Chàng có con riêng

20/12/2017 - 16:00

PNO - Em biết anh là người đàn ông tốt, nhưng em không biết nên đối diện thế nào với quá khứ của anh...

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh quen nhau trên mạng một thời gian dài rồi có tình cảm với nhau. Em sinh năm 1996. Anh hơn em 10 tuổi. Em đang bán hàng cho dì ruột ở TP.HCM, còn anh là kỹ sư. Chuyện tình cảm của chúng em hẳn sẽ tốt đẹp nếu như hôm trước anh không nói thật với em rằng anh đã có một đứa con năm tuổi. Anh kể, 5 năm trước, anh đã gần lấy vợ, nhưng chị vợ hụt ấy lại bồ bịch với người khác. Gia đình anh biết chuyện, phản đối; anh cũng không cưới nữa vì không chịu được cảnh bị phản bội, nhưng chị ấy đã có con với anh.

Chàng có con rieng
Ảnh minh họa

 Biết chuyện, em vẫn xem anh là người đàn ông tốt, nhưng em không biết nên đối diện thế nào với quá khứ của anh. Trong lúc em đang băn khoăn, anh liên tục tìm em, xin được giải thích, mong muốn tụi em tìm hiểu nhau nhiều hơn… Em đã xiêu lòng. Gần đây, em theo anh về Kiên Giang ra mắt gia đình, cho em gặp con gái anh. Bé rất mến em. Gia đình, ba mẹ anh cũng quý em lắm. Thế nhưng, khi gia đình em biết chuyện, ba em đã vào tận Sài Gòn “áp tải” em về quê, bắt em cắt đứt mọi liên lạc với anh.

Ba em nói, nếu em muốn tiến tới với anh thì đợi ông chết đã. Ba không thích quá khứ của anh. Ba tịch thu điện thoại của em, bẻ sim, rồi cho số mới để em dùng. Anh đã hai lần về quê em để cố thuyết phục ba và gia đình em, nhưng vẫn chưa được. Thấy anh chịu những lời chửi bới, la mắng của ba, em thương lắm. Em đang định trốn vào Sài Gòn với anh, nhưng em thấy lo quá. Chị cho em lời khuyên, làm sao để ba em lay chuyển? Em có nên bất chấp hết mà theo anh không?

Thu H. (lethuh…@gmail.com)

Em Thu H. thân mến,

Làm sao để lay chuyển được ba em là vấn đề chính yếu. Nhưng câu hỏi đó, chỉ có em mới trả lời được, chứ làm sao Hạnh Dung có thể có đáp án rõ ràng khi không biết gì về tâm tính của ba em. Hạnh Dung chỉ có một lời khuyên là hãy kiên nhẫn, hãy cùng anh ấy chứng tỏ rằng các em chỉ có nhau mới có hạnh phúc. Bên cạnh đó, em cũng nên nhờ người thuyết phục ba, chứng minh cho ba thấy rằng định kiến của ba là sai.

Chàng có con rieng
Ảnh minh họa

Trong chuyện quá khứ của anh, ba em nên thấy được rằng anh ấy đã cư xử trung thực, không giấu giếm quá khứ của mình và cũng đã tìm mọi cách để em và quá khứ ấy hòa hợp được với nhau. Quá khứ đó là một tai nạn của anh ấy chứ không phải là điều anh ấy muốn và anh ấy đã chứng tỏ mình là người đàn ông có trách nhiệm khi nhận nuôi một đứa trẻ - điều không mấy người đàn ông sẵn sàng làm trong hoàn cảnh này.

Một người đàn ông có trách nhiệm với quá khứ thì cũng có thể có trách nhiệm với tương lai, nhất là khi anh đã tìm về tận quê em, cố gắng thuyết phục ba em. Điều đó cho thấy anh rất nghiêm túc và sẵn sàng hy sinh vì em.

Nếu ba em vẫn cương quyết phản đối, em vẫn có quyền quyết định hạnh phúc, tương lai của mình một cách thẳng thắn và mạnh mẽ chứ không phải lén lút, chui lủi.

Thân mến,

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI