Bố chồng xô xát với con dâu cũ vì đến xin... đón con

09/03/2018 - 09:50

PNO - Trong clip là hình ảnh cả nhà chồng cũ xua đuổi chị ra khỏi nhà và gọi chị bằng những lời lẽ khó nghe và cuối cùng chị phải nhận từ phía người bố chồng cũ những cái tát như trời giáng...

Hôm qua, khi tất cả chị em trên dải đất chữ S đang tưng bừng tinh thần của ngày quốc tế phụ nữ, thì trên mạng lan truyền một clip về chuyện con dâu sau khi li hôn đã quay lại nhà chồng cũ xin được đón con đi với mẹ, nhưng bị từ chối gay gắt, thậm chí đoạn cuối clip người mẹ còn bị bố chồng tát tới tấp.

Clip ngay lập tức thu hút được hàng nghìn lượt like và chia sẻ của cư dân mạng. 

Bo chong xo xat voi con dau cu vi den xin... don con
Ảnh cắt từ clip.

Trong clip, người phụ nữ hé cánh cổng, trong sân là đứa trẻ. Khi chị trò chuyện với con nhỏ, lần lượt bố mẹ và chồng cũ từ trong nhà ra cấm cản, thách thức. Ông bố tỏ ra vô cùng bức xúc, tức giận trước sự xuất hiện của vị khách không mời. Ông  mạnh mẽ tuyên bố: nếu mày đón nó đi thì tao sẽ không bao giờ cho mày nhìn mặt nó nữa. Và hai bên giằng co nhau đứa trẻ. Cuối clip là hình ảnh cả nhà chồng cũ xua đuổi chị ra khỏi nhà và gọi chị bằng những lời lẽ khó nghe. Người phụ nữ hẳn nhiên cũng không vừa, trong sự bức xúc cao độ chị đôi co và nhận từ phía người bố chồng cũ những cái tát như trời giáng.

Trong hàng nghìn bình luận bên dưới dễ thấy nhiều người đã không kiềm chế và nổi đóa lên với người đàn ông lớn tuổi khi chửi và đánh người phụ nữ từng là con dâu. Hẳn nhiên rồi, đàn ông dùng bạo lực với phụ nữ là hạ sách, là thể hiện đỉnh cao của bực bội và bất lực. Bất lực thì người ta mới dùng đến tay chân. Bạn Đinh Mạnh Phú cho rằng: “Gia đình kia vô phúc rồi”. Hải Lê bình luận: “Ông bố này không xứng đáng là đấng sinh thành”. Hàng nghìn bình luận khác cũng bức xúc vì đều cho rằng dù hai vợ chồng họ li hôn nhưng người mẹ vẫn có quyền thăm nuôi con cái, thậm chí đón đi một hai ngày đều được. Dù cho người mẹ có phạm lỗi gì thì cũng không đáng bị đối xử và giành con một cách nhẫn tâm đến như vậy.

Bo chong xo xat voi con dau cu vi den xin... don con
Ảnh cắt từ clip

Nhiều người có lẽ suy xét kĩ hơn. Họ xem và lắng nghe kĩ lưỡng trong clip, nên cho rằng có lẽ người mẹ đã có lỗi gì đó, thậm chí bỏ bê con, nên có hai đứa con thì không nuôi cả hai, ông bố chồng cũng đã hét lên: “Tao hỏi mày một câu từ 13 tháng năm đến giờ thì con muỗi nó có sống được không?”.  Như vậy tức là người phụ nữ này đã bỏ con đến hơn nửa năm trời. Thậm chí đứa con trai lớn hơn, trước sự xuất hiện của người mẹ cũng rất bình thản thậm chí hoàn toàn thờ ơ. Cu cậu quay lưng hẳn lại cho đến khi xảy ra sự tranh giành xô xát mới quay lại. Một đứa con được mẹ yêu thương hẳn mẹ quay về đã không tỏ thái độ như vậy.

Bạn Vũ Tuấn Anh cho rằng: “Nói chung chả bênh ai. Ai có quyền nuôi dưỡng, người đó có quyền tự quyết. Làm như thế này có hơi quá đáng. Nhưng vì sao họ li hôn? Còn nhiều vấn đề sau lưng lắm. Đến bế đứa con thôi nhà chồng đuổi hơn đuổi hủi, thì nên xem lại cách ăn ở trước đây như thế nào đã rồi hãy phán xét. Cứ phải bênh người phụ nữ mà tốt đâu....”. Nhiều bình luận phía dưới thậm chí cho rằng vì người phụ nữ này không đứng đắn, bỏ con đi đã lâu nên mới bị cả nhà chồng xua đuổi như thế.

Tóm lại, câu chuyện thực hư đúng sai như thế nào chưa rõ. Cũng không thể từ một đoạn clip để đánh giá được toàn bộ câu chuyện. Tuy nhiên vì lí do gì thì cũng có thể thấy: cả gia đình chồng cũ gào lên mắng chửi, người phụ nữ cũng gào lên, nhưng chỉ là để thỏa mãn cái tôi cảm xúc tức giận lúc này. Người khổ nhất trong hoàn cảnh đó là đứa trẻ. Tiếng khóc của bé khi bị người lớn giằng co, chửi bới khiến bao người xem clip xót xa. Lỗi từ người lớn mà hậu quả thì trẻ con lĩnh đủ. Rồi đây khi lớn lên, trong tâm hồn non nớt ấy của bé hẳn sẽ bị cứa một vết rất đau.

Đinh Thùy Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI