Bí quyết 'sống bên nhau gần 50 năm vẫn chưa chán' của một cặp vợ chồng 4X

24/08/2017 - 06:00

PNO - Ngày ấy, ông bà lấy nhau không phải vì tình yêu, cũng chẳng có lấy dù chỉ một ngày tìm hiểu. Đến tận hôm đám hỏi, bà mới được biết mặt người đàn ông sẽ trở thành chồng mình.

Ông là Đinh Lý Hùng, 72 tuổi, bà là Trần Thị Bảy, 70 tuổi, hiện sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ông bà cưới nhau năm 1971. Đến nay, sau gần 50 năm chung sống, họ vẫn tay trong tay đi khắp nơi, cùng nhau tận hưởng cuộc sống, cùng chia sẻ những khoảnh khắc bình dị như bữa bún ốc buổi sáng hay những buổi chiều tà thảnh thơi cùng nhau xem ti vi và trò chuyện. Họ vẫn xưng hô “anh – em” và vẫn luôn nở nụ cười rạng rỡ khi nghĩ về cái thuở ban đầu. 

Xuất phát điểm là một cuộc hôn nhân “không tình yêu”

Thời ấy, cũng như rất nhiều cặp vợ chồng khác, ông bà lấy nhau không phải vì tình yêu, cũng chẳng có lấy dù chỉ một ngày tìm hiểu. Bà kể, hồi tuổi thanh niên có lần bà bị bệnh phải điều trị ở bệnh viện Bạch Mai, nơi bố ông đang làm việc. Tại đấy, hai cụ thân sinh ra ông bà đã có dịp gặp nhau, làm quen rồi trở thành “đôi bạn già” thân thiết.

Bi quyet 'song ben nhau gan 50 nam van chua chan' cua mot cap vo chong 4X
Ông bà đã ở bên nhau gần nửa thế kỷ từ một đám cưới do "cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy". (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Một thời gian sau, bố bà qua đời. Bố ông thấy hoàn cảnh của bà cô độc lủi thủi một mình vì mồ côi mẹ từ năm lên 4 tuổi thì thương cảm lắm. Thế rồi, cụ ngỏ ý muốn hỏi bà về bầu bạn với con trai mình. Đến tận ngày đám hỏi diễn ra, bà mới được biết mặt người đàn ông sẽ trở thành chồng mình. Ấy thế mà suốt gần nửa thế kỷ trôi qua, họ chưa một lần cảm thấy quyết định ngày ấy là sai lầm!

Sau đám cưới, bà cũng chẳng được ở gần chồng bởi ông phải lên mãi Hà Giang dạy học. Một năm, ông chỉ ghé về thăm bà được đôi lần, lần nào cũng vội vã. Thế nhưng kỳ diệu là mỗi lần ông về, bà lại có “tin vui”. Hai người con đầu tiên chào đời chỉ một mình bà vừa chăm sóc, vừa lo công việc, nhà cửa. Mấy năm sau ngày cưới, ông bà mới được sống bên nhau, bởi bà chờ mãi mà ông chưa được chuyển về công tác ở gần nhà theo kế hoạch nên quyết định lên vùng cao để cả gia đình được quây quần bên nhau.

Bi quyet 'song ben nhau gan 50 nam van chua chan' cua mot cap vo chong 4X
Bí quyết hạnh phúc của ông bà là không bao giờ giận nhau quá một ngày và luôn tìm cách "lánh mặt" khi cãi vã, tránh để cơn giận lên đến đỉnh điểm (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Bao nỗi vất vả đè nặng đôi vai ông bà khi phải gồng gánh tới bốn đứa con bằng đồng lương giáo viên của ông và công việc cấp dưỡng của bà. Khó khăn là thế nhưng ông bà luôn nắm chặt tay nhau, đồng lòng nuôi dạy con cái, làm lụng sớm hôm để có thể lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. “Quả ngọt” ngày hôm nay là cả bốn người con của ông bà đều có công việc ổn định và có cuộc sống riêng đầm ấm.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc: không bao giờ giận nhau quá một ngày

Con cái đều đã trưởng thành, ông bà cũng được hưởng những ngày tháng an nhàn, thư thái và có điều kiện để sống cho những sở thích của bản thân. Trên facebook của mình, ông giới thiệu ngắn gọn và hóm hỉnh về hai vợ chồng: “Hai ông bà 4X thích đi du lịch”. Ở cái tuổi “thất thập cổ lai hy”, không phải không có những tật bệnh, những vấn đề sức khỏe, nhưng ông bà vẫn chăm chỉ cùng nhau đi du lịch khắp nơi. Đi đến đâu họ cũng để lại ấn tượng tuyệt vời trong lòng những người mới quen bằng hình ảnh một “cặp đôi hoàn hảo” luôn chăm chút cho nhau từng ly từng tý.

Bi quyet 'song ben nhau gan 50 nam van chua chan' cua mot cap vo chong 4X
Họ luôn bên nhau không chỉ như một thói quen mà còn bởi họ thực sự cần nhau, muốn được ở cạnh nhau cho đến phút cuối cuộc đời (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Ai thân quen đều biết rằng trong suốt 46 năm hôn nhân, bà và ông chưa một lần dùng cách xưng hô nào khác ngoài hai từ “anh – em”. Bà bảo, bí quyết vun vén tổ ấm của ông bà chẳng có gì to tát, chỉ đơn giản là khi cãi nhau, một trong hai người sẽ lánh mặt đi nơi khác để cơn giận không bị đẩy lên đỉnh điểm. Bà cũng tiết lộ, ông bà chưa bao giờ giận nhau được đến một ngày. Có lẽ hạnh phúc của ông bà là điều mà cặp đôi nào ngày nay cũng ao ước, bởi cho dù đến với nhau bằng tình yêu, họ lại thường thiếu đi sự nhẫn nại và cảm thông khi đã bước chân vào hôn nhân. 

Bi quyet 'song ben nhau gan 50 nam van chua chan' cua mot cap vo chong 4X
Hình ảnh ông bà trong chuyến du lịch tại Hàn Quốc. (Ảnh: nhân vật cung cấp)
Bi quyet 'song ben nhau gan 50 nam van chua chan' cua mot cap vo chong 4X
Cùng chơi với tuyết tại Hàn Quốc. (Ảnh: nhân vật cung cấp)
Bi quyet 'song ben nhau gan 50 nam van chua chan' cua mot cap vo chong 4X
Trải nghiệm mùa xuân tại Nhật Bản. (Ảnh: nhân vật cung cấp)
Bi quyet 'song ben nhau gan 50 nam van chua chan' cua mot cap vo chong 4X
Hạnh phúc trong chuyến du lịch tại Philippines. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Mộc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI