Bị quy kết không đứng đắn và bị 'đá' chỉ vì hình xăm bé xíu ở chỗ nhạy cảm

22/04/2018 - 15:00

PNO - Lý lẽ của họ bảo rằng nếu như là gái ngoan, đoan chính sẽ chẳng ai đi xăm cả. Và xăm ở những vị trí đấy chỉ có một mục đích là đi “mồi chài” đàn ông mà thôi.

Tôi năm nay mới 23 tuổi, công việc ổn định, tính tình bình thường chứ không phải là chua ngoa hay hư hỏng. Phải nói thế để biết, con đường phía trước của tôi rộng mở thế nào. Và tôi luôn tự tin mình sẽ là một người vợ tốt khi sánh đôi cùng người mình yêu. Thế nhưng tất cả những suy nghĩ đó của tôi lại bị một gáo nước lạnh dội xuống, sau lần đi về ra mắt nhà người yêu.

Bố mẹ anh phản đối kịch liệt, tỏ ra không thích tôi ngay từ ánh mắt đầu tiên. Trong suốt cả buổi, họ dùng những từ ngữ trịch thượng, có tính phân biệt khi nói chuyện với tôi, ví như: “Kiểu người như cháu không hợp với gia đình này đâu!”. Tôi đã thật sự shock, không hiểu lý do. Thế nhưng sau buổi hôm đó, lời chia tay của người yêu đã làm rõ ràng tất cả: “Anh xin lỗi nhưng vì em có hình xăm ở chỗ nhạy cảm nên bố mẹ anh không đồng ý!”.

Bi quy ket khong dung dan va bi 'da' chi vi hinh xam be xiu o cho nhay cam

Đó là một hình xăm bông hoa nhỏ màu tím, nằm lửng lơ ở vị trí dưới xương quai xanh đáng yêu của một người con gái. (Ảnh minh họa)

Tôi ngớ người ra, nhìn xuống hình xăm của mình và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Đó là một bông hoa nhỏ màu tím, nằm lửng lơ ở vị trí dưới xương quai xanh đáng yêu. Thế nhưng, gia đình nhà người yêu tôi lại quy kết đó là vùng nhạy cảm, trên bầu ngực và suy diễn rằng tôi là loại gái hư hỏng. Lý lẽ của họ bảo rằng nếu như là gái ngoan, đoan chính sẽ chẳng ai đi xăm cả. Và xăm ở những vị trí đấy chỉ có một mục đích là đi “mồi chài” đàn ông mà thôi.

Tôi chua xót hỏi lại anh ấy, quen tôi bao nhiêu lâu rồi mà chẳng nhẽ chưa hề biết con người thật của tôi, lại dựa vào một hình xăm ấy mà rũ bỏ tôi? Thế nhưng, câu trả lời của anh ấy càng khiến tôi đau đớn hơn: “Biết đâu có góc khuất nào đó của em mà anh chưa biết! Anh không dám mạo hiểm”. Anh còn nói trước đây khi đưa tôi ra mắt bạn bè, mấy anh bạn thân cũng góp ý rồi, cũng xì xào sau lưng tôi rồi, nhưng anh ấy vẫn cố im lặng để yêu tôi tiếp. Cho dù sự thật là anh phải suy nghĩ không ít lần.

Thậm chí anh còn đưa tôi về ra mắt gia đình anh như một phép thử, thử phản ứng của bố mẹ anh để đi đến quyết định cuối cùng. Và có lẽ khi bị phản đối, anh đã không hề có một chút nào dao động suy nghĩ nữa, anh quyết định chia tay tôi ngay lập tức.

Bi quy ket khong dung dan va bi 'da' chi vi hinh xam be xiu o cho nhay cam

Chứ không phải là một người con gái ngay từ đầu đã có hình xăm tỏ vẻ rất ngạo nghễ, bất cần đời như tôi. (Ảnh minh họa)

Anh cũng không ngần ngại kể cho tôi nghe về truyền thống gia giáo của nhà anh, rằng các mẹ các chị dâu đều là những người nết na, biết điều. Họ dù cho đi ngoài xã hội là những người làm kinh tế giỏi nhưng về nhà đều luôn xắn tay làm lụng hết mọi việc, từ cỗ bàn, rửa bát, nói năng nhường trên kính dưới rất lễ phép. Và anh bảo, đó là những hình mẫu để anh chọn vợ. Chứ không phải là một người con gái ngay từ đầu đã có hình xăm tỏ vẻ rất ngạo nghễ, bất cần đời như tôi.

Tôi choáng váng thật sự. Tôi không biết rằng chỉ một hình xăm nhỏ xíu mà tôi yêu thích, một cánh hoa mềm mại, dịu dàng neo đậu trên vai tôi mà lại gắn với biết bao nhiêu lời nói không hay về chính mình như thế. Chẳng lẽ chỉ một vết xăm đó thôi là gắn tôi với cái mác gái hư, bất kham và không thể làm vợ hiền, dâu thảo được? Tôi đang sống giữa thời đại nào vậy, sao vẫn còn những tư tưởng cổ hủ như thế? Hình xăm đương nhiên tôi không thể xóa được rồi, thế còn suy nghĩ của người khác thì sao, có thể thay đổi được không?

Minh Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI