính tình chị vui vẻ, cởi mở và dễ gần. Mua gì cho con mình, tôi cũng thường mua thêm vài phần rồi mang sang cho các con chị. Đi mua quần áo cho mình, thấy có gì đẹp mà rẻ, tôi cũng mua cho cả em gái chồng và chị. Nhưng càng gần nhau lâu, tôi càng thấy thái độ chị cư xử với chồng tôi không được bình thường, thiếu ý tứ.

Chi dau chi vo tu hay thuc su thich chong toi?
Dần dần, chị thể hiện rõ thái độ ngưỡng mộ chồng tôi, lúc nào cũng khen chồng tôi không tiếc lời (ảnh minh họa).

Bắt đầu từ những lúc mấy chị em tâm sự, chị thường khen số tôi sướng, lấy được người chồng tâm lý, xem vợ là nhất rồi than thở, chồng chị rất vô tâm, đi làm về là ôm điện thoại chơi game, không những chẳng phụ chị trông con mà cũng chẳng bao giờ biết hỏi han chăm sóc khi vợ mệt hay tặng quà cho vợ. 

Dần dần, chị chuyển sang khen chồng tôi không ngớt, nào là dáng dấp to cao, trông đàn ông, lại chăm chỉ, biết kiếm tiền, không sa đà thú vui gì có hại. Rồi những lúc gia đình tụ họp đông người ăn uống, chẳng hiểu sao chị luôn ngồi cạnh chồng tôi. Tôi còn bận cho con nhỏ ăn uống, ngủ nghỉ nên không chú ý lắm những chuyện đó, nhưng mười lần gia đình tụ tập thì cả mười lần đều như vậy đến nỗi em gái chồng tôi phải lên tiếng trêu rằng “Bà H. không thấy ngồi cạnh chồng bao giờ mà cứ ngồi đâu đâu không à”.

Nhà tôi khi ngồi ăn cùng nhau, phụ nữ không uống nhiều nhưng cũng chia nhau một hai lon. Lần nào chị cũng đòi cụng ly với mỗi chồng tôi trong khi bố chồng, anh chồng tôi và cả chồng chị đều ngồi đó. 

Chồng tôi mà khen tôi mặc đồ gì đẹp khi chị đang đứng gần đó nghe được là thể nào hôm sau chị cũng thì thầm hỏi tôi mua ở đâu và nhờ tôi mua một món y hệt, cho dù khổ người chị và tôi hoàn toàn khác nhau. Tôi mua rồi, thể nào ngay hôm sau chị cũng diện món đó sang nhà lúc chồng tôi đang ở nhà.

Chi dau chi vo tu hay thuc su thich chong toi?
Sau nhiều hành động không ý tứ lắm của chị, tôi thấy trong lòng bất an và nảy sinh nghi vấn: phải chăng chị đang thích chồng tôi? (ảnh minh họa).

Có lần, mấy anh chị em rủ nhau đi hát karaoke nhân dịp sinh nhật em gái chồng tôi. Cả nhà ai cũng hát hay, nhưng chị chỉ quay video clip mỗi lúc chồng tôi hát rồi về nhà cứ mở đi mở lại cho mọi người xem. Lúc ra khỏi quán, cánh đàn ông đang lấy xe, xe của chồng tôi ra trước, tôi đang đứng gần đó chưa kịp lên xe ngồi thì chị nhảy luôn lên xe chồng tôi bảo “Xe này êm quá chú D. nhỉ, hay chú chở chị về luôn đi”. Chồng tôi phải lựa lời bảo “Chị để anh M. đi về một mình à, anh ấy buồn đấy, với lại em còn chở vợ em nữa”. 

Sau hôm đó tôi thấy thực sự không thoải mái với chị dâu, đêm đó tôi đã trò chuyện với chồng và hỏi anh có thấy cách chị dâu cư xử với anh hơi kỳ lạ không. Chồng biết tính tôi nhạy cảm nên bảo chắc chị vô tư chứ không có ý gì, cùng là anh em họ hàng, là người một nhà cả. Tôi cũng muốn cho là chị vô tư như lời chồng nói nhưng trong lòng cứ có cảm giác bất an.

Bằng linh cảm của phụ nữ, tôi có cảm giác chị đang dần dần thích chồng tôi, phần vì anh có nhiều ưu điểm và cũng đẹp trai, phần vì chồng chị quá thiếu quan tâm vợ. Tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này, vờ như không thấy gì và đặt hết niềm tin vào chồng hay trò chuyện thẳng thắn để chị bớt quan tâm chồng tôi thái quá? 

P. L. (TP.HCM)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI