Bất lực nhìn con gái lén lút làm kẻ thứ 3, xin con từ người đàn ông đã có gia đình

08/08/2017 - 10:07

PNO - Tôi ngày nào cũng phập phồng lo sợ việc, nhưng khi hỏi tới nó đều gạt phắt đi. Cứ thế này, liệu cháu ngoại tôi có được lớn lên trong bình yên?

Bất kỳ người mẹ nào cũng mong mỏi những điều tốt đẹp nhất đến với con mình, tôi cũng không ngoại lệ. Là mẹ của hai cô con gái, tôi luôn mong các con mình trưởng thành, thành công trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống hôn nhân.

Nhưng điều mong mỏi đó của tôi có lẽ sẽ chẳng bao giờ được tròn vẹn khi Liên, đứa con gái lớn của tôi đã chọn cho nó một con đường vô cùng khó khăn, trắc trở: làm mẹ đơn thân. Hơn thế, nó còn lén xin con từ một người đàn ông đã có gia đình. 

Bat luc nhin con gai len lut lam ke thu 3, xin con tu nguoi dan ong da co gia dinh
Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, con gái tôi chọn cách làm mẹ đơn thân và xin con từ một người đàn ông đã có vợ. Ảnh minh họa

Con gái lớn của tôi năm nay tròn 30 tuổi, từng lập gia đình nhưng đã chia tay chỉ sau hơn một năm chung sống. Hùng, con rể cũ của tôi quê ở miền Trung, tính cách hiền lành, thật thà nhưng có tật rất xấu là hay nhậu. Tuần nào cũng phải có vài buổi Liên gọi điện về cho tôi than thở chồng lại đi nhậu với bạn không về ăn cơm. 

Mà hễ rượu vào thì lời ra, con gái tôi vốn cũng nóng tính nên hai vợ chồng nhiều phen cãi vã ầm ỹ. Mâu thuẫn tích tụ mãi cũng đến ngày hai đứa quyết thôi nhau hẳn, dắt nhau ra tòa ly dị. Tôi sợ con buồn nên bảo nó về ở cùng bố mẹ và em gái cho vui. 

Cứ nghĩ chờ một thời gian cho chuyện cũ nguôi ngoai rồi nó sẽ tìm được người đàn ông khác tốt hơn để nương tựa, ai ngờ một ngày nó gọi tôi vào phòng thông báo đã có thai gần ba tháng. Tôi hốt hoảng giục con báo với bố đứa bé để làm đám cưới kẻo cái thai lớn lên rồi xóm giềng dị nghị.

Nhưng nó bình thản bảo sẽ không có cưới xin gì hết, vì con tôi đã thề không bao giờ lấy chồng nữa. Đứa con này cũng không phải lỡ làng gì mà là do nó cố tình "xin" người ta để kịp sinh nở khi chưa quá tuổi ba mươi. Nó còn bảo, con phải chờ "sự đã rồi" mới báo cho mẹ vì biết chắc chắn bố mẹ không bao giờ đồng ý. 

Bat luc nhin con gai len lut lam ke thu 3, xin con tu nguoi dan ong da co gia dinh
Liên chọn cách để cho "sự đã rồi" mới thông báo cho gia đình, vì nó biết với nề nếp gia đình mình, vợ chồng tôi sẽ không bao giờ đồng ý (ảnh minh họa).

Khi tôi gặng hỏi về bố đứa bé, ban đầu Liên nói dối là đi thụ tinh nhân tạo. Nhưng sau này, nó thú thật đó là con của sếp ở chỗ làm. Nó bảo, con thần tượng ông ấy bởi sự giỏi giang, thành đạt, thông minh, lịch lãm lại hết mực yêu vợ thương con. Con bé còn khẳng định, nó phải năn nỉ mãi ông ấy mới chịu “cho” nó đứa con này bằng cách… xử lý trực tiếp.

Khi biết người đàn ông đó đã có gia đình, tôi rất sợ hãi. Cho dù ông ta thực sự chỉ muốn giúp con gái tôi có một đứa con và sống cuộc đời của người mẹ đơn thân như ý nguyện, có gì đảm bảo sau này không có những rắc rối xảy ra? Bởi là phụ nữ, tôi hiểu hơn ai hết, nếu vợ của ông ta biết được chuyện này chắc chắn con gái và cháu ngoại tôi sẽ không được yên. Cái kim trong bọc còn có ngày lòi ra, huống gì một chuyện lớn như thế này.

Dù rất buồn trước hành động này của con gái, nhưng là người mẹ, tôi đâu thể khuyên con mình bỏ đứa bé. Đã vậy, có lần đứa con gái út còn rỉ tai tôi, nó bắt gặp một người đàn ông trạc tứ tuần đưa Liên về đến đầu hẻm bằng xe hơi. Ông ta còn xuống mở cửa xe cho Liên, hai người nhìn nhau rất thắm thiết.

Bat luc nhin con gai len lut lam ke thu 3, xin con tu nguoi dan ong da co gia dinh
Điều tôi lo sợ nhất là cháu mình lớn lên không có sự dạy bảo của người cha, con gái lại suốt đời mang tiếng "không chồng mà chửa" (ảnh nhân vật cung cấp).

Cái thai rồi cũng lớn dần, cả khu phố nơi tôi ở bắt đầu bàn ra tán vào. Những người hàng xóm ở con hẻm gia đình tôi sống đều là bạn đồng nghiệp cũ của chồng tôi, ngày xưa cùng làm việc trong quân đội rồi được nhà nước cấp đất sát cạnh nhau.

Từ hàng chục năm qua, chúng tôi vẫn giữ nguyên nếp cũ “tối lửa tắt đèn có nhau”, nên chuyện của một nhà đều được xem như chuyên của cả phố. Ai quan tâm hỏi han, tôi đều phải nói tránh là con gái đi thụ tinh nhân tạo. Nhưng làm sao mà ngăn được những lời bàn tán vô tâm, thậm chí cay nghiệt của miệng đời. Vợ chồng tôi dù nhục, dù đau cũng chỉ còn cách ráng làm ngơ để sống.   

Đến giờ, cháu ngoại của tôi đã chào đời được hơn ba tháng. Tôi để ý thấy con gái thỉnh thoảng lại ra ban công nghe điện thoại, rồi liên tục có những món quà, đồ dùng sơ sinh đắt tiền được gửi đến tận nhà. Tôi ngày nào cũng phập phồng lo sợ việc con gái vẫn qua lại với bố đứa bé, nhưng khi hỏi tới nó đều gạt phắt đi. Cứ thế này, liệu cháu ngoại tôi có được lớn lên trong bình yên? 

Minh Thủy (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI