Canh bạc nhiều ẩn số

23/08/2017 - 15:00

PNO - Em 31 tuổi. Công việc dẫn em tới quen biết một người đàn ông nước ngoài. Trò chuyện gặp gỡ nhiều nhưng anh không nói rõ về tình cảm.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 31 tuổi. Công việc dẫn em tới quen biết một người đàn ông nước ngoài. Trò chuyện gặp gỡ nhiều nhưng anh không nói rõ về tình cảm. Cho đến ngày anh sắp về nước, em gặng hỏi, thì anh bảo anh về mấy tháng sẽ quay lại. Cũng lúc đó em biết anh có bệnh, không biết lành tính ác tính, không muốn làm em bận lòng nên không đề cập tình cảm. Em rất thương anh, hứa chờ đợi anh. 

Canh bac nhieu an so
Ảnh minh họa

Suốt một năm trời yêu xa, cũng tới ngày anh được công ty cử quay lại làm việc ở thị trường này. Gặp nhau, em cứ ngỡ hạnh phúc đã đến. Nhưng lần này anh nói sắp tới công ty anh sẽ rút vốn về nước, khoảng hơn sáu tháng nữa anh về luôn, không quay lại nữa. Em nói tụi mình đám cưới đi, em sẵn sàng theo anh. Dùng dằng mãi rồi anh mới nói nếu em thật lòng yêu thì chờ anh vài năm, anh còn món nợ phải trả, và chữa bệnh cho mẹ, sau đó mới có thể lo việc xây dựng gia đình. 

Em giận quá, nói không và cắt đứt liên lạc, nhưng suốt mấy tuần anh đi tìm em, nhắn tin, gọi điện liên tục nên em đã mềm lòng, đồng ý nối lại quan hệ. Em hỏi có thật mẹ anh bệnh hay anh đã có vợ con mà không muốn cưới em, thì anh nói mẹ anh bệnh thật, bà đã hơn 70 tuổi, nhưng anh cũng đã có vợ, khi gặp em anh thấy em mới là người anh yêu thực sự, anh đang làm thủ tục ly hôn, con gái sáu tuổi nên anh muốn nuôi con, muốn em thành bà mẹ tốt của nó. 

Chị ơi, em thật rối lòng, em đã “băm” rồi, nếu tiếp tục chờ đợi, không biết đến bao giờ. Mỗi lần em hỏi gặng anh, đều ra một vài chuyện mới, rất khác, mà em không biết có thật không hay là em đang bị “lừa tình”. Tính ra thì anh cũng chưa cầm của em cái gì, tính em cẩn thận lắm…

Hồng Trang (Q.3, TP.HCM)

Em Hồng Trang thân mến,

Người ta cũng gọi giai đoạn yêu nhau là “tìm hiểu”, muốn hiểu phải tìm và ngược lại. Trường hợp của em có vẻ khó, do muốn hiểu phải tìm sang tận nước ngoài. Người ta cũng đã dùng chính cái điều đó để khiến em hiểu theo cách người ta muốn. Em nghi ngờ vì mỗi lần em hỏi là ra một câu chuyện khác, mà cũng có thể chẳng có chuyện nào là thật.

Canh bac nhieu an so
Em có nên chờ đợi? Ảnh minh họa

Khi yêu thực sự, người ta muốn có nhau, muốn được ở cạnh nhau, chứ không ai đặt ra một khoảng chờ xa như vậy. Mà để xem, em phải chờ người ta lo nào là thanh toán nợ nần, chữa bệnh cho mẹ già, ly hôn… toàn những việc chẳng biết bao giờ mới xong, thậm chí cũng chẳng biết có làm được không nữa. Chờ như vậy thì chờ làm sao được hả em? 

Nếu có chờ, cũng nên coi là phương án dự phòng thôi, em vẫn phải có một phương án khác, vẫn phải tạo cho mình cơ hội để tìm một hạnh phúc gần hơn, và có thể cũng chân thật hơn. Đừng đặt hết cuộc đời mình vào canh bạc đó, quá nhiều ẩn số, quá nhiều điều được che giấu, phải không em? 

Thử nghĩ, nếu ngay bây giờ anh ta đồng ý cưới, em sẽ cưới một người có ba món: có nợ nần, có vợ con, có mẹ già đau yếu, em hạnh phúc không? Thử nghĩ sau ba năm nữa anh ta vẫn nói là chưa trả được nợ, chưa ly hôn được, chưa chữa xong bệnh cho mẹ, em sẽ chờ đợi đến bao giờ?

Rất có thể người ta chỉ lợi dụng mình thôi, biến mình thành một nhà ga số 2, khi con tàu của anh ta ra khỏi ga đầu thì có ga sau để dừng nghỉ. Em đừng nghĩ không có yếu tố “lừa tiền” tức là không lừa gạt gì ở đây. Anh ta đã cầm của em một thứ vô cùng quý giá, đó là tuổi trẻ, thứ có giá trị hơn tiền bạc nhiều. Chúc em tỉnh táo và quyết định đúng.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI